นักวิชาการชี้ไม่เคยมี "วิญญาณ" เอาชีวิตคน

นักวิชาการชี้ไม่เคยมี "วิญญาณ" เอาชีวิตคน

นักวิชาการชี้ไม่เคยมี "วิญญาณ" เอาชีวิตคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มวัยรุ่นท้าพิสูจน์ “บ้านร้างผีสิง” ย่านทวีวัฒนา ทำให้เพื่อนเสียชีวิต รวม 5 ศพ พยานอ้างเห็นหญิงสาวผมยาวชุดขาวอยู่ร่วมเหตุร้ายทุกครั้ง เชื่อ “ผีตามจองเวร”

นายพีรพล น้องชายของหนึ่งในผู้เสียชีวิต เปิดใจถึงเหตุการณ์น่าสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นผ่านรายการเป็นเรื่องเป็นข่าวว่า จุดประสงค์ที่เข้าไปในหมู่บ้านเพื่อต้องการเข้าไปขับรถเล่น แต่ไม่ได้ตั้งใจเข้าไปลองของ แค่อยากเข้าไปดูเฉยๆ ก่อนหน้านั้นได้ข่าวมาว่ามีบ้านร้างอยู่ 1 หลัง

พอเข้าไปในหมู่บ้านกลับเจอบ้านอยู่ 2 หลัง และไฟในบ้านเปิดขึ้น แค่นั้นยังไม่พอไฟของบ้านทั้ง 2 หลังสลับกันเปิดปิด พอเห็นท่าไม่ดีก็รีบออกจากพื้นที่นั้นทันที โดยก่อนกลับได้ยกมือไหว้ พร้อมทั้งบอกว่าไม่ได้มาเพื่อลบลู่แต่อย่างใด

เหตุการณ์ผ่านมา 1 ปี เพื่อนที่ไปด้วยกันชื่อขนมปังและตูนได้เสียชีวิต สาเหตุจากอุบัติเหตุทางถนน ถัดมาปีที่ 2 พี่เอเสียชีวิต ล่าสุดเมื่อ 2 เดือนที่แล้วบ้านไหม้ที่บ้านของเอ็ม โดยตำรวจสรุปว่าเป็นไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้เพื่อนที่ไปบุกบ้านร้างได้เสียชีวิตจากการถูกไฟคลอก 2 ศพ โดยทั้ง 3 เหตุการณ์จะมีคนเห็นผู้หญิงผมยาวสวมชุดขาวอยู่ร่วมในเหตุการณ์ด้วย ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมาเสียชีวิต 5 คน ตอนนี้เหลือผู้รอดชีวิตแค่ 2 คนเท่านั้น

"ตอนนี้สงสัยว่าที่บ้านไฟไหม้ได้อย่างไร เพราะก่อนออกจากบ้านได้เตรียมเช็คทุกอย่างก่อนจะออกจากบ้าน แต่ตำรวจบอกว่าไฟไหม้เริ่มจากศาลเจ้าในบ้าน สิ่งที่น่าสงสัยคือศาลเจ้าไม่ได้เปิดไฟแล้วต้นเพลิงจะมาจากตรงนั้นได้อย่างไร"

นายอนันต์ ผู้ดูแลหมู่บ้านที่ถูกกล่าวหาว่ามีผี กล่าวว่า ตนดูแลหมู่บ้านมา 14-15 ปี ยืนยันไม่มีคนตายอยู่ในบ้านและไม่มีผีตามที่ถูกกล่าวอ้าง แต่เคยมีคนเสียชีวิตตรงสะพานข้ามคลองกลางหมู่บ้านเพราะมีเด็กมาเล่นน้ำ ชีวิตประมาณ 4-5 คน

ทางด้าน ดร.ศิลป์ชัย เชาว์เจริญรัตน์ นักวิชาการด้านศาสนวิทยา กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นความบังเอิญอย่างเหลือเชื่อ ที่จะเกิดกับบางคนในบางที แต่ต้องอย่าลืมว่าในหมู่บ้านนั้นในอดีตไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ไม่อยากให้คิดว่าเป็นวิญญาณมาเอาชีวิตไปเพราะมองว่าระยะที่เสียชีวิตไม่ได้ใกล้เคียงกันมาก หากอยากรู้ว่าเหตุการณ์มีวิญญาณมาเอาชีวิตจริงหรือไม่ อยากจะให้ขอทดสอบด้วยการลองเอาคนไปท้าพิสูจน์อีก ถ้าเกิดขึ้นจริงถึงจะยอมรับได้ว่ามีวิญญาณมาเอาชิวิตจริง เพราะจากประสบการณ์ยังไม่เคยมีวิญญาณมาเอาชีวิตคน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook