"อนุพงษ์" ปัดพา "ยิ่งลักษณ์" หนี จ่อเอาผิดเพจแชร์ข่าวมั่ว

"อนุพงษ์" ปัดพา "ยิ่งลักษณ์" หนี จ่อเอาผิดเพจแชร์ข่าวมั่ว

"อนุพงษ์" ปัดพา "ยิ่งลักษณ์" หนี  จ่อเอาผิดเพจแชร์ข่าวมั่ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปัดพา "ยิ่งลักษณ์" หลบหนี ย้ำไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เตรียมดำเนินการเอาผิดเพจเผยแพร่ข่าวลือ 

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่มีเว็บเพจระบุว่า ตนเองเป็นผู้เปิดทางให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยในคดีโครงการรับจำนำข้าวหลบหนีออกนอกประเทศว่า ตามภาระหน้าที่ส่วนตัวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ และคงไม่พิเรนทร์ที่จะทำ จึงจะมอบหมายเจ้าหน้าที่ศึกษาว่าสามารถดำเนินการกับเว็บเพจที่ลงข่าวดังกล่าวได้หรือไม่ แต่ไม่ยืนยันว่าจะฟ้องร้องตามกฎหมายหรือไม่

ขณะที่ได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงมหาดไทย ดำเนินการยื่นอุทธรณ์ คดีที่ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ ในฐานะรองปลัดกระทรวงมหาดไทย รักษาการปลัดกระทรวงมหาดไทยขณะนั้น มีคำสั่งให้ยกเลิกคำสั่งขอเพิกถอนโฉนดที่ดิน สนามกอล์ฟ อัลไพน์ ของอธิบดีกรมที่ดินโดยมิชอบ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาคำวินิจฉัยของศาลอย่างละเอียด และจะดำเนินการตามที่กฤษฎีกาให้คำแนะนำ

ส่วนกรณีร่างพระราชบัญญัติ โอนกรรมสิทธิ์ที่ดินธรณีสงฆ์ ของวัดธรรมิการามนั้น เป็นหน้าที่ของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติที่จะต้องดำเนินการ แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อพิจารณาตามลำดับ ซึ่งตามขั้นตอนแล้วเมื่อร่างกฎหมายเสร็จสิ้นก็ต้องเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณา ก่อนส่งให้สภานิติบัญญัติเห็นชอบ

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า มีความกังวลเกี่ยวกับผู้ได้รับผลกระทบจากการซื้ออสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่สนามกอล์ฟ อัลไพน์ จำนวนกว่า 600 ราย เพราะหากออกเป็นพระราชบัญญัติดังกล่าว สังคมก็จะเกิดคำถามว่าเหตุใดถึงไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ส่วนตัวจึงเห็นว่า ควรให้ทุกอย่างเดินไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนผู้เสียหายให้ยื่นฟ้องร้องต่อศาลปกครอง ดำเนินการเอาผิด เพื่อดำเนินการกับผู้กระทำผิดตั้งแต่ต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook