2 พลายสะบัดปลายงวงเขียน พี่มาร์คใจดี แจกฟรี 2000 โชว์นักท่องเที่ยว

2 พลายสะบัดปลายงวงเขียน พี่มาร์คใจดี แจกฟรี 2000 โชว์นักท่องเที่ยว

2 พลายสะบัดปลายงวงเขียน พี่มาร์คใจดี แจกฟรี 2000 โชว์นักท่องเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลายตรุษจีน และพลายไม้เมือง ปางช้างสวนนงนุชพัทยา สัตหีบ ชลบุรี สะบัดปลายงวงเขียนข้อความ พี่มาร์คใจดีแจกฟรี 2,000 ล้อมด้วยรูปหัวใจสีแดง พร้อมจัดงานใหญ่วันช้างไทย ลอดท้องช้าง 9 เชือกเสริมสิริมงคล เชิดชูช้างไทยคู่บ้านคู่เมืองให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติช่วย อนุรักษ์ช้างทั่วโลก

นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการ สวนนงนุช พัทยา ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้มอบหมายให้ นายมานิจ นารินทร์รักษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป นางสาวเยาวลักษณ์ กิ่มแสง ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ดำเนินการควบคุม ดูแล เจ้าหน้าที่ ควาญช้างในการฝึกซ้อมลูกช้าง มีพลายตรุษจีน วัย 6 ปี พลายไม้เมือง วัย 6 ปี ให้เขียนคำว่า พี่มาร์คใจดี แจกฟรี 2,000 เพื่อเตรียมเขียนโชว์นักท่องเที่ยวในวันที่ 13 มีนาคม 2552 ซึ่งเป็น วันช้างไทย ณ หน้าบริเวณลานอเนกประสงค์ครัววิวัฒน์ ในปีนี้สวนนงนุชพัทยา

สำหรับการจัดงานจะยิ่งใหญ่กว่าทุกปี เพื่อเป็นการรำลึกถึงยกย่องเชิดชูช้างไทยให้ปรากฏขจรไกลไปทั่วโลก เนื่องจากในปัจจุบันเยาวชนรุ่นหลังไม่ทราบประวัติความเป็นมาของช้างว่ามีความเป็นมา หรือมีความสำคัญอย่างไรกับแผ่นดินไทย รูปช้างเผือกยังปรากฎเป็นสัญญาลักษณ์อยู่ใจกลางธงราชนาวีไทยในปัจจุบัน ในอดีตมีการฝึกช้างเพื่อทำศึกสงครามทำยุทธหัตถี ใช้เป็นพาหะในการเดินทางไกล ลากท่อนซุง จนในที่สุดได้มีการนำช้างออกมาใช้เป็นวัตถุดิบสำคัญในการดึงดูดการท่องเที่ยว เป็นช้างทัวร์พานักท่องเที่ยวชมสวน ชมทะเล การแสดงโชว์ต่าง ๆ สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศอย่างมาก

นายกัมพล ตันสัจจา เปิดเผยว่า วันช้างไทย 13 มีนาคม ปี 2552 สวนนงนุชพัทยาได้จัดให้มีกิจกรรมมากมายเพื่อบริการให้นักท่องเที่ยว เช่น จัดบุฟเฟ่ต์ช้าง ทำขวัญช้าง รำบายศรีสู่ขวัญ ลอดท้องช้าง 9 เชือก เสริมสิริมงคล โดยจัดออกเป็นถ้าใครได้ลอดท้อง พลายไม้เมือง จะมีเสน่ห์เป็นที่น่ารัก เมตตาของทุกคน พังจิงโจ้ ทำให้มีบุตร และคลอดบุตรง่าย หรือลูกดก พังอุบล มีโชคลาภทำมาหากินคล่อง พังปุ๋ย เพิ่มสง่าราศีให้แก่ตัวเองมากขึ้น พังพั่ว อายุยืนยาวมั่นคง พังเปิ้ล เสริมดวง เสริมวาสนา มีปัญญาเป็นเลิศ พังทองคำ ทรัพย์สินทวีคูณ ร่ำรวย มั่งมีศรีสุข และพังอนงค์ จะมีสุขภาพแข็งแรง สมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ

ส่วนหัวใจของจัดงานวันช้างไทย ปีนี้ ก็คือให้ พลายตรุษจีน โชว์ศิลปะบนปลายงวง ร้อยเรียงตัวอักษร 1 ประโยค คือ พี่มาร์คใจดี แจกฟรี 2,000 ส่วน พลายไม้เมือง จะวาดรูปหัวใจสีแดงล้อมรอบอักษรที่อินเทรนด์ที่สุดในขณะนี้ เพราะเป็นเงิน 2,000 ที่รัฐบาลได้อนุมัติช่วยเหลือให้ผู้มีรายได้ตำกว่า 15,000 บาท กระตุ้นเศรษฐกิจให้กระแสเงินหมุนเวียนในประเทศมากขึ้น

นายกัมพล กล่าวอีกว่า สวนนงนุชพัทยา มีช้างในความรับผิดชอบถึง 41 เชือก ช้างพลาย 6 เชือก ช้างพัง 35 เชือก ซึ่งช้างทุกเชือกมีบุญคุณกับสวนนงนุชพัทยาอย่างมาก เป็นจุดขายการท่องเที่ยวได้อย่างดีเยี่ยม การจัดงานวันช้างไทย เพื่อต้องการให้ประชาชนทั่วโลกได้ร่วมกันอนุรักษ์ เชิดชู ยกย่องช้าง ก่อนที่จะสูญพันธุ์ และร่วมกันรับรู้ด้วยว่า ช้างเป็นสัตว์ใหญ่คู่พระบารมีของพระมหากษัตริย์ไทยมาโดยตลอด ทำยุทธหัตถีร่วมศึกสงครามกับบรรพชนไทยมาแต่อดีต จึงสมควรร่วมกันอนุรักษ์ช้างไทยให้มีชีวิตยาวนาน แพร่ขยายพันธุ์ให้มากที่สุดอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook