อบอุ่น! เด็กชาย 3 ขวบตามไปหาพ่อตำรวจทำงานไม่ได้กลับบ้าน 5 วัน

อบอุ่น! เด็กชาย 3 ขวบตามไปหาพ่อตำรวจทำงานไม่ได้กลับบ้าน 5 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“พ่อ! พ่อครับ” เด็กชายชาวจีนวัย 3 ขวบร้องเรียก-เดินตามหลังพ่อตำรวจหน่วยสวาทไม่ห่าง หลังไม่ได้เจอกว่า 5 วัน ร้องหาจนแม่ต้องพามาเจอระหว่างพ่อเดินตรวจลาดตระเวน

สื่อประเทศจีนรายงานว่า บนโลกออนไลน์ของจีนมีการแชร์ต่อคลิปวีดิโอสั้นๆ หนึ่งอย่างแพร่หลาย เป็นภาพของเด็กชายชาวจีนคนหนึ่งเดินเตาะแตะ เสื้อคลุมแขนยาวหลุดลงมาจากไหล่ข้างหนึ่ง ตามหลังกองกำลังตำรวจหน่วยสวาทที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในสถานีรถไฟใต้ดินอู่ฮั่น สาย 2 สถานีสวนจงซาน พร้อมร้องเรียก “พ่อ” ไม่หยุด

โดยเด็กชายตัวน้อยดังกล่าวชื่อว่า เฉิน ติงนั่ว อายุ 3 ขวบ พ่อของเด็กชายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยสวาทของสำนักงานรักษาความปลอดภัยสาธารณะเมืองอู่ฮั่น ชื่อเฉิน จู่หมิง และด้วยหน้าที่การงาน เขาจึงไม่ได้เจอกับลูกชายมา 5 วันแล้ว ทำให้เด็กชายที่ติดพ่อมากร้องหาตลอด

กระทั่งเมื่อวันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา ติง จิงสือ ผู้เป็นแม่หมดวิธีกล่อม จนต้องพาไปหาผู้เป็นพ่อที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในสถานีรถไฟใต้ดินดังกล่าว ซึ่งหลังจากเด็กชายได้เจอผู้เป็นพ่อก็มีอาการดีใจเป็นอย่างมาก ทั้งยังเดินตามเรียนรู้การตรวจลาดตระเวนอย่างพ่ออีก ผู้เป็นแม่เห็นดังนั้นจึงใช้มือถือบันทึกคลิปวีดิโอช่วงเวลานั้นไว้

เฉิน จู่หมิง กล่าวว่า เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม ตำรวจหน่วยสวาทจึงต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่อง พร้อมบอกอีกว่า ถึงแม้ว่าจะเป็นการติดค้างครอบครัว แต่ผมเชื่อว่าสิ่งที่จะมอบให้เรานั้นมันคุ้มค่า

ทั้งนี้ หลังจากคลิปวีดิโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก พร้อมแสดงความคิดเห็นชื่นชมกันอีกไม่น้อย บางคนบอกว่าพ่อก็หล่อ ลูกชายก็น่ารัก บางคนบอกว่าความปลอดภัยและความสงบสุขของเรา ต่างเป็นสิ่งที่คนอื่นเสียสละบางอย่างเพื่อแลกมาไม่น้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook