หัวอกแม่! เป้ย ปาดวาด เล่าวินาที น้องโปรด เข้าห้องผ่าตัด

หัวอกแม่! เป้ย ปาดวาด เล่าวินาที น้องโปรด เข้าห้องผ่าตัด

หัวอกแม่! เป้ย ปาดวาด เล่าวินาที น้องโปรด เข้าห้องผ่าตัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ผลการผ่าตัดต่อมอดีนอยด์และทอนซิลของลูกชายสุดที่รัก "น้องโปรด" จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แต่คุณแม่คนสวยอย่าง "เป้ย ปานวาด" ก็ยังอดเป็นห่วงสุขภาพของลูกชายไม่ได้ โดยล่าสุดในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ "DOK" เจ้าตัวได้เล่าให้เราฟังว่า ตอนนี้อาการของน้องโปรดค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ สามารถเดินทางไปโรงเรียนได้แล้ว และคาดว่าทุกอย่างจะดีขึ้นร้อยเปอร์เซ็นต์เต็มภายใน 1 เดือน...

อัพเดอาการล่าสุดของน้องโปรด ?
"ตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้วค่ะ บาดแผลก็สมานขึ้นแล้ว ไปโรงเรียนได้แล้วค่ะ เมื่อวานเพิ่งไปเองค่ะ หลังจากที่หยุดมานาน"

คุณหมอว่าไงบ้าง ?
"คุณหมอค่อนข้างกังวลในเรื่องระหว่างนี้ว่าจะติดเชื้อ คือมันเหมือนว่ารอยแผลมันจะฝ่อ แล้วเหมือนกับว่าการรักษาก็เหมือนกับว่าต้องถอยหลังกลับไปเริ่มต้นใหม่ เลยไม่อยากให้ออกไปไหน แต่ล่าสุดที่ไปเช็กมาคือแผลเริ่มสมานแล้ว ไม่น่าเป็นห่วงอะไร ก็ไปโรงเรียนได้

น้องยังมีอาการเจ็บไหม ?
"ไม่มีอาการเจ็บแล้ว เขาจำไม่ได้ว่าเจ็บหรือคุณหมอทำอะไรเขา พอเช็คก็โอเค เป็นไปได้ด้วยดีค่ะ"

หมอบอกจะหาย 100 เปอร์เซ็นต์กลับมาเป็นปกติได้เมื่อไหร่ ?
"ในช่วงระหว่างเดือนหนึ่งหลังจากนี้ก็จะดีขึ้นค่ะ"

เป้ยต้องตามไปดูที่โรงเรียนเลยไหม ?
"ไม่ๆ ค่ะ เราก็แจ้งทางโรงเรียนให้ทราบว่าน้องเพิ่งผ่าตัดมา ต้องดูแลยังไง อาจจะดำน้ำไม่ได้ คลาสว่ายน้ำก็งดไปก่อนค่ะ"

เรายังเป็นห่วงน้องมากไหม ?
"ก็เป็นห่วง แต่เรารู้อยู่แล้วว่าโรงเรียนที่เราให้ดูแลน้องโปรดเป็นโรงเรียนที่ได้รับมาตรฐานแน่นอน เรื่องพวกนี้เราจะไม่ค่อยกังวลเท่าไหร่ในเรื่องความดูแล"

ต้องคอยระวังน้องมากขึ้นไหม ?
"สำหรับตัวน้องคือเรื่องว่ายน้ำ จริงๆ แล้วน้องมีเรียนว่ายน้ำทุกวันศุกร์ ก็งดไปก่อนค่ะ"

จะมีโอกาสเป็นอีกไหม ?
"ตัดออกไปแล้วค่ะ ตัดทั้งทอนซิลและอะดีนอยด์ ตอนนี้ก็ไม่ค่อยห่วงแล้วนะ รอให้ร่างกายเพิ่มน้ำหนักที่หายไปเพราะช่วงนั้นทานข้าวทานน้ำไม่ได้เลย ตอนนี้ก็เบาใจและพยายามให้เขาแข็งแรงเร็วๆ ให้เขาออกกำลังกาย ทานได้ตามปกติค่ะ"

เห็นว่าก่อนผ่าตักเราวิตกมาก ?
"วิตกมาก กังวล เครียด ตอนแรกว่าจะขอคำปรึกษา แต่พอปรึกษาก็บอกว่าไม่เป็นไร มันรู้สึกไม่อุ่นใจเท่าไหร่ ก็เก็บเงียบๆ คนเดียว กลางคืนก็ดูว่าหายใจอยู่ไหม เหมือนเป็นโรคจิตน่ะค่ะ"

เวลาจะพาไปโรงพยาบาลเราได้บอกน้องไหม ?
"บอกค่ะ ก็บอกว่าเนี่ย เดี๋ยวเราจะไปโรงพยาบาลนะ เดี๋ยวคุณหมอจะเอาตรงนี้ออกให้น้องโปรด หลังจากนี้โปรดจะเป็นเด็กที่แข็งแรงมาก จะไม่ป่วยบ่อยแล้วนะ เขาก็โอเค ไม่งอแง แต่ก่อนที่จะเข้าผ่าตัดก็จะน่ากลัวนิดนึงเพราะเขาจะเป็นเด็กขี้สงสัยค่ะ ขนาดกินยานอนหลับก็ไม่หลับ เห็นบรรยากาศทุกอย่างในห้องผ่าตัดเลยค่ะ"

คุณพ่อของเขาเป็นห่วงไหม ?
"เป็นห่วง แต่เขาเป็นผู้ชาย เขาจะไม่แสดงความรู้สึก เขาก็จะบอกว่าไม่มีอะไร ใครก็ผ่า แต่เราเป็นแม่น่ะเนอะก็จะกลัวเยอะ กลัวไปทุกอย่างค่ะ"

ตอนที่ยังไม่ผ่า เรากังวลอะไร ?
"ตอนแรกกลัวเขาเจ็บ แต่มีช่วงหนึ่งที่ก่อนโปรดจะผ่า เขาป่วยบ่อยมาก เดือนนึงป่วยประมาณ 4 ครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งที่เป็นจะใช้เวลารักษาประมาณอาทิตย์กว่าๆ แล้วมันเหมือนเขาก็จะทำอะไรไม่ได้เลย จะไปทำกิจกรรมอะไรก็ไม่ได้ ก็มีความรู้สึกว่าถ้าเป็นอย่างนี้แล้วมันส่งผลต่อการเจริญเติบโตของเขา พัฒนาการของเขา เราสู้ทำใจให้เขาผ่าไปเลยดีกว่าค่ะ บวกกับท่อหายใจของเขาตีบมาก จาก 100 เปอร์เซ็นต์ นี่์ก็มีแค่ 17 เองค่ะ หมอก็เลยบอกว่าผ่าด่วนครับ"

มีพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้การผ่าตัดราบรื่นไหม ?
"เราบอกคุณแม่ บอกคุณสามีมากกว่าว่าเป็นยังนี้ ซึ่งคุณแม่จะรู้อยู่แล้ว คุณแม่อาจจะมีไปนู่นนี่นั่นบ้างเป็นเรื่องปกติของท่าน ส่วนตัวเราจะดูแลโปรดอย่างเต็มที่ที่สุด ตอนนั้นต่อมทอนซิลโตและต่อมอะดีนอยด์โต เขาอักเสบน่ะค่ะ ตอนที่ผ่าปกติมันจะเป็นก้อนแข็งๆ ใช่ไหมคะ แต่ของโปรดนี่คุณหมอบอกว่าค่อนข้างจะติดเชื้อเยอะมากค่ะ คือจริงๆ มันเป็นตัวกรองเชื้อโรค แต่ถ้าเราเป็นบ่อยๆ ไม่สบายบ่อยๆ มารับเชื้อโรคคบ่อยๆ มันจะกลายเป็นตัวกักเก็บเชื้อโรคแทนที่จะกรองโรค ทำให้ป่วยบ่อยมากค่ะ เลยเลือกผ่าเลยค่ะ"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ หัวอกแม่! เป้ย ปาดวาด เล่าวินาที น้องโปรด เข้าห้องผ่าตัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook