ชาวบ้านแห่ยินดี "กำนันดัง" เกษียณ ลูกสาวซื้อรถหรูให้

ชาวบ้านแห่ยินดี "กำนันดัง" เกษียณ ลูกสาวซื้อรถหรูให้

ชาวบ้านแห่ยินดี "กำนันดัง" เกษียณ ลูกสาวซื้อรถหรูให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวทุ่งกังหันแห่ร่วมยินดี "กำนันแหนบทอง" เกษียณอายุ ลูกสาวทำเซอร์ไพรส์ให้รถสปอร์ตหรู 4 ล้าน เป็นของขวัญวันคล้ายวันเกิดพ่อกำนัน

(5 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศงานทำบุญเกษียณอายุของ "กำนันแหนบทองคำ" ผู้นำชุมชน ชาวบ้านทั้งตำบลแห่ร่วมทำบุญนับพันคน ขณะที่ลูกสาวคนเล็กทำเซอร์ไพรส์มอบรถสปอร์ตสีขาว ราคาราวๆ 4 ล้านบาท มอบให้กับพ่อ พร้อมแจกถุงยังชีพให้ลูกบ้านที่ฐานะยากจน

นายสุวรรณ ตรีรัตนกุลพร หรือ กำนันฮง ที่ได้รับฉายากำนันแหนบทองคำ ปี 2557 กำนันตำบลห้วยบง อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระเนื่องในโอกาส ครบรอบการเกษียณอายุ 60 ปี ในวันที่ 30 กันยายนที่จะถึงนี้ โดยมี พระครูศรีปริยัติวิสุทธิ์ รองเจ้าคณะจังหวัด นครราชสีมา เดินทางมาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธี

โดยมี ร.ท.วสันต์ สุขสมบูรณ์ นายอำเภอด่านขุนทด เดินทางมาเป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วยราษฎรในพื้นที่ อีกจำนวนกว่า 1 พันคนที่เดินทางมาร่วมงานในพิธีครั้งนี้ ในโอกาสเดียวกันนี้ กำนันแหนบทองคำ ได้ให้ผู้นำแต่ละหมู่บ้านคัดกลองราษฎรที่ยากจน หมู่บ้านละ 20 คนจำนวน 25 หมู่บ้านรวม 500 คน เข้ารับบริจาคถุงยังชีพ และสลากสร้อยคอทองคำเส้นละ 1 สลึง ที่ซ้อนเอาไว้อยู่ใต้เก้าอี้ที่ชาวบ้านที่เดินทางมาร่วม จำนวน 20 เส้น

จากนั้น น.ส.ชลลดา ตรีรัตนกุลพร ลูกสาวคนเล็กของกำนัน ได้ทำเซอร์ไพรส์วันคล้ายวันเกิดพ่อกำนันโดยการนำรถสปอร์ต สีขาว 2 ประตู ยี่ห้อฟอร์ดมัสแตง ทะเบียนป้ายแดง เลขทะเบียน ผ-8140 กรุงเทพฯ ราคาประมาณ 4 ล้านบาท ใส่รถบรรทุกมาโดยมีผ้าคลุมอย่างมิดชิด โดยไม่มีการบอกพ่อล่วงหน้า สร้างความปลาบปลื้มใจแก่พ่อเป็นอย่างมาก

น.ส.ชลลดา กล่าวว่า ชีวิตที่ผ่านมาคุณพ่อเหน็ดเหนื่อยกับงานมามากทั้งงานส่วนตัว งานช่วยเหลือสังคม มาตลอดชีวิตของคุณพ่อ ต่อไปนี้คุณพ่ออยู่ในวัยเกษียณอายุท่านควรที่จะได้รับการพักผ่อน

นายสุวรรณ หรือ กำนันแหนบทองคำ กล่าวว่า วันนี้ตนรู้สึกดีใจมาก ที่ตลอดเวลาที่ผ่านมา ตนทุ่มเทกำลังใจกำลังกาย เพื่อพี่น้องชาวตำบลห้วยบง จนกระทั่งได้รับรางวัลกำนันแหนบทองคำเมื่อในปี 2557 ซึ่งเป็นรางวัลที่สูงสุดของนักปกครองกำนันผู้ใหญ่บ้าน

วันนี้ตนได้จัดทำบุญเนื่องในวันเกษียณอายุ 60 ปี ได้เชิญผู้นำทุกหมู่บ้านและราษฎรในพื้นที่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยบง ทหารชุดรักษาความสงบอำเภอด่านขุนทด ที่เคยได้ทำงานร่วมกัน มาร่วมทำบุญ แม้ว่าตนเองจะเกษียณอายุราชการแล้ว แต่ก็จะขอร่วมพัฒนาตำบลห้วยบง ซึ่งเป็นทุ่งกังหันลมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป็นแหล่งท่องเที่ยวต่อไป

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ชาวบ้านแห่ยินดี "กำนันดัง" เกษียณ ลูกสาวซื้อรถหรูให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook