EOD คาดมือบึ้มตู้ ATM ฉกเงินใช้ระเบิดซีโฟร์ก่อเหตุ

EOD คาดมือบึ้มตู้ ATM ฉกเงินใช้ระเบิดซีโฟร์ก่อเหตุ

EOD คาดมือบึ้มตู้ ATM ฉกเงินใช้ระเบิดซีโฟร์ก่อเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน่วย EOD คาดว่าคนร้ายใช้ระเบิด TNT หรือ ซีโฟร์ ก่อเหตุขโมยเงินตู้เอทีเอ็มกรุงเทพ ระบุ มีความรู้ทั้งเรื่องระเบิดและตู้ ATM พอสมควร

พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ รองผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 เปิดเผยภายหลังตรวจสอบเหตุคนร้ายระเบิดตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพ หน้าห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส ซอยกรุงเทพกรีฑา 35 ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าคนร้ายน่าจะใช้ระเบิดชนิด TNT หรือ ซีโฟร์ โดยจุดระเบิดด้วยฉนวน

จากการประเมินการคนร้ายเลือกก่อเหตุตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพ เนื่องจากตู้ดังกล่าวมีลักษณะช่องรับเงินที่ยื่นออกมาด้านหน้า เพื่อนำวัตุถระเบิดมาวางไว้ ต่างจากตู้อื่นที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ที่ไม่มีช่องยื่นออกมา ซึ่งคนร้ายน่าจะมาดูลาดเลาก่อนจะก่อเหตุ และน่าจะมีความรู้เรื่องวัตถุระเบิดและตู้เอทีเอ็มมากพอสมควร จึงสามารถคำนวนได้ว่าแรงดันขนาดไหน ทำให้ตู้ระเบิดได้

ขณะที่ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นำตัวพยานซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขากรุงเทพกรีฑา มาสอบปากคำ โดยพยานให้การกับตำรวจ ยืนยันว่ามีผู้ก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าคลิกสีดำ ขับเข้ามาไม่นานก็เกิดเหตุระเบิดขึ้น ก่อนที่คนร้ายจะขับรถจักรยานยนต์ออกไป โดยใช้เวลาการก่อเหตุประมาณ 6 นาที หลังจากนั้นตนเองจึงได้เข้าไปดับไฟที่ ตู้ ATM ดังกล่าว และประสานตำรวจ สน.ประเวศ เข้าไปตรวจสอบ

พล.ต.ท.ศานิตย์ ย้ำว่าการก่อเหตุดังกล่าวเป็นลักษณะประสงค์ต่อทรัพย์ ไม่ใช่การสร้างสถานการณ์ความมั่นคง ส่วนวัตถุระเบิดขณะนี้ยืนยันว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องน้ำแรงดันต่ำแต่ไม่พบอุปกรณ์การจุดชนวนหรือการตั้งเวลา ขณะนี้ ได้เร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ EOD สรุปชนิดของระเบิดและรายงานผลกลับมาให้ทราบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook