บันทึกภาพน้อมรำลึกในหลวงรัชกาลที่ 9 สถิตในดวงใจชาวไทยนิรันดร์

บันทึกภาพน้อมรำลึกในหลวงรัชกาลที่ 9 สถิตในดวงใจชาวไทยนิรันดร์

บันทึกภาพน้อมรำลึกในหลวงรัชกาลที่ 9 สถิตในดวงใจชาวไทยนิรันดร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     โครงการพิเศษสำหรับการบันทึกภาพเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งจัดโดยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

     ถึงวันนี้ วันที่ใกล้พิธีสำคัญที่สุดของประชาชนชาวไทยทุกคน ร่วมน้อมส่งเสด็จพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สู่สวรรคาลัย หลายท่านคงทราบถึงโครงการ “บันทึกภาพน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” ที่คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้จัดให้บริการบันทึกภาพ โดยร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์มาบ้างแล้ว ต้องขอบอกว่า โครงการนี้เปิดให้บริการแก่ประชาชนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายต่อเนื่องมาตลอดเกือบระยะเวลา 4 เดือน และได้รับความสนใจจากประชาชนเข้ารับบริการแต่ละวันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เนื่องจากภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งเป็นภาพที่มีอยู่ในทุกบ้านของพสกนิกรชาวไทยทุกคน เป็นภาพที่เป็นศิริมงคลยิ่งสำหรับประชาชนชาวไทยทุกคน ดังนั้น การได้บันทึกภาพเพื่อน้อมรำลึกถึงพระองค์ท่าน จึงถือได้ว่าเป็นสิ่งที่เป็นศิริมงคลสูงยิ่งในชีวิต

     โครงการนี้ ในแต่ละวันมีประชาชนเดินทางมารอรับบัตรคิวจำนวนมาก บัตรคิวจะเริ่มแจกตั้งแต่เวลา 8.30 น. และบัตรคิวแต่ละใบจะระบุเวลาที่ให้มารับบริการ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนที่รับบัตรคิวแล้วได้รับความสะดวก โดยสามารถไปทำธุระที่อื่นก่อนได้ระหว่างที่ยังไม่ถึงเวลาที่ระบุในบัตรคิว และเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้บุคคลที่ไม่เคยเข้ารับบริการได้มีโอกาสร่วมบันทึกภาพมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อเข้ากราบถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งมักจะเดินทางมาถึงในช่วงเช้าและกลับในตอนเย็น ทางโครงการฯ จึงได้เปลี่ยนแปลงวิธีการแจกบัตรคิว โดยเจ้าหน้าที่ได้แยกแจกบัตรคิวเป็นสองชุด คือ บัตรคิวชุดแรก จำนวน 250 ใบ จะจัดสรรให้แก่ประชาชนที่ไม่เคยรับบริการมาก่อน และบัตรคิวชุดที่สอง จำนวน 250 ใบ จะจัดสรรให้แก่ประชาชนที่เคยมารับบริการแล้วและต้องการบันทึกภาพเพิ่มเติม

     หากประชาชนท่านใด ต้องการบันทึกภาพน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งแต่ละภาพเป็นภาพที่สวยงาม เพราะถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ เนื่องจากทางโครงการฯ ได้รับความอนุเคราะห์จากกลุ่มช่างภาพและศิลปินจำนวนมาก ขอให้ท่านเดินทางมารับบริการได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 19 ตุลาคม 2560 โดยเดินทางมารับบัตรคิวตอนเช้าก่อนเวลา 8.30 น. เมื่อรับบัตรคิวได้แล้ว ก็มารับบริการตามเวลาที่กำหนด สามารถรับบริการได้ทุกวันที่ คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และยังได้เปิดเพิ่มจุดบริการอีกแห่งคือที่มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ หนองแขม กรุงเทพ ทุกวันอังคาร – วันเสาร์

ขอบคุณวิดีโอ : บันทึกภาพน้อมรำลึกในหลวง ร.9
ที่มา : http://www.youtube.com/watch?v=jy4jomhahNo


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook