คดีข่มขืนรุมโทรมเด็ก 14 กระทบธุรกิจท่องเที่ยวเกาะแรด

คดีข่มขืนรุมโทรมเด็ก 14 กระทบธุรกิจท่องเที่ยวเกาะแรด

คดีข่มขืนรุมโทรมเด็ก 14 กระทบธุรกิจท่องเที่ยวเกาะแรด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คดีข่มขืนเด็กวัย 14 ปี ส่งผลกระทบธุรกิจการท่องเที่ยวในหมู่บ้านเกาะแรด จ.พังงา พบยอดนักท่องเที่ยวหายวูบ

ความคืบหน้าเด็กวัย 14 ปี ถูกข่มขืน ส่งผลกระทบต่อหมู่บ้านที่เกิดเหตุ โดยชาวบ้านและผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่บ้านเกาะแรด จ.พังงา ได้รับผลกระทบด้านรายได้ท่องเที่ยวแล้วเพราะนักท่องเที่ยวยกเลิกการเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่บ้านเกาะแรด ขณะที่ชาวบ้านยืนยันความปลอดภัยและขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจ ผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยวในพื้นที่ซึ่งเคยมีรายได้จากนักท่องเที่ยวที่นิยมเช่าเรือเที่ยวธรรมชาติและป่าโกงกางในพื้นที่ 

ด้านนายเฉลียว โรมินทร์ ผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยวบ้านเกาะแรด กล่าวว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุคดีข่มขืนเด็กวัย 14 ปี ในพื้นที่ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยววันละไม่ต่ำกว่า 2-3 คันรถ ตนเองมีรายได้ประมาณวันละ 500-600 บาท แต่พอมีเหตุเกิดขึ้น พบนักท่องเที่ยวไม่เดินทางเข้ามาในหมู่บ้านเลย จึงทำให้รายได้ลดหายไป จึงอยากฝากไปถึงนักท่องเที่ยวว่า ในพื้นที่ยังคงมีความปลอดภัยอยู่ ดังนั้นขอให้มั่นใจกับความปลอดภัย 

ขณะที่ นายสมาน ชลเขตต์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.หล่อยยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา กล่าวว่า ประชาชนในหมู่บ้านมีจำนวนประมาณ 40 ครัวเรือน มีประชากรจำนวน 180 คน สิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ ก็สวยงาม มีทะเล และ ป่าโกงกางที่สมบูรณ์ ทำให้มีประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน

กระทั่งมีการออกข่าวว่าในหมู่บ้านมีเหตุการณ์รุมโทรมเด็กอายุ 14 ปี ซึ่งมีลักษณะป่าเถื่อน มีอิทธิพล ทำให้นักท่องเที่ยวลดหายจนรายได้ทางธุรกิจการท่องเที่ยวแทบจะไม่เกิดขึ้นในหมู่บ้านของปัจจุบัน จึงขอยืนยันว่าในหมู่บ้านยังมีความปลอดภัย ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังสรุปไม่ได้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรจึงขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจและเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook