กระบะทับเด็ก 2 ขวบวิ่งเล่นกลางถนน คนขับร่ำไห้บอกไม่ตั้งใจ

กระบะทับเด็ก 2 ขวบวิ่งเล่นกลางถนน คนขับร่ำไห้บอกไม่ตั้งใจ

กระบะทับเด็ก 2 ขวบวิ่งเล่นกลางถนน คนขับร่ำไห้บอกไม่ตั้งใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระบะทับวิ่งเด็ก 2 ขวบวิ่งเล่นออกมากลางถนน เสียชีวิต พี่ชายออทิสติกร่ำไห้เฝ้าศพ คนขับน้ำตาซึมบอกไม่ได้ตั้งใจแต่เบรกไม่ทัน 

เมื่อเวลา 14.00 น. ( 2 ก.ย.60 ) ร.ต.อ.พิศาล หงษ์ฝาแก้ว  ร้อยเวรสอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีรถยนต์กระบะวิ่งเด็กเสียชีวิต  เหตุเกิดบริเวณทางเข้าหมู่บ้านเจริญสุข 2  ถนนหลวงหมายเลข 36 ฝั่งขาเข้าพัทยา ม.6 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ร่วมตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบศพ ด.ช.เอก อายุประมาณ 2 ขวบ  นอนเสียชีวิตในสภาพมีบาดแผลที่กะโหลกศีรษะจนเลือดไหลอาบร่าง  โดยมี ด.ช.อามะ อายุประมาณ 15 ปี พี่ชายที่ป่วยเป็นโรคออทิสติก นั่งร่ำไห้เฝ้าศพน้องอยู่ด้วยความเสียใจ  ตามร่างกายเปรอะเปื้อนไปด้วยคราบเลือด โดยมีชาวบ้านในละแวกดังกล่าวที่ทราบข่าวต่างพากันมามุงดูด้วยความเศร้าสลด บางคนกลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหวถึงกับร่ำไห้ออกมาด้วยความเวทนา

ถัดไปพบนายอดิศักดิ์ อายุ 52 ปี คนขับรถปิกอัพ นั่งรอตำรวจอยู่ในสภาพใบหน้าซีดเผือดน้ำตาคลอเบ้า และทำท่าว่าจะเป็นลม จนภรรยาที่ร่ำไห้เช่นกันและคอยปลอบใจข้างๆ รวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องรีบนำยาดมมาให้ดม ภายหลังตั้งสติได้นายอดิศักดิ์ จึงให้การทั้งน้ำตาว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถปิกอัพ ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนด์เทา ทะเบียน ผม-9805 ชลบุรี ออกจากบ้านพักภายในหมู่บ้านเจริญสุข 2 เพื่อไปทำธุระ

จนมาถึงหน้าหมู่บ้านทางออกถนนสาย 36 เห็นด.ช.อามะพี่ชายของเด็กเคราะห์ร้ายอยู่บนต้นตะขบ  แต่จู่ๆ ด.ช.เอก ที่ยืนอยู่ใต้ต้นไม้ก็วิ่งออกจนทำให้ตนเบรกรถไม่ทัน เลยพุ่งชนเข้าอย่างจัง ตนเลยรีบจอดรถลงมาดู ก่อนที่จะร่วมกับพลเมืองดีช่วยกันอุ้มเด็กที่นอนแน่นิ่งร่างกายไม่ไหวติงจมกองเลือดอยู่ที่พื้นเพื่อนำไปขึ้นรถนำส่งโรงพยาบาล แต่เด็กทนพิษบาดแผลไม่ไหว ทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

นอกจากนั้นนายอดิศักดิ์ กล่าวทั้งน้ำตา  “ตนเองไม่ได้ตั้งใจทำให้เด็กตาย มันเป็นอุบัติเหตุจริงๆ หลังเกิดเหตุรู้สึกช็อคและเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมากจนทำอะไรไม่ถูก และขอยอมรับผิดทุกอย่าง สุดท้ายต้องขอโทษพ่อและแม่ของเด็กด้วย”

ด้าน ร.ต.อ.พิศาล หงษ์ฝาแก้ว รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางละมุง เผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าแม่ของเด็กทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยอยู่ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา ก่อนเกิดเหตุได้ออกไปทำงานตามปกติ และปล่อยให้ ด.ช.เอก อยู่กับ ด.ช.อามะ พี่ชายวัย 15 ปี ที่ป่วยเป็นโรคออทิสติกตามลำพัง จนกระทั่งมาเกิดเหตุสลดดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังได้มอบหมายให้หน่วยกู้ภัยนำศพเด็กไปเก็บไว้ที่ รพ.บางละมุง ก่อนติดต่อแม่ของเด็กให้ทราบข่าวร้าย และดำเนินคดีกับนายอดิศักดิ์ ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook