13 หนุ่มร้อง ป.เอาผิดโดนหลอกแต่งงาน เชิดเงินสินสอด

13 หนุ่มร้อง ป.เอาผิดโดนหลอกแต่งงาน เชิดเงินสินสอด

13 หนุ่มร้อง ป.เอาผิดโดนหลอกแต่งงาน เชิดเงินสินสอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มผู้เสียหาย 13 คน ร้องกองปราบ เอาผิดสาวหลอกแต่งงาน ก่อนเชิดเงินค่าสินสอด 

นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ นำผู้เสียหายจำนวน 13 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพันตำรวจเอกสุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บังคับการกองปราบปราม หลังผู้เสียหายทั้งหมด ถูกนางสาวจริยาภรณ์ บัวใหญ่ หลอกลวงให้แต่งงาน และหลอกเอาเงินค่าสินสอดหลบหนี โดยผู้เสียหายถูกหลอกเงินตั้งแต่ คนละ 1 แสน ถึง 5 แสนบาทต่อคน

นายวิพล หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า รู้จักกับนางสาวจริยาภรณ์ ผ่านทางเฟซบุ๊ก มาประมาณ 2 เดือน พูดคุยกันถูกคอ จึงตัดสินใจแต่งงาน โดย นางสาวจริยาภรณ์ ยังชักชวนให้ร่วมลงทุนขาย

ขณะที่ นายสงกานต์ เปิดเผยว่า นางสาวจริยาภรณ์ มักอ้างตัวต่อฝ่ายชาย ว่า ครอบครัวมีธุรกิจขายผลไม้หลายจังหวัด และต้องการให้ผู้เสียหายร่วมลงทุนธุรกิจด้วยกัน โดยใช้เวลาในการติดต่อพูดคุยในแต่ละคนประมาณ 1 ถึง 2 เดือน และมีการตกลงเรื่องค่าสินสอดก่อนผู้เสียหายจะโอนเงินดังกล่าวไปให้ และนางสาวจริยาภรณ์ ก็ขาดการติดต่อไป 

สำหรับคดีนี้ สาเหตุที่ผู้เสียหายส่วนใหญ่หลงเชื่อ เพราะนางสาวจริยาภรณ์ มักพาบุคคลที่น่าเชื่อถือที่อ้างว่าเป็นพ่อและแม่ ไปทำการเจรจาต่อรองเรื่องธุรกิจผลไม้ร่วมกันทุกครั้ง

โดยในวันนี้จะแจ้งความดำเนินคดีกับนางสาวจริยาภรณ์ รวมทั้ง นายบุญเลี้ยง และ นางสำรอง ที่แอบอ้างเป็นพ่อและแม่ของนางสาวจริยาภรณ์ และดำเนินคดีกับเจ้าของบัญชีธนาคารในชื่อ นางสาวสร้อยเพ็ชร ที่นางสาวจริยาภรณ์ ใช้ให้ผู้เสียหายโอนเงินค่าสินสอดไปให้ ในความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ผู้อื่นโดยอ้างตนเป็นบุคคลอื่น 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook