ฟังฝ่าย ผอ.โรงเรียน ยันไม่ได้ตบเด็ก แค่เข้าไปห้ามต่อยกัน

ฟังฝ่าย ผอ.โรงเรียน ยันไม่ได้ตบเด็ก แค่เข้าไปห้ามต่อยกัน

ฟังฝ่าย ผอ.โรงเรียน ยันไม่ได้ตบเด็ก แค่เข้าไปห้ามต่อยกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.ตบเด็ก เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ชี้เป็นการบิดเบือนความจริง หลังเข้าไปแยกเด็กที่กำลังชกต่อยกัน แต่กลับกลับถูกโยงไปเกี่ยวเรื่องการเมืองท้องถิ่น

จากกรณีที่ชาวบ้านร้องเรียนว่า เด็กนักเรียนชั้น ป.5 ถูกผู้อำนวยการโรงเรียนทำร้ายร่างกาย ด้วยการตบเข้าที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บ ทำให้เกิดการรวมตัวเรียกร้องให้กับการตรวจสอบและขอความเป็นธรรม พร้อมให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนย้อนหลัง อ้างว่าเกิดความไม่โปร่งใสในเรื่องงบประมาณโรงเรียนมานานแล้ว

ความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้ (8 ก.ย.) นายโอภาส คงภัคดี ผู้อำนวยการโรงบ้านบ่อมะม่วง พร้อมด้วย นายกิตติศักดิ์ หัวแหลม ประธานกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านบ่อมะม่วง และครูในโรงเรียน ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อนายสมปอง รัตนะ ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ เพื่อขอความเป็นธรรมกรณีที่ถูกกล่าวหาว่าตบหัวเด็กนักเรียนจนได้รับบาดเจ็บ

นายโอภาส กล่าวยืนยัน ว่า คนไม่ได้ทำร้ายเด็กบาดเจ็บตามที่ถูกกล่าวหา เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา ขณะที่เด็กนักเรียนทั้ง 2 คน กำลังทะเลาะวิวาทชกต่อยกันภายในห้อง ตนที่นั่งอยู่ที่ห้องทำงานได้ยินเสียงดัง จึงได้เข้าห้ามปรามแต่เด็กทั้งสองยังไม่ยอมหยุด จึงได้เข้าตบไปที่หัวไหล่ทั้งคู่ 2 ครั้ง

เมื่อเด็กทั้ง 2 เห็นว่าเป็นตนเข้ามาห้าม จึงได้ยอมหยุดทะเลาะกัน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมีครูในโรงเรียนและภารโรงเป็นพยานได้ หลังจากนั้นก็ได้เรียกผู้ปกครองเด็กทั้ง 2 ฝ่ายมารับทราบเรื่อง และต่างก็ยอมรับผิดและไม่ได้ติดใจอะไร แต่กลับมาถูกกล่าวหาว่าไปทำร้ายเด็กจนได้รับบาดเจ็บ จึงไม่เป็นความจริง รอยฟกช้ำที่เกิดขึ้นเกิดจากเด็กทะเลาะกันหัวไปกระแทกโต๊ะ ซึ่งไม่ได้เกิดจากการที่ตนทุบตีแต่อย่างใด

นายโอภาส ยังกล่าวอีกว่า กรณีที่มีการร้องเรียนเรื่องการใช้จ่ายงบประมาณ เช่น โครงการอหารกลางวันนั้น ตนมีหลักฐานและสามารถชี้แจงได้ ส่วนกรณีไปดูงานต่างประเทศ คณะครูที่ไปก็ใช้เงินส่วนตัวทั้งสิ้นไม่ได้ใช้งบของโรงเรียน สามรถตรวจสอบได้เช่นกัน

ทั้งนี้ เชื่อว่าการที่ผู้ใหญ่บ้านนำลูกบ้านเข้ามาร้องเรียนนั้น เป็นเรื่องของการเมืองท้องถิ่นที่มีความแบ่งฝ่าย ซึ่งตนก็ไม่ขอเอ่ยถึง นอกจากนี้ที่ผ่านมายังเคยมีคนร้ายเข้ามาแอบขโมยของในโรงเรียน และมีแอบถ้ำมองในครูผู้หญิงทางโรงเรียนด้วย แต่เมื่อถูกจับได้ ทางผู้ใหญ่บ้านก็ให้ปล่อยตัวไป คุณครูผู้หญิงในโรงเรียนหลายจึงรู้สึกไม่ปลอดภัยจึงต้องออกไปเช่าบ้านพักข้างนอกอยู่ อาจจะให้ผู้ใหญ่บ้านเกิดความไม่พอใจและนำชาวบ้านมาร้องเรียนดังกล่าว จึงได้มาร้องขอความเป็นธรรมและขอชี้แจงแก้ข้อทุกกล่าวหา

ทางด้าน นายยุทธนา จินดา รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ รักษาราชการแทน ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือร้องเรียนกรณีที่เกิดขึ้น จากทางศูนย์ดำรงธรรมฯ แต่อย่างใด อาจอยู่ระหว่างรอผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ลงนาม จึงยังไม่มีข้อมูล หรือมีคำสั่งใดๆ ไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนให้ย้ายออกจากพื้นที่ แต่ก็ได้สอบถามข้อมูลจากทางโรงเรียนที่เกิดเหตุแล้วแต่เป็นการรับฟังข้อมูลเพียงด้านเดียว จึงยังไม่สามารถบอกได้ว่าใครผิดใครถูก และหลังจากได้รับหนังสืออย่างเป็นทางการแล้ว ก็จะดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook