แม่ค้าลมจับ! เงินทองเก็บไว้สร้างบ้านถูกขโมย สูญนับแสน

แม่ค้าลมจับ! เงินทองเก็บไว้สร้างบ้านถูกขโมย สูญนับแสน

แม่ค้าลมจับ! เงินทองเก็บไว้สร้างบ้านถูกขโมย สูญนับแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (10 ก.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. สภ.นครสวรรค์ รีบรุดเดินทางไปตรวจสอบร้าน ป้าบลก๋วยเตี๋ยว ของนางอุบล อายุ 66 ปี ร้านเป็นห้องแถว อยู่ภายในซอยไกรลาส ใกล้กับจุดชมวิวต้นแม่น้ำเจ้าพระยา ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ หลังมีการแจ้งว่า เจ้าของร้านดังกล่าว ถูกหญิงสาวแปลกหน้า ทำทีเข้ามาเป็นลูกค้าสั่งอาหาร แล้วรอจนสบโอกาสก่อนไปขโมยกระเป๋าสะพาย ซึ่งมีทรัพย์สินมีค่าอยู่เป็นจำนวนมาก หลบหนีไป

จากการเดินทางไปตรวจสอบ  พบนางอุบล กำลังยืนรอเจ้าหน้าที่ และพาไปชี้จุดที่ถูกคนร้ายขโมยกระเป๋าไป ซึ่งเป็นจุดตั้งโต๊ะทำงานริมกำแพงกลางร้าน และกระเป๋าถูกใส่ไว้ในลิ้นชักล่างสุด โดยนางอุบลได้บอกว่า ภายในกระเป๋ามีเงินสดอยู่ประมาณ 5 หมื่นบาท สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท 2 เส้น สร้อยข้อมือทองคำหนัก 1 บาท 1 เส้น และแหวนทองคำหนัก 2 สลึง อีก 1 วง ส่วนคนร้าย เป็นหญิง รูปร่างท้วม อายุประมาณ 50 ปี สูงประมาณ 150 เซนติเมตร ใส่เสื้อคุมสีดำ นุ่งกางเกงสามส่วน และใช้แมสปิดปาก เพื่อไม่ให้เห็นใบหน้าได้ชัด

นางอุบล ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ว่า ในช่วงที่เกิดเหตุ เป็นช่วงที่ไม่มีลูกค้าเข้าร้าน เนื่องจากมีฝนตก แต่จู่ๆ ก็มีผู้หญิงรูปร่างท้วม ขับขี่รถจักรยานยนต์สภาพเก่า ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน มาจอดที่หน้าร้าน ก่อนจะมาสั่งก๋วยเตี๋ยวนำกลับบ้าน จำนวน 8 ถุง แล้วก็เดินเข้าไปนั่งรอที่ข้างโต๊ะทำงาน ซึ่งเป็นโต๊ะที่ตนนำกระเป๋าบรรจุทรัพย์สินมีค่าเก็บไว้ในลิ้นชัก และในระหว่างที่ตนกำลังทำก๋วยเตี๋ยวอยู่นั้น ก็ไม่ได้หันมาสังเกตอะไร

กระทั่ง เวลาผ่านไปยังไม่ถึง 5 นาที หญิงรูปร่างท้วมคนดังกล่าว จึงเดินออกมาบอกตนว่า ขอไปซื้อขนมจีนในตลาดสดที่อยู่ใกล้เคียงกัน เดี๋ยวจะกลับมาเอา แล้วก็หายไปไม่กลับมาอีกเลย จนตนรู้สึกผิดสังเกต และนึกขึ้นได้ว่าหญิงคนนั้นมานั่งรออยู่ที่ข้างโต๊ะทำงาน จึงได้รีบมาเปิดลิ้นชักดู ก็ต้องตกใจแทบลมจับ เมื่อพบว่า กระเป๋าที่ใส่ทรัพย์สินมีค่า ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่เก็บหอมรอมริบจากการค้าขายมานานกว่า 10 ปี เตรียมจะนำทรัพย์ดังกล่าวไปปลูกบ้านทำร้านขายเป็นของตัวเอง ถูกขโมยหายไป ตนเชื่อว่า ต้องเป็นหญิงท้วมคนดังกล่าวอย่างแน่นอน เพราะก่อนหน้านี้ ยังไม่มีลูกค้ามาใช้บริการเลยสักคน

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น  ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภายในร้าน พบว่า ไม่มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด จึงจะมีการประสานไปยังเทศบาลนครนครสวรรค์ เพื่อขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่โดยรอบบริเวณร้านที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามดูเส้นทางการขับขี่รถจักรยานยนต์ของผู้ต้องสงสัย ในการตามตัวมาสอบปากคำต่อไป

ในขณะเดียวกัน ภายในเพจเฟซบุ๊ค กลุ่มแจ้งข่าวสถานการณ์น้ำนครสวรรค์ 24 ชั่วโมง  ได้มีการนำภาพและข้อความระบุถึงเหตุดังกล่าว ไปโพสต์แจ้งเตือนภัย และให้ช่วยแจ้งเบาะแสติดตามคนร้าย ปรากฏว่า มีใช้เฟซบุ๊กหลายรายเข้ามาให้ข้อมูลว่า เคยโดนหญิงท้วมใช้แมสปิดปากรายนี้ มาก่อเหตุเช่นเดียวกัน และส่วนใหญ่จะเลือกเหยื่อที่เป็นผู้สูงอายุอยู่ร้านคนเดียว พร้อมกับมีการขอให้ทางตำรวจจับตัวหญิงภัยสังคมรายนี้มาลงโทษทางกฎหมายให้ได้โดยเร็วด้วย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แม่ค้าลมจับ! เงินทองเก็บไว้สร้างบ้านถูกขโมย สูญนับแสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook