กดเอทีเอ็มธ.กรุงเทพ เงินในบัญชีหายวูบ!! แฉฝีมือแก๊งลักลอบโอนเงิน

กดเอทีเอ็มธ.กรุงเทพ เงินในบัญชีหายวูบ!! แฉฝีมือแก๊งลักลอบโอนเงิน

กดเอทีเอ็มธ.กรุงเทพ เงินในบัญชีหายวูบ!! แฉฝีมือแก๊งลักลอบโอนเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนหลังสวนแห่ร้องตร.กดเอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพ แต่เงินในบัญชีหายวับ 20 ราย 3 ล้าน กสิกรไทย ทหารไทย ก็โดนด้วย คาดฝีมือแก๊งลักลอบโอนเงินจากบัญชี ปฏิบัติการร้ายกาจสอดแถบเก็บข้อมูล ติดตั้งกล้องบันทึกการกดรหัส ผู้ว่าฯสั่งงดให้บริการด่วน ประชาชนแห่ถอน-อายัดบัตร

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม พ.ต.ท.ปัญญา ท้วมศรี สารวัตรเวร สภ.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้งจากชาวบ้าน 5 ราย ว่าเงินสูญหายจากบัญชีธนาคารโดยไม่ทราบสาเหตุ หลังไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ของธนาคาร กรุงเทพ (มหาชน) จำกัด หน้าตลาดอวยชัย 3 หมู่ที่ 4 ต.วังตะกอ จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบชาวบ้าน 12 ราย ยืนทำหน้างงๆ สอบถามได้ความว่า ทั้งหมดเป็นลูกค้าของธนาคารกรุงเทพ และมากดเบิกเงินที่ตู้เอทีเอ็มดังกล่าว แต่ปรากฏว่าเงินในบัญชีของผู้เสียหายทุกคนสูญหายไปเกือบทั้งหมด เหลือติดบัญชีเพียงไม่กี่ร้อยบาท โดยแต่ละคนเงินสูญหายตั้งแต่ 50,000-300,000 บาท

หลังจากแจ้งความแล้ว ผู้เสียหายทั้งหมดนำโดย นายอาหามะ มอลอ อายุ 37 ปี ชาวปัตตานี นายพลศักดิ์ สุวรรณโกศ อายุ 38 ปี ชาวชลบุรี นางปราณี คงเจริญ อายุ 53 ปี ชาวระยอง ซึ่งเดินทางไปค้าขายทุเรียนที่ อ.หลังสวน เดินทางไปยังธนาคารกรุงเทพ สาขาห้างโลตัสหลังสวน ที่เป็นสาขาเพียงแห่งเดียวที่เปิดทำการในวันหยุด พบ น.ส.สุนิดา สร้างเกตุ ผู้จัดการสาขา ผู้เสียหายทั้งหมดจึงยื่นเอกสารใบแจ้งความและใบบันทึกข้อมูลของตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพ พร้อมเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟัง เพื่อขอให้ธนาคารให้ความช่วยเหลือ จากนั้นมีผู้เสียหายเดินทางร้องเรียนเพิ่มเป็น 20 ราย ยอดเงินที่สูญหายประมาณ 3 ล้านบาท โดยนางสุนิดาได้รับเรื่องเพื่อรายงานให้สำนักงานใหญ่ทราบต่อไป

ต่อมา นายการัณย์ ศุภกิจวิเลขการ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร สั่งการให้นายสุทิน พยัคฆ์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดชุมพร พร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบ โดยนายสุทินได้ขอให้เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงเทพระงับการให้บริการที่ตู้เอทีเอ็มดังกล่าวทันที เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายเพิ่มขึ้นอีก พร้อมแจ้งไปยังสถานีวิทยุ อสมท.หลังสวน เพื่อแจ้งประกาศให้ผู้ที่ได้ไปใช้ที่ตู้เอทีเอ็มดังกล่าวในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ไปตรวจสอบเงินในบัญชี ถ้ามีกรณีผิดปกติ ขอให้รีบแจ้งความและแจ้งธนาคารกรุงเทพทันที

ด้าน น.ส.สุนิดา ได้ตรวจสอบข้อมูลของผู้เสียหายทั้งหมด พบว่าสาเหตุอาจมาจากการลักลอบโอนเงินเหมือนที่เคยเกิดขึ้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.ชุมพร ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าแก๊งคนร้ายน่าจะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ 2 จังหวัด ที่มีการหมุนเวียนของเงินจากพ่อค้าแม่ค้าจำนวนมาก โดยอาศัยเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ลักลอบโอนเงินออกจากบัญชี โดยเฉพาะตู้เอทีเอ็มที่เกิดเหตุเป็นตู้เอทีเอ็มรุ่นเก่าที่มีช่องสอดบัตรขนาดใหญ่ ทำให้คนร้ายสามารถสอดแถบบันทึกข้อมูลเข้าไป และแอบติดกล้องขนาดเล็กที่สามารถบันทึกการกดรหัสได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังข่าวแพร่สะพัดออกไป ทำให้ประชาชนใน จ.ชุมพร ต่างพากันเดินทางไปตรวจสอบยอดบัญชีชุลมุนวุ่นวาย บางรายถึงกับถอนเงินสดหรือขออายัดบัตรเอทีเอ็มทันที

นายสุทิน พยัคฆ์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดชุมพร ในฐานะหัวหน้าชุดเฉพาะกิจผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า นอกจากลูกค้าของธนาคารกรุงเทพ ที่เจอเหตุการณ์เงินสูญหายจากบัญชีโดยไม่ทราบสาเหตุแล้ว ยังได้รับแจ้งว่ามีลูกค้าของ ธนาคารทหารไทย และ ธนาคารกสิกรไทย สาขาหลังสวน ที่เจอเหตุการณ์ในลักษณะคล้ายกันด้วย ซึ่งกำลังประสานกับทั้งสองธนาคารเพื่อขอให้เร่งดำเนินการตรวจสอบ เนื่องจากในวันเสาร์-อาทิตย์ ทั้งสองธนาคารปิดทำการ จึงยังไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก สำหรับในส่วนของธนาคารกรุงเทพนั้น ทราบจากผู้จัดการสาขาห้างโลตัสหลังสวนว่า เงินในบัญชีของผู้เสียหายทั้งหมดถูกโอนจากตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงเทพ สาขาถนนชนเกษม อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่วันที่ 6-7 มีนาคม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook