เพื่อนบ้านสุดทน วอนช่วย 2 พี่น้อง ถูกแม่ทุบตีใช้งานเยี่ยงทาส

เพื่อนบ้านสุดทน วอนช่วย 2 พี่น้อง ถูกแม่ทุบตีใช้งานเยี่ยงทาส

เพื่อนบ้านสุดทน วอนช่วย 2 พี่น้อง ถูกแม่ทุบตีใช้งานเยี่ยงทาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สองพี่น้องวัย 2 และ 7 ขวบ ถูกแม่ใจร้ายเสพยาจนป่วยทางจิต ทุบตีใช้งานเยี่ยงทาส เพื่อนบ้านเวทนาแจ้งให้ช่วยเหลือ

(1 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือคนไร้ที่พึ่ง ในสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำกำลังทหาร ฝ่ายปกครอง เข้าช่วยเด็กน้อยวัย 7 ขวบ และ 2 ขวบ จากแม่ใจร้ายทุบตีใช้งานทุกอย่าง จนชาวบ้านและเพื่อนบ้านทนพฤติกรรมไม่ไหว ต้องแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ

โดยหลังจากมารดาของเด็กน้อยทั้ง 2 คน อยู่กินกับสามีพบว่าทั้งสามีภรรยาเสพยาเสพติด กระทั่งสามีติดคุก ทางภรรยาเริ่มมีอาการทางป่วยทางจิต และเห็นภาพหลอน จนอาการหนักขึ้น เริ่มทารุณด้วยใช้งานทุกอย่างและทุบตีลูกสาวคนโตเห็นได้ชัดจากแผลเป็นตามร่างกาย ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวเคยห้ามหลายครั้งแต่ก็ถูกด่าทอกลับมา จนสงสารเด็กๆจึงขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการช่วยเหลือเด็ก และรักษาอาการของแม่เด็กให้หายปกติ เพื่อกลับเข้าสู่ครอบครัวที่อบอุ่นในอนาคต

ส่วนเด็กทั้ง 2 คน ทางญาติพร้อมที่จะช่วยดูแล แต่หากแม่เด็กกลับมาอาศัยอยู่ด้วยกันเกรงว่าจะกลับเข้าสู่ภาวะเดิม มีการทำร้ายเด็ก ปัจจุบันแม่เด็กให้ลูกสาวคนโตไปโรงเรียนอาทิตย์ละ 1 วัน ทำให้เด็กขาดเรียนโดยอ้างว่าไม่มีเงินให้เด็กไปโรงเรียน และจะทำร้ายเด็กทุกครั้งหากไม่มีเงินไปให้ซึ่งเด็กจะขอเงินจากญาติๆ เพื่อนำไปให้แม่ ขณะที่รายได้ของครอบครัวนี้มาจากสวนยางพาราที่แบ่งกับลูกจ้างเดือนละไม่ต่ำกว่า 2,000 บาท และจากยายของเด็กทั้งคู่ แต่ไม่รู้ว่ารายจ่ายมากน้อยเพียงใด

ซึ่งหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้นำแม่ลูกทั้ง 3 คน เข้ามายังโรงพยาบาลท้ายเหมืองชัยพัฒน์ ทีมแพทย์และพยาบาลได้ทำการตรวจร่างกายของเด็กทั้ง 2 เบื้องต้นพบร่องรอยฟกช้ำ ส่วนมารดาของเด็กพบว่ามีสภาพจิตใจไม่เหมืองคนปกติจึงได้ทำการเจาะเลือดและให้ยาระงับประสาท พร้อมทั้งประสานไปยังโรงพยาบาลประจำจังหวัดเพื่อทำการส่งตัวไปให้หมอที่มีความเชี่ยวชาญด้านจิตเวททำการตรวจอีกครั้งเพื่อหาแนวทางในการรักษาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook