2 แม่ลูกใช้ไม้เขี่ยวัตถุต้องสงสัย เกิดระเบิดบาดเจ็บทั้งคู่

2 แม่ลูกใช้ไม้เขี่ยวัตถุต้องสงสัย เกิดระเบิดบาดเจ็บทั้งคู่

2 แม่ลูกใช้ไม้เขี่ยวัตถุต้องสงสัย เกิดระเบิดบาดเจ็บทั้งคู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุสองแม่ลูกถูกระเบิดได้รับบาดเจ็บ ตำรวจคาดเป็นของกลุ่มวัยรุ่นที่นำมาซ่อนไว้ พร้อมหาเบาะแสติดตามตัวดำเนินคดี

เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 2 ก.ย. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.สุคนธ์ สงสกุล สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุคนถูกระเบิดได้รับบาดเจ็บ ที่ซอย 2 หมู่บ้านบัวคลี่ 7 หมู่ที่ 5 ต.สนามชัย ไปตรวจสอบ พร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธร จ.สุพรรณบุรี (อีโอดี) และ จนท.กู้ภัยทางหลวงเณรแก้ว

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย โดยเจ้าหน้าที่ช่วยนำตัวส่ง รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช ทราบชื่อ นางหน่อย อายุ 45 ปี ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิดที่มือขวาและที่นิ้วเท้าขวา 2 นิ้ว และบุตรสาว อายุ 10 ขวบ ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลที่ขาขวาและที่มือขวา ทางแพทย์ได้ทำแผลอาการปลอดภัย แล้ว อนุญาตให้กลับบ้านได้

ในที่เกิดเหตุบริเวณพื้นปูนพบร่องรอยถูกแรงระเบิดลักษณะคล้ายถูกไฟไหม้ ใกล้กันพบถุงกระดาษสีน้ำตาลวางอยู่ข้างกำแพงบ้าน ชุดอีโอดีจึงทำการตรวจสอบภายในถุงกระดาษ มีเสื้อนักเรียนสีขาวห่อวัตถุต้องสงสัยเอาไว้ ภายในห่อเสื้อเป็นระเบิดแสวงเครื่องซึ่งเป็นระเบิดที่ประกอบขึ้นเอง มีเทปพันสายไฟสีดำพันทับหุ้มไว้ จำนวน 3 ลูก และชิ้นส่วนที่ระเบิดไปแล้ว 1 ลูก จนท.จึงเก็บกู้ไว้ได้อย่างปลอดภัยและนำไปทำลาย

จากการสอบสวน นางหน่อย ให้การว่า ได้พบถุงกระดาษต้องสงสัยวางอยู่ข้างกำแพงตรงข้ามบ้านและมีแมลงวันตอมอยู่  จึงคิดว่าจะเป็นซากสัตว์หรือใครนำทารกมาทิ้งไว้ จึงได้ชวนบุตรสาวมาช่วยกันใช้ไม้กับคราดเหล็กไว้สำหรับคราดดิน มาเขี่ยถุงดูว่าอะไรอยู่ในถุง แต่มีวัตถุต้องสงสัยหลุดมาจากถุง 1 ลูก ลักษณะมีเทปพันสายไฟสีดำพันอยู่ จึงใช้ไม้กับคราดเหล็กเขี่ยดูอีกว่าเป็นอะไร ทันใดนั้นวัตถุดังกล่าวเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น ส่งผลให้ตนและลูกสาวได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านจึงแจ้งตำรวจและกู้ภัยมาช่วยนำตัวส่ง รพ. ส่วนระเบิดตนไม่ทราบว่าใครมาทิ้งไว้

ด้าน พ.ต.ต.สุคนธ์ สงสกุล สารวัตรเวร สภ.เมืองสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ระเบิดดังกล่าวคาดว่าน่าจะเป็นของกลุ่มวัยรุ่นที่คึกคะนองประกอบขึ้นเอง เพื่อนำไปก่อเหตุข่มขวัญคู่อริ ระหว่างทางเจอตำรวจกลัวถูกจับ จึงนำมาซุกไว้แล้วคงจะมาเอาทีหลัง แต่ชาวบ้านเคราะห์ร้ายมาเจอเข้าด้วยความสงสัย จึงใช้ไม้เขี่ยดูด้วยความอยากรู้จนเกิดระเบิดขึ้น โชคดีที่ระเบิดแสวงเครื่องไม่ได้ใส่เศษตะปูหรือเศษกระจกไว้ ไม่เช่นนั้นสองแม่ลูกอาจได้รับอันตรายถึงชีวิต

อย่างไรก็ตาม ได้รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว พร้อมกับประสานฝ่ายสืบสวนออกหาเบาะแสของคนร้ายและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook