ประวิตร พบเก๋งพา ยิ่งลักษณ์ หนีออกสระแก้ว ไร้ภาพ CCTV

ประวิตร พบเก๋งพา ยิ่งลักษณ์ หนีออกสระแก้ว ไร้ภาพ CCTV

ประวิตร พบเก๋งพา ยิ่งลักษณ์ หนีออกสระแก้ว ไร้ภาพ CCTV
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พล.อ.ประวิตร" พบ "ยิ่งลักษณ์" หลบหนีออกนอกประเทศผ่าน จ.สระแก้ว เร่งสอบ พร้อมโต้เพื่อไทย ยัน รัฐบาลไม่เคยแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม แจงไปกัมพูชา หารือหลายประเด็น ปัดหารือนอกรอบ 'พล.อ.เตีย บัญ'

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เส้นทางการหลบหนีของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า มีความก้าวหน้าเป็นอย่างมาก พบภาพการเดินทางถึงด่านทหารสระแก้ว แต่ไม่ปรากฎขบวนรถที่ใช้หลบหนีบริเวณจุดผ่านแดนประเทศ จึงจะต้องนำคนขับรถมาสอบสวนต่อไป และทราบว่าใช้รถเก๋งในการหลบหนี

อย่างไรก็ตาม ในเส้นทางดังกล่าวก็ยังมีเส้นทางอื่นที่ใช้หลบหนีได้ ซึ่งขณะนี้กำลังเร่งตรวจสอบ

ส่วนกรณีที่ที่พรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ ให้รัฐบาล และ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หยุดแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม พล.อ.ประวิตร ย้ำว่ารัฐบาลไม่เคยแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม ทุกอย่างเป็นเรื่องของกฎหมาย แต่ไม่ทราบว่าการออกแถลงการณ์ดังกล่าวจะหวังผล ให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ลี้ภัยทางการเมืองหรือไม่รวมถึงไม่มีการแทรกแซง คดีฟอกเงินจากการทุจริตอนุมัติเงินกู้ ของนายพานทองแท้ ชินวัตร อย่างแน่นอน ซึ่งเป็นเรื่องของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีร่วมไทย-กัมพูชา เมื่อวานที่ผ่านว่า บรรยากาศการหารือเป็นไปด้วยดี มีการหารืออย่างครอบคลุม ทั้ง เรื่องเศรษฐกิจปัญหายาเสพติด และหารือถึงเรื่องปักปันเขตแดน และหากจุดใดที่ยังปักปันเขตแดนไม่แล้วเสร็จ ก็ไม่สามารถเปิดจุดผ่านแดนเพิ่มเติมได้ หากจุดใดที่ดำเนินการเสร็จแล้ว ก็ดำเนินการได้ทันที ซึ่งที่ผ่านสามารถปักปันได้แล้ว 73 หลักเขต ยังเหลืออีก 5 หลักเขต พร้อมปฏิเสธ ว่าไม่มีการหารือนอกรอบกับ พล.อ.เตีย บัญ และไม่ได้หารือเรื่องเขาพระวิหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook