หวิดโศกนาฏกรรม โชเฟอร์สิบล้อก้มเก็บของ เสยท้ายรถบัสนักเรียนเต็มคัน

หวิดโศกนาฏกรรม โชเฟอร์สิบล้อก้มเก็บของ เสยท้ายรถบัสนักเรียนเต็มคัน

หวิดโศกนาฏกรรม โชเฟอร์สิบล้อก้มเก็บของ เสยท้ายรถบัสนักเรียนเต็มคัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โชเฟอร์รถสิบล้อล้มลงไปเก็บของเพียงเสี้ยววินาที เงยหน้ามาอีกทีรถบัสรับส่งนักเรียนอยู่ตรงหน้า พุ่งชนท้ายเข้าอย่างจัง เด็กนักเรียนบาดเจ็บระนาว

(1 ก.ย.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ร.ต.ท. วัชรพล เนียมเนตร รองสว. (สอบสวน) สภ.เมืองชัยนาท รับแจ้งอุบัติเหตุรถบรรทุก 10 ล้อ ชนกับรถบัสรับ-ส่งนักเรียน ที่ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 340 สายสุพรรณบุรี - ชัยนาท กม 157 บริเวณ ม.2 ต.ชัยนาท อ.เมืองชัยนาท รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท

ที่เกิดเหตุพบเด็กนักเรียนลงมายืนหลบอยู่ที่ไหล่ทางกว่า 40 คน ท่ามกลางความตกใจ มีทั้งเสียงร้องไห้ระงม หลังได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทก หลายคนมีอาการหัวแตก-ปากแตก และบาดเจ็บเล็ก จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทรเพื่อทำการรักษา

ส่วนบริเวณด้านท้ายรถบัสรับ-ส่งนักเรียน อยู่ในสภาพด้านท้ายถูกชนพังยับ มีนักเรียนติดอยู่ภายใน 3 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน เจ้าหน้าที่จึงเร่งใช้เครื่องมือ และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล เนื่องจากมีเด็กชาย 2 คนที่หมดสติและบาดเจ็บสาหัส

ส่วนอีกคนยังรู้สึกตัวดี แต่มีอาการตื่นตระหนกตกใจร้องไห้อยู่ตลอดเวลา ห่างกันประมาณ 1 เมตร ที่ท้ายรถบัส พบรถบรรทุก 10 ล้อ สีขาว ทะเบียน 70-1653 สภาพด้านหน้าพังยับจอดอยู่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวน นายประสูติ อายุ 43 ปี คนขับรถบรรทุก ให้การว่า ตนบรรทุกอาหารหมูกำลังจะไปส่งที่ อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ขับด้วยความเร็วประมาณ 60-70 กม./ชม. ตลอดเส้นทาง แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุ ตนก้มลงเก็บของที่ทำตกไว้ แต่พอเงยหน้าขึ้นมาก็มาเจอรถบัสรับส่งนักเรียนอยู่ตรงหน้าพอดี ทำให้เบรกไม่ทันจึงพุ่งชนท้ายอย่างจัง

ขณะที่ นายอภิรักษ์ อายุ 30 ปี คนขับรถบัส เปิดเผยว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุได้ชะลอรถเพื่อรอรับเด็กนักเรียนขึ้นรถ โดยทำการเปิดไฟสัญญาณเลี้ยวซ้าย เมื่อใกล้จะชิดซ้ายเทียบจอด ปรากฏว่ารถบรรทุกก็วิ่งพุ่งเข้ามาเสยเข้าที่ท้ายรถเข้าอย่างจัง

ขณะเกิดเหตุบนรถบัสคันนี้มีนักเรียนอยู่ราวๆ 45 คน เป็นนักเรียนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอสรรคบุรี จ.ชัยนาท โดยสารรถบัสเข้ามารับไปโรงเรียนเรียนทุกเช้า และรับกลับในตอนเย็น ที่ผ่านมายังไม่เคยเกิดอุบัติเหตุแบบนี้มาก่อน ทำให้การเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ถือเป็นอุทาหรณ์ให้รถบรรทุกคันอื่นๆ ได้ระมัดระวัง ที่สำคัญภายในรถเป็นเด็กนักเรียนทั้งสิ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook