เปิดภาพวินาทีระเบิดที่ภูทับเบิก โชเฟอร์รถนำเที่ยวเสียชีวิต

เปิดภาพวินาทีระเบิดที่ภูทับเบิก โชเฟอร์รถนำเที่ยวเสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พยานแชร์ภาพจากกล้องหน้ารถ เผยให้เห็นนาทีสุดสยองเกิดเหตุระเบิดขึ้นทางสามแยกขึ้นภูทับเบิก เป็นเหตุทำให้โชเฟอร์ขับรถนักท่องเที่ยวเสียชีวิต

จากกรณีเหตุระเบิดบริเวณสามแยกทางขึ้นภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อวานนี้ (10 ก.ย.) เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ล่าสุดมีการเผยแพร่ภาพเหตุการณ์ช่วงนาทีที่เกิดเหตุในโซเชียลมีเดีย ขณะที่ชนวนก่อเหตุเริ่มมีการให้น้ำหนักไปในปมขัดแย้งรื้อรีสอร์ทในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ระเบิดบริเวณสามแยกทางขึ้นภูทับเบิก จุดที่วางระเบิดเป็นจุดที่ตั้งศูนย์อำนวยการของเจ้าหน้าที่ ที่จะรวมพลเพื่อดำเนินการรื้อถอนรีสอร์ทบนภูทับเบิก และจะมีการมาตั้งศูนย์อีกครั้งในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ จึงเชื่อว่าการวางระเบิดในครั้งนี้ หวังผลต่อเจ้าหน้าที่ที่จะขึ้นไปปฏิบัติการรื้อถอนรีสอร์ท

สำหรับชนิดของระเบิดคาดว่าเป็นลูกปืน ค. แต่ไม่ทราบขนาด ที่มีการดัดแปลงมาเป็นระเบิด ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย คือ นายสวน อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 10 ต.หล่มเก่า อ.หล่มเก่า มีอาชีพเป็นโชเฟอร์ขับรถกระบะรับ-ส่ง นักท่องเที่ยวขึ้นลงภูทับเบิก

ก่อนเกิดเหตุ นายสวน ได้ขับรถยนต์กระบะฟอร์ด สีแดง ทรงยกสูง พานักท่องเที่ยวขึ้นไปบนภูทับเบิก ภายหลังจากส่งนักท่องเที่ยวลงจากรถยนต์แล้ว นายสวนเกิดปวดปัสสาวะจึงได้เดินเข้าไปป่าริมทาง หลังจากปัสสาวะเสร็จได้เดินขึ้นมาบนถนน และเกิดการลื่นไถลลงไป นายสวนจึงได้คว้าเสาไม้ที่มีระเบิดฝังอยู่ด้านล่าง ทำให้เกิดการระเบิดขึ้น ร่างของนายสวนกระเด็นออกมานอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ไหล่ทางจุดเกิดเหตุ

ขณะที่ผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย คือ นางพรจินดา อายุ 55 ปี ที่นั่งอยู่เบาะหลังด้านซ้ายของรถยนต์โตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ ที่ลูกชายและลูกสะใภ้ขับมาจอดชมวิวทิวทัศน์ใกล้บริเวณดังกล่าว โดย นางพรจินดา ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณหางตาด้านซ้าย และดวงตาข้างซ้าย ซึ่งแพทย์จะทำการผ่าตัดเอาเศษกระจกออกจากตาด้านซ้ายในวันนี้

ส่วนนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บอีกคน เป็นชายไม่ทราบชื่อ ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณไหล่ขวา ในขณะที่ขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาพอดี หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูและกู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า

นายสุรเดช อินทราชา หัวหน้าด่านป่าไม้ อุทยานแห่งชาติภูหินล่องกล้า หน่วยภูทับเบิกเปิดเผยว่า เมื่อก่อนบริเวณเสาดังกล่าวมีลักษณะเป็นพื้นหญ้าทั่วๆ ไป แต่เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาตนสังเกตเห็นว่ามีร่องรอยการขุดและถมดินใหม่ แต่ตนก็ไม่ได้เอะใจ เพราะคิดว่าเสาป้ายน่าจะชำรุดและเจ้าของมาซ่อมแซม จึงไม่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ กระทั่งมาเกิดเรื่องดังกล่าว

ขณะเดียวกัน ผู้ใช้เฟซบุ๊กคุณ " Ton Nam" โพสต์ภาพคลิปวีดีโอจากกล้องหน้ารถ เผยวินาทีที่เกิดการระเบิดในขณะที่ตนเองกำลังขับรถผ่านบริเวณนั้นพอดี แต่โชคดีที่ตนและผู้ที่นั่งมาในรถไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด มีเพียงเศษดินกระเด็นมาโดนบริเวณหน้ารถเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook