นาทีธรณีสูบ ระทึกขวัญแผ่นดินเมืองเม็กซิโกทรุดเป็นหลุม

นาทีธรณีสูบ ระทึกขวัญแผ่นดินเมืองเม็กซิโกทรุดเป็นหลุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพนาทีระทึกขวัญใจกลางเมืองหลวงเม็กซิโก แผ่นดินทรุดตัวอย่างกะทันหัน ทำให้สี่แยกไฟแดงกลายเป็นหลุมลึก ท่อน้ำแตก ผู้คนเกือบพลัดตกลงไป หลังฝนตกหนักติดต่อกัน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุสุดระทึกขวัญขึ้นในย่านใจกลางเมืองแห่งหนึ่งของประเทศเม็กซิโก เมื่อพื้นถนนเกิดทรุดตัวอย่างกะทันหัน บริเวณสี่แยกไฟแดง ทำให้เกิดเป็นรูหลุมลึกกินพื้นที่กว่า 10 เมตร หลุมดังกล่าวมีความลึกประมาณ 20 เมตรทีเดียว

ภาพเหตุการณ์อันน่าตกใจที่เกิดเหตุ กลายเป็นภาพที่ถูกแชร์ส่งต่อในโลกออนไลน์ของเม็กซิโก เหตุแผ่นดินทรุดตัวที่กลางกรุงเม็กซิโกซิตี้ เมืองหลวงของประเทศ ทำให้ผู้คนบริเวณโดยรอบตื่นตกใจ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา การทรุดตัวครั้งนี้ทำให้เกิดเป็นหลุมกว้าง 10 เมตร และลึกราวๆ 20 เมตร

นอกจากนี้ หลุมที่เกิดขึ้นนี้ยังผลกระทบต่อระบบสาธารณูปโภคใต้ดิน ท่อน้ำประปาและสายเคเบิ้ลต่างๆ ต้องชำรุดเสียหาย ทำให้จำเป็นต้องตัดระบบการจ่ายน้ำและไฟฟ้าชั่วคราว เพื่อเข้าซ่อมแซมความเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมกับกันพื้นที่ไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้ เพราะเกรงว่าหลุมจะขยายตัวกว้างขึ้นอีก

สำหรับสาเหตุของแผ่นดินทรุดตัวครั้งนี้ เชื่อว่าน่าจะเป็นผลพวงจากเหตุน้ำท่วมขังฉับพลันย่านใจกลางเมือง หลังเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักก่อนหน้านี้เพียง 1 วัน ทำให้ต้องเร่งระบายน้ำขังตามถนนหลายสาย และเชื่อว่าจุดดังกล่าวน่าจะมีรอยรั่วซึมของท่อประปา ทำให้เกิดการกัดเซาะมาระยะหนึ่ง ระหว่างเปราะบางและทรุดตัวลงไปดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook