เจ้าสัวบุญชัย พบดีเอสไอ ยันซื้อที่ดินพังงาถูกต้องไม่รุกป่า

เจ้าสัวบุญชัย พบดีเอสไอ ยันซื้อที่ดินพังงาถูกต้องไม่รุกป่า

เจ้าสัวบุญชัย พบดีเอสไอ ยันซื้อที่ดินพังงาถูกต้องไม่รุกป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าสัวบุญชัย พบดีเอสไอให้ข้อมูลที่ดินพังงา ยืนยัน ไม่ได้บุกรุกที่ป่าสงวน ได้มาโดยสุจริตมีเอกสารซื้อขายและครอบครองชัดเจน

(4 ก.ย.) นายบุญชัย เบญจรงคกุล พร้อมด้วยทีมทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.มนตรี บุณยโยธิน รักษาการ ผู้อำนวยการสำนักคดีบริโภคและสิ่งแวดล้อม กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวการครอบครองที่ดิน ใน ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา หลังดีเอสไอ เชิญมาให้ข้อมูล โดยใช้เวลาพูดคุยซักถามนาน กว่า 3 ชม.

พร้อมกันนี้ นายบุญชัย เปิดเผยว่า วันนี้ตนเองเข้ามาชี้แจงกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ เพราะได้รับจดหมายเชิญ มาสอบถามเกี่ยวกับเครือข่ายอันดามัน ที่แจ้งว่ามีกลุ่มนายทุนเข้าไปบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ วันนี้ตนเองจึงได้เตรียมเอกสาร หลักฐานต่างๆมาชี้แจง ถึงการได้มาซึ่งที่ดินในจังหวัดพังงา ว่า ได้มาโดยสุจริต พร้อมระบุว่า ได้มาจากเพื่อน ที่ทำโครงการบ้านตากอากาศ บ.เคปพังงา รีสอร์ท ซึ่งเพื่อนนักเรียนจากอเมริกาของตนนั้น ซื้อต่อจากบุคคลในพื้นที่อีกทอดหนึ่ง

ส่วนรายละเอียดว่าสภาพพื้นที่ และการจ่ายชำระ เอกสารสัญญาการซื้อขาย กับ บ.เคป พังงา รีสอร์ท ด้วย ใบอนุญาตก่อสร้าง ที่มาที่ไปของบริษัทที่ไปไถ่ถอนทุกแปลงออกมาจากธนาคารกสิกรไทย ได้มอบให้กับเจ้าหน้าที่ของดีเอสไอ ไปหมดแล้ว ก็น่าจะเป็นอะไรที่เพียงพอในการชี้แจง จากนี้ไปก็เป็นดุลยพินิจของดีเอสไอ เพราะตนเองก็ยืนยันว่าการได้มาซึ่งที่ดินนั้น ได้ที่มาโดยบริสุทธิ์ ไม่ได้บุกรุกพื้นที่ป่าสงวน และ ซื้อมาจากบริษัทที่พัฒนาที่ดินอสังหาริมทรัพย์ มีรายละเอียดที่ชัดเจน

ทางด้าน พ.ต.ท.มนตรี บุณยโยธิน รักษาการ ผู้อำนวยการสำนักคดีบริโภคและสิ่งแวดล้อม กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ระบุว่า วันนี้สอบสวนนายบุญชัยในฐานะพยาน ซึ่งทางดีเอสไอ ต้องรู้ข้อเท็จจริงให้ครอบคลุมทั้งหมด เพื่อจะหาว่าสถานที่ดังกล่าวมีการออกเอกสารสิทธิ์โดยชอบหรือไม่

ส่วนภาพถ่ายทางอากาศ นั้นยังไม่ได้ดำเนินการ เพราะการวิเคราะห์ การอ่านแปลเบื้องต้น ต้องทำโดยละเอียด ซึ่งวันนี้เป็นการสอบสวนเต็มรูปแบบ ส่วนจะมีการเชิญ นายบุญชัย มาให้ข้อเท็จจริงอีกหรือไม่ ต้องดูว่าข้อเท็จจริงมีอะไรเพิ่มเติมที่จะต้องสอบถามหรือไม่ แต่วันนี้เท่าที่พูดคุยซักถามก็ค่อนข้างครอบคลุมแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook