เรือไดวิ่ง จมกลางทะเลนักท่องเที่ยวสูญหาย 6 คนที่ภูเก็ต

เรือไดวิ่ง จมกลางทะเลนักท่องเที่ยวสูญหาย 6 คนที่ภูเก็ต

เรือไดวิ่ง จมกลางทะเลนักท่องเที่ยวสูญหาย 6 คนที่ภูเก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรือไดวิ่งจมกลางทะเลอันดามันมีผู้สูญหาย 6 คน และที่พบรอดชีวิตแล้วประมษณ 20 คน ด้าน ตำรวจน้ำส่งเรือออกทำการช่วยเหลือ เผยเจอพายุระหว่างเดินทางเข้าฝั่ง

พ.ต.ท.ประเสริฐ ศรีคุณรัตน์ รองผกก.กก. 8 บก.รน เปิดเผยผู้สื่อข่าวเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.ได้รับแจ้งจาก บริษัท เอเชีย ไดวิ่ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทพานักท่องเที่ยว ไปดำน้ำตามเกาะแก่งต่างๆ ว่า เรือโชคสมบูรณ์ 19 ซึ่งนำนักท่องเที่ยวออกจากเกาะสิมิลัน จ.พังงา เมื่อเวลา 21.00 น. ของคืนวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา และจะเดินทางถึงบริเวณหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ในเวลาประมาณ 4 นาฬิกาของวันนี้ ( 9 มีค.) แต่เมื่อถึงเวลาที่เรือใกล้ฝั่งกลับไม่สามารถติดต่อได้ รอจนรุ่งเช้า ก็ยังติดต่อไม่ได้ จึงได้แจ้งมายังตำรวจน้ำ ให้ช่วยออกไปช่วยทำการค้นหา ซึ่งก็ได้ส่งเรือ ต. 814 หรือ เรือคุณพุ่ม ออกไปช่วยทำการค้นหา เนื่องจากขณะนี้ทราบว่า ได้มีเรือประมงทำการช่วยเหลือผู้ที่รอดชีวิตมาได้แล้วประมาณ 20 คน และยังสูญหายอีก 6 คน

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.วัลลพ พวงผกา สารวัตรสถานีตำรวจน้ำภูเก็ต กล่าว เพิ่มเติมว่า จากการสอบถามข้อมูลในเบื้องต้นทราบว่า เมื่อคืนที่ผ่านมามีลมพายุค่อนข้างแรง ส่งผลให้เรือลำดังกล่าวซึ่งวิ่งจากเกาะสิมิลัน จ.พังงา มายังหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ได้เกิดอับปาง

โดยในเรือดังกล่าว มีลูกเรือทั้งชาวไทยและต่างชาติ จำนวนกว่า 30 คน ในจำนวนดังกล่าวประมาณ 20 คน ได้ขึ้นเรือยาง หรือดิงกี้ จำนวน 2 ลำ และ มีผู้สูญหายไปประมาณ 6 คน
ทั้งนี้จากการติดต่อกับเรือประมงในบริเวณใกล้เคียงขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานเพื่อรับผู้ที่อยู่ในเรือดิ่งกี้ เพื่อรอเรือ ต. 814 ไปรับขึ้นฝั่ง ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะเกิด 15.00 น.จะถึงฝั่ง โดยจะนำมาขึ้นที่ท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต
ส่วนที่เหลือก็ได้ประสานให้เรือประมงช่วยทำการค้นหา และได้มีการประสานกับทางกองเรือภาคที่ 3 กองเรือยุทธการ ช่วยทำการค้นหาอีกทางหนึ่งด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook