เอ็นดู! อาตี๋ 8 ขวบไปกินหม้อไฟคนเดียว ย้ายเปลี่ยนที่นั่งรอบโต๊ะ

เอ็นดู! อาตี๋ 8 ขวบไปกินหม้อไฟคนเดียว ย้ายเปลี่ยนที่นั่งรอบโต๊ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายชาวจีนวัย 8 ขวบกลายเป็นคนดังในโลกออนไลน์ เป็นเด็กชายผู้โดดเดี่ยวที่สุด ด้วยสกิลการนั่งกินหม้อไฟคนเดียว ซ้ำยังย้ายเปลี่ยนที่นั่งรอบโต๊ะ

เมื่อเร็วๆ นี้ “ถัง เฉียนเฉียน” เด็กชายชาวจีนวัย 8 ขวบคนหนึ่งในนครฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เลือกออกไปนั่งกินหม้อไฟคนเดียว ด้วยคุณพ่อออกไปปฏิบัติหน้าที่นอกสถานที่ ส่วนคุณแม่ต้องทำงานล่วงเวลา จึงให้เงินเด็กชายมา 20 หยวน (ประมาณ 100 บาท) เพื่อให้เขาไปซื้อข้าวเย็นกินก่อน

แต่ก็ไม่คิดถึงว่าเด็กชายจะเลือกไปนั่งกินหม้อไฟคนเดียว แม้รู้ว่าเงินที่คุณแม่ให้มานั้นไม่พอ แต่ก็ยังควักเงินแต๊ะเอีย (เงินให้ในวันตรุษจีน) ของตนเองออกมาจ่ายเพิ่มเอง

เจ้าของร้านหม้อไฟบอกว่า ตอนแรกคิดว่าเด็กชายแค่เข้าไปนั่งเล่น และไม่คิดว่าเขาจะมานั่งกินคนเดียว ซึ่งเด็กชายน่ารักมาก ทั้งสั่งอาหารทั้งยังเข้าใจจัดเตรียมถ้วยน้ำจิ้ม ถ้วยแบ่งและตะเกียบไว้รอคุณแม่ด้วย

ซ้ำยังกินไปก็ย้ายที่นั่งเปลี่ยนเก้าอี้ไปรอบโต๊ะ ทำเอาลูกค้ารายอื่นที่เห็นต่างพากันยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายรูปไว้กันด้วยตกตะลึงไม่คิดว่าเขาจะกินเยอะและมากินคนเดียวแบบนี้

หลังจากคุณแม่ของเด็กชายโทรมาสอบถามหลังทำงานเสร็จ และรู้เรื่องเข้าก็ว่าเขาไป กินหม้อไฟคนเดียว! จึงรีบรุดมาดูทันที ด้วยเงินที่ให้เขาไปนั้นไม่พอจ่ายแน่นอน แต่กระนั้นหลังจากไปถึงก็พบว่าเขาจัดการอาหารทั้งข้าวผัดและหม้อไฟที่มีวัตถุดิบหลายอย่างนั้น รวมทั้งจ่ายเงินเสร็จแล้วเรียบร้อย

ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามายกนิ้วกดถูกใจให้เด็กชายและแชร์ต่อเรื่องราว รวมทั้งแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เอ็นดู! อาตี๋ 8 ขวบไปกินหม้อไฟคนเดียว ย้ายเปลี่ยนที่นั่งรอบโต๊ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook