เด็กจีนร่วงตกน้ำ ตะโกนให้น้องไปเรียกผู้ใหญ่ ไม่ต้องลงมาช่วย!

เด็กจีนร่วงตกน้ำ ตะโกนให้น้องไปเรียกผู้ใหญ่ ไม่ต้องลงมาช่วย!

เด็กจีนร่วงตกน้ำ ตะโกนให้น้องไปเรียกผู้ใหญ่ ไม่ต้องลงมาช่วย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โศกนาฏกรรมน่าเศร้า เด็กหญิงโดดช่วยน้องตกน้ำ ตะโกนสั่งไม่ให้น้องคนรองลงมาช่วย วิ่งกลับไปบอกปู่ย่าให้มาช่วย ก่อนจะจมน้ำเสียชีวิต

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เกิดเหตุโศกนาฏกรรมน่าเศร้า เมื่อเด็กหญิงลงไปช่วยน้องที่ลื่นพลัดตกลงอ่างเก็บน้ำและกำลังจะจม แต่กลับตะโกนสั่งให้น้องอีกคนวิ่งไปเรียกปู่ย่าให้มาช่วย เพื่อช่วยไม่ต้องโดดลงมาสังเวยชีวิตด้วยกันอีกราย ก่อนที่จะจมน้ำเสียชีวิตทั้งคู่

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (1 ก.ย.) ช่วงหลังจากโรงเรียนเลิกและเด็กๆ กำลังกลับบ้าน 3 พี่น้องคู่หนึ่งเดินเล่นซุกซนตามทาง ประกอบด้วย เด็กหญิงวัย 10 ขวบ ซึ่งเป็นพี่คนโต เด็กชายวัย 7 ขวบ และ 5 ขวบ ตามลำดับ ทั้งหมดได้หยุดแวะเล่นที่บริเวณอ่างเก็บน้ำไม่ไกลจากบ้าน

น้องชายคนเล็กได้ที่ชะโงกตัวออกไปดูปลาในอ่างเก็บน้ำ ปรากฏว่าเกิดพลัดตกลงไป ด้วยสัญชาตญาณของพี่สาวจึงกระโดดลงไปช่วยน้องชายทันที ทั้งคู่ตะเกียกตะกายอยู่ในน้ำ โดยที่น้องชายคนกลางยืนดูเหตุการณ์อยู่ แล้วพยายามจะกระโดดลงไปช่วย แต่พี่สาวได้ตะโกนขึ้นมา "ไม่ต้องลงมาช่วยฉัน รีบวิ่งเป็นเรียกปู่ย่ามาเร็ว!!"

น้องชายคนกลางจึงตัดสินใจรีบวิ่งกลับบ้าน เพื่อเรียกผู้ใหญ่มาช่วยเหลือ แต่เมื่อมาถึงก็พบว่าพี่และน้องของเขาได้จมน้ำหายไปแล้ว ชาวบ้านจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อตามหาร่องรอของเด็กทั้ง 2 คน โดยต้องใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง ท่ามกลางความมืด จึงพบร่างเด็กทั้ง 2 คน จมอยู่ที่ก้นอ่างเก็บน้ำ ซึ่งมีความลึกราวๆ 40 เมตร

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านในพื้นที่ต่างบอกว่า ครั้งนี้ถือเป็นโศกนาฏกรรมครั้งแรกที่เกิดขึ้นที่อ่างเก็บน้ำแห่งนี้ หลังจากที่สร้างกักเก็บน้ำเอาไว้มานานหลายปี ไม่เคยมีประวัติคนจมน้ำเสียชีวิตที่นี่ ทำให้หลังจากนี้ต้องมีการทบทวนเรื่องความปลอดภัยและระมัดระวังป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook