โรงเรียนแห่งนี้..สตรอง ยืนหยัดเปิดสอนแม้ถูกกดดันไล่ที่

โรงเรียนแห่งนี้..สตรอง ยืนหยัดเปิดสอนแม้ถูกกดดันไล่ที่

โรงเรียนแห่งนี้..สตรอง ยืนหยัดเปิดสอนแม้ถูกกดดันไล่ที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพถ่ายมุมสูงของโรงเรียนในเมืองเจิ้งโจว กลายเป็นประเด็นพูดถึงในโลกออนไลน์ กับการยืดหยัดเปิดสอนตามปกติ ท่ามกลางเศษซากการรื้อถอนนับพันๆ ไร่

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า ภาพมุมสูงของโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งกลายเป็นเรื่องราวที่ถูกกล่าวขานในโลกออนไลน์ เพราะโรงเรียนแห่งหนึ่งตั้งอยู่กลางพื้นที่ที่มีการรื้อถอนสิ่งก่อสร้างไปแทบจะเกือบหมดแล้ว บนพื้นที่หลายพันไร่โดยรอบ โรงเรียนยังคงเปิดทำการเรียนการสอนตามปกติ แม้จะมีแรงกดดันเพราะนายทุนหวังซื้อที่ดินผืนตรงนี้

ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาเมืองโดยรอบ แต่โรงเรียนประถมแห่งนี้ในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ยังคงยืนหยัดที่จะเปิดการเรียนการสอนให้กับลูกศิษย์วัยประถมต่อไป แม้ว่าพื้นที่โดยรอบนั้นถูกล้อมรัวมิดชิดและถูกรื้อถอนสิ่งก่อสร้างในอดีตออกไปหมดแล้ว

เมื่อนำโดรนบินขึ้นถ่ายภาพจากมุมสูงของโรงเรียน เผยให้เห็นภาพอันน่าเหลือเชื่อของความเปลี่ยน โรงเรียนแห่งหนึ่งอยู่ท่ามกลางเศษซากของหมู่บ้านในอดีต ที่ตอนนี้กลายเป็นพื้นที่ราบโล่งที่เต็มไปด้วยเศษวัสดุมากมาย มองไกลๆ คล้ายกับว่าโรงเรียนเป็นเกาะที่อยู่ท่ามกลางซากการรื้อถอนสีเขียว

นอกจากนี้ยังมีภาพวิถีชีวิตของเด็กๆ และพ่อแม่ผู้ปกครองทุกเช้าเย็น เมื่อพ่อแม่ต่างเดินทางมารับส่งบุตรหลานที่โรงเรียน โดยมีกฎไม่อนุญาตให้ขับรถเข้าไปบริเวณหน้าประตูโรงเรียน โดยมีการถือป้ายรณรงค์ขอความร่วมมือ ทำให้ผู้ปกครองต้องไปยืนรอรับลูกๆ ที่หน้าโรงเรียน ก่อนจะเดินผ่านถนนที่ถูกปิดด้วยกำแพงอะลูมิเนียนกั้นที่ดิน ออกมาสู่ถนนด้านนอก กลายเป็นภาพที่ดูมีชีวิตชีวาอีกแบบหนึ่งในสังคมจีน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ โรงเรียนแห่งนี้..สตรอง ยืนหยัดเปิดสอนแม้ถูกกดดันไล่ที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook