แฉวีรกรรมนศ.แพทย์ จับปลากัดตากแดดจนตาย เรียกเงินคืนจากคนขาย

แฉวีรกรรมนศ.แพทย์ จับปลากัดตากแดดจนตาย เรียกเงินคืนจากคนขาย

แฉวีรกรรมนศ.แพทย์ จับปลากัดตากแดดจนตาย เรียกเงินคืนจากคนขาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โผล่อีกวีรกรรมนักศึกษาแพทย์ เอาปลากัดตากแดดจนตายแล้วเรียกเงินคืนจากคนขาย หลังซื้อไปแล้วประมูลไม่ได้ราคา

ความคืบหน้ากรณีนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 6 ของคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ที่มีพฤติกรรมต้องสงสัยว่า วางยาฆ่าสุนัขของตัวเอง เพื่อเรียกเอาเงินประกัน ล่าสุดวานนี้ (12 ก.ย.) มีการเปิดเผยว่า นักศึกษารายนี้ เคยไปก่อเหตุคล้ายกันในวงการปลากัด โดยสั่งซื้อปลากัดไปลงประมูลใน facebook แต่เมื่อไม่ได้ราคาตามต้องการ ก็นำปลาไปตากแดดจนตาย เพื่อเรียกขอเงินคืนจากร้านขายปลา

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายเอ (นามสมมติ) วัย 42 ปี พ่อค้าปลากัด เปิดเผยว่า เมื่อ 3 เดือนก่อน นักศึกษาแพทย์รายนี้ติดต่อมาทางข้อความเฟซบุ๊กตน ขอซื้อปลากัด 2 ตัว ปกติตนจะขายอยู่ที่ราคา 2,800-2,900 บาท แต่นักศึกษาแพทย์ขอต่อราคา จนตกลงขายกันที่ราคาตัวละ 2,000 บาท 2 ตัว เป็นเงิน 4,000 บาท

แต่ที่ผิดสังเกตคือ นักศึกษาแพทย์โอนเงินมาให้ตน แล้วบอกว่า อย่าเพิ่งส่งปลามาให้ ให้รอก่อน แต่ขอให้ตนส่งรูปปลากัดทั้ง 2 ตัวมาให้ แต่ขอให้ลบโลโก้ของร้านออกจากรูปด้วย มาทราบภายหลังว่า นักศึกษาแพทย์เอารูปปลาไปลงประมูลในกลุ่มซื้อ-ขายปลากัดในเฟซบุ๊ก แต่ประมูลได้ราคาเพียงตัวละไม่กี่ร้อยบาทเท่านั้น ซึ่งตรงนี้ตนไม่ติดใจอะไร เพราะถือว่าลูกค้าซื้อไปแล้ว จะนำไปประมูลต่อก็เป็นสิทธิ์ของลูกค้า

ต่อมานักศึกษาแพทย์บอกว่า ให้ส่งปลาไปให้ที่โคราช แล้วก็ถามย้ำๆว่า ถ้าปลาตายจะคืนเงินหรือไม่ ตนก็พยายามยืนยันว่า การขนส่งจะมีการแพ็คใส่กล่องโฟมหลายชั้น ห่อใบตอง ให้ความชุ่มชื้นที่เหมาะสม ไม่มีทางที่ปลาจะตายระหว่างขนส่งแน่นอน ส่งปลาให้ลูกค้ามาเป็นสิบปีก็ไม่เคยตายสักครั้ง แต่นักศึกษาแพทย์ก็ยังถามย้ำไม่หยุด ว่าหากตายจะคืนเงินหรือไม่

ตอนนั้นตนเริ่มเดาเล่ห์เหลี่ยมของอีกฝ่ายออก จึงตอบไปว่า “ถ้าตายจริง ก็จะคืนเงินให้ แต่ที่ถามนี่หมายความว่าปลาที่ส่งไปจะต้องตายแน่ๆใช่ไหม” อีกฝ่ายก็ตอบว่า แค่ถามเผื่อไว้เฉยๆ ต่อมาหลังจากของส่งไปถึง นักศึกษาแพทย์ก็แจ้งกลับมาว่าปลาตายทั้งสองตัว ตนดูจากรูป เห็นปลาเหงือกบวมทั้งสองข้าง เดาออกทันทีว่าตายเพราะขาดอากาศ จากการถูกนำไปวางตากแดดเอาไว้

นายเอบอกว่า ตนตัดสินใจโอนเงินคืนให้ นักศึกษาแพทย์รายนี้ทั้งหมด 4,000 บาท แล้วบอกกับอีกฝ่ายไปว่า ตนยอมคืนเงินให้ แต่ขอให้รู้ไว้ว่าตนรู้ทันเล่ห์เหลี่ยมกลโกง ทำแบบนี้คงไม่เจริญ ขอให้เลิกพฤติกรรมโผล่อีกวีรกรรม! นศ.แพทย์เอาปลากัดตากแดดจนตาย เรียกเงินคืนจากคนขาย คนขับรถส่งหมาแฉนาทีวางยาอย่าไปโกงใครแบบนี้อีก ทั้งนี้ส่วนตัวไม่เชื่อว่านักศึกษาแพทย์รายนี้มีอาการทางจิตอย่างที่กล่าวอ้าง เพราะไปทำพฤติกรรมโกงแบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีก มีการวางแผนเป็นขั้นเป็นตอน เตรียมการมาโกงเป็นอย่างดี เชื่อว่าหากยิ่งสืบค้นก็จะเจอผู้เสียหายรายอื่นๆอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook