ศิริราชสั่งพักการเรียน นศ.แพทย์วางยาฆ่าสุนัข

ศิริราชสั่งพักการเรียน นศ.แพทย์วางยาฆ่าสุนัข

ศิริราชสั่งพักการเรียน นศ.แพทย์วางยาฆ่าสุนัข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีมีหนุ่มนักศึกษาแพทย์รายหนึ่ง ได้ว่าจ้างบริษัทรถขนส่งสัตว์เลี้ยง เพื่อมาส่งเจ้าซีซ่า สุนัขพันธุ์ปอมมาที่โรงพยาบาลสัตว์ในจ.นครราชสีมา แต่สุนัขได้ตายลง จึงทำให้ นศ.แพทย์รายนี้พยายามเรียกร้องเอาเงินค่าประกันกับบริษัทรถขนส่งสัตว์เลี้ยง ก่อนที่ทางคนขับรถจะขอให้ทางโรงพยาบาลสัตว์ทำการผ่าพิสูจน์ซากสุนัข และพบว่าในกระเพาะสุนัขมียาอยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังพบพิรุธเจ้าของสุนัขอีกหลายอย่าง มีการปลอมเอกสาร จึงคาดว่าอาจเป็นการวางแผนเพื่อเอาเงินประกันจากบริษัทขนส่ง

ล่าสุด (11 ก.ย.) ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล แถลงข่าวกรณีนักศึกษาแพทย์ถูกกล่าวหาว่าทำร้ายสุนัขและเรียกร้องเงินประกัน ซึ่งจากการประชุมคณะกรรมการ มีมติให้

1.ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางจริยธรรม หากประเมินแล้วมีความผิด ทางคณะแพทย์จะดำเนินการส่งเรื่องไปยังมหาวิทยาลัยมหิดลเพื่อดำเนินการต่อไป ตามเกณฑ์ความผิดด้านจริยธรรม

 2.เฝ้าติดตามการรักษาปัญหาด้านจิตใจ หากประเมินแล้วว่า มีปัญหาด้านจิตใจรุนแรงขัดต่อการศึกษาด้านแพทยศาสตร์ ก็จะเสนอมหาวิทยาลัยพิจารณาให้พ้นสภาพนักศึกษา

3.เฝ้าติดตามความคืบหน้าของกระบวนการยุติธรรม หากผลในคดีอาญาเป็นที่สิ้นสุดและมีความผิด ก็จะเสนอให้มหาวิทยาลัยพิจารณาให้พ้นสภาพการเป็นนักศึกษา

โดยระหว่างนี้คณะกรรมการประจำแพทยศาสตร์ศิริราช มีมติให้นักศึกษาแพทย์คนดังกล่าว พักการศึกษาตั้งแต่ตอนนี้ จนกว่าผลการตัดสินการดำเนินการจะสิ้นสุด

ทั้งนี้ จะต้องดำเนินการด้วยความละเอียด รอบคอบ แก่ทุกฝ่าย โดยยึดหลักคุณธรรม จริยธรรม และกระบวนการยุติธรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook