อัยการชลบุรีสั่งฟ้อง ลุงวิศวกรยิงโจ๋ ม.4 ฐานเจตนาฆ่า

อัยการชลบุรีสั่งฟ้อง ลุงวิศวกรยิงโจ๋ ม.4 ฐานเจตนาฆ่า

อัยการชลบุรีสั่งฟ้อง ลุงวิศวกรยิงโจ๋ ม.4 ฐานเจตนาฆ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัยการชลบุรี สั่งฟ้องวิศวกรวัย 50 ปี ยิงโจ๋ 17 ปี เสียชีวิตแล้วข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" ส่วนคู่กรณีโดนข้อหา "ร่วมกันต่อสู้และทำร้ายร่างกาย"

อัยการจังหวัดชลบุรี นัดฟังคำสั่งดคีที่ นายสุเทพ วิศวกรวัย 50 ปี ตกเป็นผู้ต้องหาใช้ปืนยิงเยาวชนอายุ 17 ปี เสียชีวิต หลังมีปากเสียงกับกลุ่มวัยรุ่นบริเวณแยกครกใหญ่ ถนนอ่างศิลา-สุขุมวิท ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมืองชลบุรี เมื่อค่ำวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งในวันนี้ นายสุเทพ เดินทางมาพร้อมกับภรรยาและทนายความ ขณะที่ฝ่ายวัยรุ่นคู่กรณี ก็เดินทางมาฟังคำสั่งคดีเช่นกัน 

โดย นายชิงชัย โชติแสง อัยการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า พนักงานอัยการพิจารณาสั่งฟ้องนายสุเทพในข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต" ส่วนกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณี 4 คน พิจารณาสั่งฟ้องในข้อหา "ร่วมกันต่อสู้และทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ" ซึ่งหลังจากนี้จะนำตัวผู้ต้องหาไปส่งฟ้องเป็นจำเลยต่อศาลจังหวัดชลบุรีต่อไป 

นายสุเทพ เปิดเผยว่า ต้องหาหนทางสู้คดีต่อไป และจะต้องอยู่ให้ได้เพื่อปกป้องครอบครัว อยากถามว่า ตนเองปกป้องครอบครัวจากกลุ่มคนที่จะมาทำร้าย แต่โดนข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ขณะที่อีกฝ่ายโดนแค่ข้อหาทำร้ายร่างกาย มันยุติธรรมหรือไม่ ต้องรอให้กลุ่มวัยรุ่นมาทำร้ายครอบครัวตนเองก่อนใช่ไหม ค่อยมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ด้าน นายสหภาพ วงศ์ธรรมเจริญ พ่อของเยาวชนที่ถูกยิงเสียชีวิต บอกว่า คดีนี้หากอัยการสั่งไม่ฟ้อง ทางครอบครัวก็จะตั้งทนายความฟ้องเอง แต่เมื่ออัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหา ก็ขอให้ว่ากันไปตามกระบวนการยุติธรรม

ขณะที่ อัยการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า คดีนี้พนักงานอัยการพิจารณาตามพยานหลักฐานอย่างตรงไปตรงมา ไม่ใช่กระแสสังคม หลังจากนี้ก็ขอให้ทั้งสองฝ่ายนำพยานหลักฐานเข้าสู่กระบวนการในชั้นศาลต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook