ครบ 5 ปี "ทายาทกระทิงแดง" ขับรถชนตำรวจ รอดอีก 1 คดี

ครบ 5 ปี "ทายาทกระทิงแดง" ขับรถชนตำรวจ รอดอีก 1 คดี

ครบ 5 ปี "ทายาทกระทิงแดง" ขับรถชนตำรวจ รอดอีก 1 คดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านวันเป็นวันครบรอบ 5 ปี คดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทเจ้าของเครื่องดื่มกระทิงแดง ที่ขับรถพุ่งชน ดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจสายตรวจ สน.ทองหล่อจนเสียชีวิต ความล่าช้าในการติดตามตัว “บอส” มาดำเนินคดี ทำให้วันนี้คดีหมดอายุความอีก 1 ข้อหา คือ ไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือผู้ที่ถูกชน หรือชนแล้วหนี แต่ยังเหลือข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งคดีนี้จะสิ้นสุดอายุความในปี 2570

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความล่าช้าในการติดตามตัว นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทกระทิงแดง ส่งผลให้ขณะนี้มีคดีหยุดอายุความแล้วอย่างน้อย 4 ข้อหา และล่าสุดวันนี้ ข้อหาไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือและไม่แจ้งเจ้าพนักงาน ก็ได้หมดอายุความลงแล้ว

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ในวันนี้ ทางสมาคมฯ เตรียมยื่นร้องเรียนต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อให้สอบสวนและดำเนินการเอาผิดกับตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพนักงานอัยการที่เกี่ยวข้อง ในฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ปล่อยให้ผู้ต้องหาคดีอาญาหลบหนีออกนอกประเทศ เข้าข่ายการทุจริตต่อหน้าที่ เพื่อไม่ให้เป็นกรณีเยี่ยงอย่าง จนกลายเป็นความเคยชินในสังคมไทย

ส่วนความคืบหน้าการติดตามตัว นายวรยุทธ ทางตำรวจระบุว่าขณะนี้ตำรวจกองการต่างประเทศ หรือ ตำรวจสากล ได้ออกหมายจับแดงไปยัง 190 ประเทศสมาชิกตำรวจสากล เพื่อช่วยติดตามตัว นายวรยุทธ แล้ว หากประเทศใดพบเบาะแสจะแจ้งและจับกุม แต่ขณะนี้ยังไม่มีประเทศใดตอบกลับมา

สำหรับข้อหาขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแล้วไม่หยุดช่วยหรือแจ้งพนักงานหรือชนแล้วหนี ซึ่งจะหมดอายุความนั้น ยังคงมีข้อหาหนักที่ยังเหลืออยู่คือ ข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งยังเหลืออายุความอีก 10 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook