“ฮุนเซน” สวมกอด “บิ๊กตู่” หลังร่วมแถลงผลประชุม

“ฮุนเซน” สวมกอด “บิ๊กตู่” หลังร่วมแถลงผลประชุม

“ฮุนเซน” สวมกอด “บิ๊กตู่” หลังร่วมแถลงผลประชุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เข้าสวมกอด พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทย หลังร่วมกันแถลงผลการประชุมร่วมนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีอย่างไม่เป็นทางการ หรือ JCR ครั้งที่ 3

วันนี้ (7 ก.ย.) สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรี กัมพูชา เข้าสวมกอด พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ภายหลังร่วมกันแถลงผลการประชุมร่วมนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีอย่างไม่เป็นทางการ หรือ JCR ครั้งที่ 3 โดยผู้นำสองประเทศ ร่วมกันเป็นสักขีพยานลงนามเอกสาร 2 ฉบับ คือ แถลงการณ์ร่วมสำหรับการประชุมร่วม JCR ครั้งที่ 3 ภายใต้หุ้นส่วนสันติภาพและการพัฒนา และความตกลงเพื่อการเว้นการเก็บภาษีซ้อนไทย – กัมพูชา ที่ก่อให้เกิดประโยชน์กับภาคเอกชนทั้งสองฝ่าย และส่งเสริมการลงทุนระหว่างกัน

พลเอกประยุทธ์ กล่าวขอบคุณที่ทางการกัมพูชาให้การต้อนรับ และพร้อมให้ความร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติด ค้ามนุษย์ และแรงงานประมง รวมถึงจะพยายามผลักดันความเชื่อมโยงด้านคมนาคมทั้งสองประเทศ โดยเฉพาะระบบรางให้รถไฟเชื่อมต่อไปถึงกรุงพนมเปญให้ได้โดยเร็ว เพื่อเป็นเส้นทางสายรถไฟสายประวัติศาสตร์ ในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขงเส้นแรก

ขณะที่ สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เห็นพ้องผลักดันการเปิดด่านถาวร 4 แห่ง เพื่อให้ประชาชนเดินทางได้สะดวก และกระชับความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศให้มากขึ้น

เครดิตภาพ สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ “ฮุนเซน” สวมกอด “บิ๊กตู่” หลังร่วมแถลงผลประชุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook