“ศรีวราห์” เปิดรถตราโล่ต้องสงสัยพา ‘ยิ่งลักษณ์’ หนี

“ศรีวราห์” เปิดรถตราโล่ต้องสงสัยพา ‘ยิ่งลักษณ์’ หนี

“ศรีวราห์” เปิดรถตราโล่ต้องสงสัยพา ‘ยิ่งลักษณ์’ หนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครบ 1 สัปดาห์แล้วที่ไม่พบความเคลื่อนไหวของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ล่าสุดวันนี้พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นัดประชุมติดตามความคืบหน้า พร้อมเปิดเผย พบรถต้องสงสัย 1 คันที่อาจเป็นรถที่อดีตนายกรัฐมนตรีใช้หลบหนี ส่วนรถตำรวจที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นรถนำขบวนล่าสุดตำรวจยืนยันว่าเป็นเพียงรถสายตรวจเท่านั้น

(1 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถกระบะหมายเลขทะเบียน ฆห 7334 กรุงเทพมหานคร คันนี้ ถูกนำมาจอดที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเพื่อหาดีเอ็นเอ หลังมีกระแสข่าวว่ารถคันนี้ถูกใช้พานางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหลบหนี

พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำร้อยตำรวจเอกวิรัตน์ เนื้อแก้ว รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สน.ลาดพร้าว และดาบตำรวจนพคุณ ศรณรินทร์  ผู้บังคับหมู่ปราบปราม สน.ลาดพร้าว 2 นายตำรวจที่ใช้รถคันดังกล่าวออกตรวจพื้นที่ในคืนวันที่ 23 สิงหาคม มาแถลงต่อสื่อมวลชน พร้อมยืนยันว่า เป็นรถสายตรวจของสถานีตำรวจนครบาลลาดพร้าวที่ออกตรวจตามวงรอบ 

ส่วนการรายงานผลการติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลังหายตัวไปครบ 1 สัปดาห์ พบว่าช่วงวันที่ 23-24 สิงหาคม มีรถเข้าออกบ้านทั้งหมด 23 คัน ในจำนวนนี้ตำรวจให้ความสนใจรถ 1 คันที่ไม่เคยเห็นปรากฏเป็นข่าวก่อนหน้านี้ ว่าอาจเป็นรถที่นางสาวยิ่งลักษณ์ใช้หลบหนี แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้

ก่อนหน้านี้สำนักข่าวอิศรานำเสนอข่าวพบรถของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และน.ส.พิณทองทา คุณากรวงศ์ ที่เข้า-ออกบ้านในซอยโยธินพัฒนา 3 ในวันที่ 23 สิงหาคม  วันนี้มีข้อมูลเพิ่มเติมว่าวันดังกล่าวมีรถเข้าออกจำนวนมาก ในจำนวนนี้มีรถที่น่าสนใจ 5 คัน และจากข้อมูลนี้จะเห็นวันนั้น บ้านน.ส.ยิ่งลักษณ์มีคนเข้า-ออกตลอดทั้งวัน

สำหรับการเข้าออกบ้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ เริ่มจาก 13.19 น.รถ Fortuner ของ น.ส.พิณทองทา คุณากรวงศ์ ลูกสาวนายทักษิณ ชินวัตร ขับเข้าไปที่บ้านเป็นคันแรก จากนั้นรถVolkswagen ทะเบียน ฮพ 4461 ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ก็ขับเข้าไปที่บ้าน เวลา 13.50 น.  โดยมี Fortuner สีขาวขับตามเข้าไปในเวลาห่างกันไม่กี่วินาที เวลา 13.57 น. รถ Volkswagen ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ขับออกมาจากบ้านอีกครั้ง ก่อนจะกลับเข้าบ้านไปในเวลา 14.16 น. 

ส่วนรถฟอร์จูนเนอร์ ของนายอนุสรณ์ อมรฉัตร ขับเข้าไปภายในบ้านเวลา 15.35 น.  ส่วนรถของนางพินทองทา หลังจากเข้าไปในบ้านของน.ส.ยิ่งลักษณ์นานกว่า 3 ชั่วโมง ก็ขับออกมาในเวลา 16.28 น. ก่อนจะกลับเข้าไปอีกครั้งในเวลา 17.54น.  ต่อมา 19.59น.มีรถโตโยต้า วีออส สีขาว ขับเข้าไปภายในบ้าน และในเวลา 20.12น.พบรถกระบะตำรวจที่บ้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก่อนจะขับกลับออกมาในเวลา 20.50 น.  

ส่วนการติดตามความเคลื่อนไหวน.ส.ยิ่งลักษณ์ บริเวณชายแดน และในต่างประเทศ ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานเพิ่มเติม แต่พลตำรวจเอกศรีวราห์ ยืนยัน ยังไม่ตัดประเด็น ตำรวจช่วยเหลือให้หลบทิ้ง  ขณะที่ผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่า ยังไม่มีความคืบหน้าจากชายแดนระหว่างประเทศ แต่ยืนยันว่าจะไม่ละทิ้งการติดตามตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook