รองโฆษก ตร.ยังไม่พบ "ยิ่งลักษณ์" หลบเข้าประเทศไหน

รองโฆษก ตร.ยังไม่พบ "ยิ่งลักษณ์" หลบเข้าประเทศไหน

รองโฆษก ตร.ยังไม่พบ "ยิ่งลักษณ์" หลบเข้าประเทศไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก ตร. เผย ยังไม่มีประเทศใดพบ "ยิ่งลักษณ์" เข้าออกประเทศ ชี้มีการทวงถามเป็นระยะ ยินดีรับข้อมูลจากสื่อมวลชน

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนเรื่องผู้ให้การช่วยเหลือ รวมถึงการเดินทางผ่านประเทศต่างๆ ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง กรณีไม่เข้าฟังการพิจารณาตัดสินคดีจำนำข้าว แต่ยืนยันว่ามีการติดตามสอบถามประเทศต่างๆ ต่อเนื่องเป็นระยะๆตามกรอบเวลา แต่ต้องให้เวลาแต่ละประเทศในการตรวจสอบ โดยเฉพาะประเทศที่ต้องสงสัย รวมถึงประเทศกัมพูชา ที่ขอให้มีการตรวจสอบซ้ำไปแล้ว

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพตามสื่อมวลชน หรือ ที่มีสื่อต่างประเทศออกมาเปิดเผยข้อมูลที่อ้างว่าเป็นแหล่งที่อยู่ปัจจุบัน ยืนยันว่า จำเป็นต้องตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวให้ชัดเจนก่อน และหากมีสื่อมวลชนมีข้อมูลหรือเบาะแสที่มีประโยชน์ก็สามารถเข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ โดยฝ่ายสืบสวนจะเป็นผู้พิจารณาว่าข้อมูลดังกล่าว จะเป็นประโยชน์ในทางการสืบสวนหรือไม่ พร้อมยืนยันว่า ไม่เคยปิดกั้นข้อมูลทุกด้าน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของข้อมูลการหลบหนีโดยเฉพาะรถยนต์ตราโล่ และบุคคลทั้ง 14 คนที่ไปพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก่อนหลบหนี ตลอดจนบุคคลต่างๆที่อาจจะเกี่ยวข้องน่าจะมีความชัดเจนช่วงบ่ายวันนี้ที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รอง ผบ.ตร. จะเรียกประชุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook