สุดยอด! สองหนุ่มชาวจีนทุ่มนับล้านสร้างเครื่องบินรบ J-20

สุดยอด! สองหนุ่มชาวจีนทุ่มนับล้านสร้างเครื่องบินรบ J-20

สุดยอด! สองหนุ่มชาวจีนทุ่มนับล้านสร้างเครื่องบินรบ J-20
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สองหนุ่มชาวจีนลงขันทุ่มเงินนับล้าน สร้างเครื่องบินรบ J-20 จำลอง ขนาดเท่าของจริง

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อเร็วๆนี้ สองหนุ่มชาวจีนวัย 27 ปีผู้หลงใหลและชื่นชอบเครื่องบินรบ J-20 พากันลงขันทุ่มเงินกว่า 210,000 หยวน (ประมาณ 1,060,000 บาท) เช่าโรงงานในเขตซินโจว เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย และช่วยกันสร้างเครื่องบินรบรุ่น J-20 จำลองขึ้นในขนาดเทียบเท่าของจริงเลยทีเดียว

สองหนุ่มทหารดังกล่าวได้แก่ กู่ ชุนหลิน จากเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง และว่านลี่ จากเขตซินโจว เมืองอู่ฮั่น ซึ่งทั้งคู่มีความฝันด้านการบินอวกาศ แต่ติดเหตุผลด้านการศึกษาและอื่นๆ จึงไม่สามารถเข้าสอบเป็นนักบินได้ แต่ทั้งคู่ก็ไม่ทิ้งความฝัน พากันลงมือสร้างเครื่องบินรบจำลองลำนั้นขึ้นมา

โดยเริ่มตั้งแต่เดือนก.ค. ปี 2016 ใช้เวลากว่า 15 เดือน และใช้วัสดุเหล็กมากราว 5 ตัน ซึ่งทั้งคู่เปิดเผยว่า นี่เป็นครั้งแรกที่พวกเขาลงมือทำงานแบบนี้ ซึ่งพวกเขาไม่มีประสบการณ์มาก่อนเลย แต่ก็ได้เรียนรู้จากการขอเป็นผู้ช่วยซ่อมรถรถยนต์ จึงทำให้งานเดินเร็วขึ้น

ทั้งนี้ กู่ ชุนหลิน และว่านลี่ หวังว่าหลังจากสร้างเครื่องบินรบ J-20 จำลองนี้สำเร็จ จะสามารถเข้าร่วมงานนิทรรศการได้ และสามารถขายมันได้ โดยประเมินมูลค่าไว้ราว 7-8 แสนหยวน (ประมาณ 3.5-4 ล้านกว่าบาท) หรือสูงกว่านี้

กู่ ชุนหลิน เผยว่า “หากมีเงินมากกว่านี้ เราอาจจะสร้างเครื่องบินจำลองแบบนี้ได้ดี ละเอียดและประณีตยิ่งขึ้น”

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ สุดยอด! สองหนุ่มชาวจีนทุ่มนับล้านสร้างเครื่องบินรบ J-20

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook