แฉประวัติสาวหลอกเหยื่อแต่งงาน มีหมายจับฉ้อโกง 4 คดี

แฉประวัติสาวหลอกเหยื่อแต่งงาน มีหมายจับฉ้อโกง 4 คดี

แฉประวัติสาวหลอกเหยื่อแต่งงาน มีหมายจับฉ้อโกง 4 คดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณีเจ้าสาวหลอกแต่งงานกับเจ้าบ่าวนับ 10 ราย ล่าสุดทางตำรวจพบเจ้าของบัญชีธนาคารที่ให้ผู้เสียหายโอนเงินสินสอดแล้ว คาดว่าจะเดินทางเข้าพบตำรวจในช่วงบ่ายของวันนี้ และจากการตรวจสอบประวัติเจ้าสาวสุดแสบ พบว่ามีหมายจับฐานฉ้อโกงติดตัวถึง 4 คดี

วันนี้ (7 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาบิ๊กซี เพชรบูรณ์ ที่ใช้ในการหลอกโอนเงินค่าสินสอดแต่งงาน โดยใช้ชื่อบัญชี นางสาวสร้อยเพชร ได้เข้าพบตำรวจท้องที่แล้วเมื่อวานที่ผ่านมา (6 ก.ย.) หลังถูกแจ้งความดำเนินคดีฐานฉ้อโกงร่วมกับ นางสาวจริยาภรณ์ ซึ่งมีพฤติการณ์หลอกผู้ชายแต่งงานแล้วเชิดเงินสินสอดหลบหนี โดยเบื้องต้นได้ประสานมายังตำรวจกองปราบปรามว่าจะเดินทางเข้าพบเพื่อให้ปากคำในช่วงบ่ายของวันนี้

ขณะที่ชุดสืบสวนกองปราบปราม เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ก็ได้สอบปากคำผู้เสียหายไปแล้ว 4 ราย เพื่อพิจารณาข้อเท็จจริงว่าการกระทำของ นางสาวจริยาภรณ์ เข้าข่ายความผิดใดบ้าง และมีบุคคลอื่นอยู่ร่วมขบวนการด้วยหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถระบุข้อกล่าวหาที่จะเอาผิดและออกหมายจับได้ เนื่องจากต้องมีการสอบปากคำพยานหรือผู้ที่เกี่ยวข้องอีกหลายราย

โดยจากการสอบปากคำผู้เสียหาย ค่อนข้างได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ จึงทำให้ทราบว่า นางสาวจริยาภรณ์ มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว นอกจากนี้จากการตรวจประวัติยังพบว่าเคยเป็นอดีตเจ้าหน้าที่พัสดุ เทศบาลตำบลนาแห้ว จังหวัดเลย

ซึ่งมีพฤติการณ์หลอกผู้เสียหายว่าจะฝากคนเข้าทำงานได้ โดยเรียกรับเงินรายละประมาณ 100,000 บาท แต่สุดท้ายกลับไม่สามารถพาผู้เสียหายเข้าทำงานในเทศบาลดังกล่าวได้จริง จนถูกศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกง ทำให้นางสาวจริยาภรณ์ ถูกให้ออกจากราชการเมื่อปี 2555 และยังมีหมายจับติดตัวในพื้นที่ต่าง ๆ หมายกว่า 4 หมายจับ ซึ่งถือว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม

รวมทั้งจะเชิญตัวพ่อและแม่ของ นางสาวจริยาภรณ์ มาเข้าพบเจ้าหน้าที่ด้วย เนื่องจากในวันแต่งงานกับผู้เสียหาย ทั้งพ่อและแม่ต่างก็เดินทางเข้ามาร่วมอยู่ในพิธีแต่งงานด้วย จึงมีความเป็นไปได้ว่าบุคคลดังกล่าวทั้งหมดนี้ น่าจะมีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการหลอกลวงผู้เสียหายด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม พลตำรวจตรี สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการกองปราบปราม ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งกระจายกำลังลงพื้นที่เพื่อสืบหาเบาะแสในการติดตามตัว นางสาวจริยาภรณ์ มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook