ตลกไม่ออก "พี่หน่อย" แจงทั้งน้ำตา ถูกตราหน้าขี้โกง เบี้ยวเงินแต่งร้าน

ตลกไม่ออก "พี่หน่อย" แจงทั้งน้ำตา ถูกตราหน้าขี้โกง เบี้ยวเงินแต่งร้าน

ตลกไม่ออก "พี่หน่อย" แจงทั้งน้ำตา ถูกตราหน้าขี้โกง เบี้ยวเงินแต่งร้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ปล่อยโฮกลางรายการเลยทีเดียว สำหรับนักแสดงตลกหญิงจากซิทคอมเรื่อง บางรักซอย 9 "หน่อย อุ่นเรือน" ที่ถูกเพจดังออกมาแฉว่า เบี้ยวค่าตกแต่งร้านชาบูที่ตนเองเพิ่งเปิด ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกเจ้าของตึกขึ้นโรงพักแจ้งความว่าค้างค่าเช่า และย้ายของหนี ล่าสุดเจ้าตัวมาเปิดใจในรายการ คุยเช้า Show ทางช่อง ONE 31 ชี้แจงให้ฟังว่า

“เรื่องค่าเช่าตึกแถว ตอนนี้เรื่องยังไม่ไปไหน เพราะว่าเจ้าของตึกเค้าไปล๊อคตึกเราแล้วค่ะ ทำให้ไม่สามารถเข้าไปปรับปรุงได้ ต้องบอกก่อนว่า ตัวตึกมันรั่ว พี่เลยขนของออก เพื่อที่จะปรับปรุงตึก เพราะพี่ขายชาบู แล้วต้องเสียบไฟฟ้า ทุกอย่างมันเป็นไฟฟ้า แล้วเจ้าของเค้ามาเห็น เค้าคิดว่าเราจะหนี เลยมาล็อคตึก ซึ่งในสัญญามันมีอยู่ว่า ภายใน 1 ปี พี่สามารถตกแต่งร้าน ปรับปรุงร้านได้ เพราะว่าเราเป็นร้านอาหาร แล้วในสัญญาเค้าก็รับทราบแล้วว่าเราเป็นร้านอาหาร และเค้าก็ยินยอมให้เราตกแต่ง”

ได้แจ้งก่อนมั้ยว่า เราจะย้ายของออก?
“ไม่ได้บอกค่ะ แต่บอกเค้าว่า เราต้องซ่อมจริงๆ คือมันรั่วตั้งแต่ชั้น 3 จากหลอดไฟลงมา คือเราบอกว่าเค้าว่ามันต้องซ่อมจริงๆ แต่เค้าก็จะเอาแต่ค่าเช่าอย่างเดียว คือถ้าตึกรั่ว คนที่ซ่อมก็คือเจ้าของตึกค่ะ เพราะเราไม่สามารถทำให้รั่วได้ มันมาจากหลังคาตึกของเค้าเลยค่ะ”

“คือเค้าทวงค่าเช่าอย่างเดียว และเราก็ส่งคลิปไปให้เค้าดูว่ามันเป็นอย่างนี้นะ พี่จะโอนให้เค้าก็ต่อเมื่อช่างมาตีราคาเสร็จแล้ว เค้าก็โอเค ซึ่งในช่วงที่ช่างกำลังตีราคา มันเป็นช่วงที่เราต้องโอนค่าเช่าให้เค้าพอดี เราก็บอกว่า รอก่อนนะ เรากำลังรอราคาจากช่างอยู่ เค้าก็บอกว่า เอ้า แล้วมันเกี่ยวอะไรกับช่าง เราก็บอกว่า ก็แจ้งไปแล้วไง ว่าเราจะโอนเงินให้หลังจากที่ช่างตีราคาเสร็จแล้ว"

"ความหมายของเราคือ จะหักเงินค่าเช่า เพื่อที่จะมาซ่อมแซม เราก็ไม่รู้ว่ากี่บาท เค้าก็บอกว่า มันไม่เกี่ยวนี่ ผมไม่ได้บอกให้หัก เราก็บอกว่า แล้วยังไงอ่ะ เพราะตึกมันต้องซ่อมจริงๆ เค้าก็บอกให้โอนเงินไปให้เค้าเลย เพราะเค้าจะเอาค่าเช่า ค่ะ ซึ่งเราก็ไม่ได้โอน พอตอนเช้าเราก็ย้ายของออกมา เพราะว่ามันไม่ไหวแล้ว มันรั่วหนักมาก ต้องให้ช่างมาซ่อม”

เห็นบอกว่ามีเรื่องค่าตกแต่งร้าน ที่เบี้ยวไม่ได้จ่าย?
“ใช่ค่ะ คือตอนนี้เราทำอะไรไม่ได้ในตึกแล้ว เพราะว่าเค้าล็อคเราแล้ว”

เราค้างค่าเช่ากี่เดือน?
“พี่ทำสัญญากับเค้าเดือน มิ.ย. จ่ายไป 54,000 แบ่งเป็นค่าเช่าล่วงหน้า 1 เดือน 24,000 แล้วอีก 30,000 คือเงินประกัน จากนั้นก็มีปัญหาต่อเนื่องมา เพราะเราเปิดร้านวันที่ 6 ก.ค. เราก็บอกว่า ยังไม่มีจ่ายนะเฮีย ร้านเพิ่งเปิด พอมาถึงกำหนดที่จะต้องจ่าย หลังคาร้านก็รั่วอย่างที่บอกค่ะ เราก็ส่งคลิปไปให้เค้าดู และบอกว่า ค่าเช่าที่ค้างไว้ ขอจ่ายหลังจากทำหลังคาเสร็จแล้วนะ”

“คือตึกที่เห็นนี่ พี่ซ่อมแซมใหม่หมดแล้วนะ เพราะพี่กะว่าจะซื้อตึก เลยทำใหม่หมด ซ่อมแซมไปทั้งหมด 90,000 บาท พอทำไปก็จ่ายไป เหลืออยู่เก้าพันกว่าบาทที่ยังไม่ได้จ่ายเค้า เราก็ถามช่างนะว่าทำกี่วันเสร็จ เค้าบอก 10 วันเสร็จ แต่เราพลาดตรงที่ไม่ได้ทำสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษร ปรากฎว่า 10 วันไม่เสร็จค่ะ มาเสร็จวันที่เราเปิดร้านคือ 6 ก.ค. ซึ่งเราก็ไม่ว่าอะไร ส่วนที่เป็นหนี้เราก็ยอมรับค่ะ”

เคสล่าสุดที่จ่ายเงินไม่ครบ?
“ก็คือช่างที่มาต่อเติมหลังคารั่วนี้ล่ะค่ะ”

แล้วช่างที่มาตกแต่งร้าน คือเหลือเงินค้างอีก 9,000?
“ใช่ค่ะ”

แต่ทางทีมงานติดต่อช่างไป เค้าบอกว่ามีเงินเพิ่มมาอีก 40,000 บาท?
“ใช่ค่ะ คือพี่บอกก่อนว่าตอนที่ช่างทำงาน พี่ไม่ได้อยู่หน้างาน พี่อยู่ที่กองตลอด แล้วมันมีเงินเพิ่มเข้ามาเกือบ 40,000 ซึ่งเค้าก็ลิสต์มาแล้วว่ามีอะไรบ้าง ตอนที่เราตกลงกัน พี่คิดว่า เค้าจะคิดมาหมดแล้วในราคา 90,000 อีกทั้งไม่ได้มีเซ็นสัญญาอะไรเป็นลายลักษณ์อักษร เราก็ไม่ได้คิดที่จะไปคดโกงใคร”

มีคนตั้งคำถามว่า ตัวพี่หน่อยเองก็มีห้องเช่าถึง 19 ห้อง ที่อยุธยา ทำไมถึงไม่เอาเงินตรงนั้นมาจ่าย ทำไมต้องไปค้างค่าเช่า?
“ก็ต้องยอมรับว่า เราก็ไม่ได้ค่าเช่าเต็มทั้งหมด ส่วนใหญ่เป็นแม่ค้า ขายไม่ดีก็จะมีขอผัดผ่อนไปบ้าง และเงินส่วนนี้เราจัดสรรในการใช้ในการเลี้ยงลูก 2 คน เลี้ยงครอบครัว และซ่อมบ้านเช่า เพราะมันเก่าก็ต้องซ่อมตลอด"

"เรื่องค่าตกแต่งร้าน ที่เพิ่มขึ้นมา เราดูแล้วก็พร้อมจ่าย เข้าใจคนทำงานเหมือนกัน แต่เงินบางส่วนเราให้ไปแล้ว เค้าก็ไม่ลบออกให้เรา ยังบวกอยู่ แต่เราก็ไม่เป็นไร ไม่อยากให้เป็นเรื่องเป็นราว เราเป็นคนทำมาหากินเหมือนกัน ไม่ได้มีหัวทางด้านธุรกิจ ถามว่าได้ปรึกษาทนายบ้างมั้ย ก็ไม่ค่ะ เพราะไม่ได้คิดว่าจะเป็นเรื่องเป็นราว”

ยืนยันว่าไม่หนีหนี้แน่นอน?
“ไม่หนีค่ะ เพราะลูกค้าเยอะมาก ยอมรับว่าแรกๆ ไม่มีลูกค้าเลย พอหลังๆ คนเริ่มรู้จัก เค้ามาชิมแล้ว วันหลังเค้าก็ตามมาอีก แล้วพอมันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เราก็กลัวจะมีปัญหาตามมา ก็ต้องปิดเพื่อปรับปรุงก่อน”

ได้เจอเจ้าของอาคารไหม?
“เจอค่ะ แค่ 2 ครั้งช่วงที่ทำสัญญาเช่าตึกค่ะ ส่วนเรื่องที่ไปแจ้งความคือเค้าไปแจ้งความว่าพี่หนีค่าเช่าเค้า แล้วเค้าก็โทรเรียกนักข่าวมา นักข่าวก็โทรเรียกพี่ไปที่โรงพัก แล้วก็ขอพี่สัมภาษณ์ว่าเรื่องราวมันเป็นยังไง พี่ก็ไปที่โรงพัก แล้วช่างที่ต่อเติมเค้าก็มาที่โรงพัก เพื่อจะไปทวงหนี้”

ทางฝั่งนั้นก็เดือดร้อนเหมือนกัน ไม่มีเงินค่าส่งรถ?
“สงสารก็สงสารค่ะ ตัวเราเองก็แย่ ถ้าดูในคลิปจะเห็นว่าพี่โชว์เงินในบัญชี เราไม่ได้โกหก ไม่ได้คิดจะหนีเลย เราโชว์ให้ดูว่าเรามีเงินในบัญชีเท่านี้จริงๆ เพราะตอนนี้เราก็เป็นหนี้จากการทำร้าน ทุกอย่างมันบานมา”

อยากให้จบยังไง?
“เรื่องตึก ตอนนี้เค้าล็อคเราแล้ว เงินมัดจำเราก็มี ก็หักไป ส่วนเรื่องตึกเป็นรู ก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว เพราะมันเป็นตึกของเค้า จบจากเราแล้ว เรื่องช่าง ก็บอกพี่เค้านะว่า หนูจะใช้คืน แต่ตอนนี้หนูไม่มี หนูก็ลำบาก เป็นหนี้เหมือนกัน ไม่ใช่ไม่ลำบาก ส่วน 9,000 ให้ได้เลย แต่ในส่วนของ 3-4 หมื่นที่เกินมา ยังไม่มีให้จริงๆ เราไม่ได้คิดเรื่องผ่อนเลย คิดแค่ว่า เงินออกมาจะให้เป็นก้อน เดี๋ยวจะกลับไปคิดค่ะ”

กับเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น เสียใจมั้ย ที่คนมองว่าเราขี้โกง?
“เสียใจมากนะ(เริ่มร้องไห้) เราเป็นคนที่ไม่ทำใคร และไม่เคยคิดทำใคร ขนาดที่บอกเราว่าทำงาน 10 วัน แต่ทำเกินมา 6 วัน เราก็ไม่ได้ว่าอะไร ถ้าเป็นคนอื่นเค้าก็คิดเงิน ฟ้องร้องกันแล้ว ที่เงินมันเกินมา 4 หมื่น เราก็ยอมรับ เพราะเค้าทำมาให้แล้ว เราก็ต้องจ่าย เราไม่คิดว่าเค้าทำอย่างนี้ เราไม่ได้หนีและไม่อายเลย”

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ตลกไม่ออก "พี่หน่อย" แจงทั้งน้ำตา ถูกตราหน้าขี้โกง เบี้ยวเงินแต่งร้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook