กู้ภัยสหรัฐฯ กู้ร่าง 2 นศ.ขึ้นมาสำเร็จ ญาตินิมนต์พระทำพิธี

กู้ภัยสหรัฐฯ กู้ร่าง 2 นศ.ขึ้นมาสำเร็จ ญาตินิมนต์พระทำพิธี

กู้ภัยสหรัฐฯ กู้ร่าง 2 นศ.ขึ้นมาสำเร็จ ญาตินิมนต์พระทำพิธี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกือบ 2 เดือนที่รอคอย กู้ภัยสหรัฐฯ เก็บกู้ซากรถนักศึกษาไทยตกเหวแม่น้ำคิงส์ได้สำเร็จ พร้อมนำร่างขึ้นฝั่งได้เรียบร้อย พ่อแม่นิมนต์พระทำพิธีเบื้องต้น ก่อนนำร่างกลับบ้านเรา

(2 ก.ย.) ความคืบหน้าปฏิบัติการการกู้ซากรถยนต์และร่างนักศึกษาชาวไทยที่พลัดตกเหลวลึกที่สหรัฐอเมริกา ล่าสุดประสบความสำเร็จและลุลวงผ่านไปด้วยดี แม้จะเกิดอุปสรรคขึ้นเล็กน้อย ทำให้การเก็บกู้ล่าช้าไปนิดหน่อย แต่ร่างของนักศึกษาทั้ง 2 คนก็ถูกนำขึ้นมาได้แล้ว

เพจเฟซบุ๊ก SiamTownUS ได้เกาะติดภารกิจการเก็บกู้ซากรถยนต์ของ 2 นักศึกษาไทยที่เสียหลักตกลงเหวในรัฐแคลิฟอร์เนีย ร่วมเกือบ 2 เดือน เพราะไม่สามารถฝ่ากระแสน้ำและแรงลมเก็บกู้ได้ในทันที ทำให้เกิดเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์ โดยเฉพาะคนไทยที่หวังว่าจะช่วยเก็บกู้ร่างขึ้นมาได้ก็เพียงพอ

ตามรายงานระบุว่า ปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่กู้ภัยสหรัฐฯ เริ่มต้นขึ้นราวๆ 10.00 น. ตามเวลาในท้องถิ่น หรือช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมาตามเวลาในเมืองไทย เจ้าหน้าที่ต้องวางแผนดำเนินการอย่างรัดกุม ทำให้เสียเวลาเล็กน้อยจากที่ตั้งเป้าไว้ว่าจะเก็บกู้ซากตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่

กระทั่งเวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้โรยตัวจากเฮลิคอปเตอร์ใช้สายเคเบิ้ลลากรถยนต์เข้ามายังฝั่งแม่น้ำคิงส์ ก่อนจะเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตภายในซากรถ นำขึ้นมาส่งพิสูจน์ชันสูตรได้อย่างเรียบร้อยตามแผนการ

ขณะที่ครอบครัวของนักศึกษาชาวไทยทั้ง 2 คน ก็อยู่ร่วมสังเกตการณ์ในครั้งนี้ เมื่อเก็บกู้ร่างขึ้นมาได้ จึงได้ทำพิธีทางศาสนาในเบื้องต้น โดยมี นายธานี แสงรัตน์ และนายคิด ฉัตรประภาชัย กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส ร่วมพิธีด้วย โดยนิมนต์ พระครูใบฎีกาบุญทัน ฉปณโณ วัดพรหมจริยการาม เมืองเฟรซโน่ ทำพิธีสวดบังสุกุลก่อนเคลื่อนย้ายร่างกลับเมืองไทยในลำดับต่อไป

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสหรัฐฯ ยังเตรียมวางแผนเก็บกู้ซากรถยนต์ของนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่ประสบเหตุตกเหวใกล้ๆ กันอีกคัน แต่ต้องเป็นภารกิจภายในวันหลัง เนื่องจากมีจุดที่มีความยากลำบากกว่ามาก ทำให้ต้องวางแผนอย่างรัดกุมในการปฏิบัติการ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ กู้ภัยสหรัฐฯ กู้ร่าง 2 นศ.ขึ้นมาสำเร็จ ญาตินิมนต์พระทำพิธี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook