สมัครงานที่ไหนดี.......กับ “14 สุดยอดนายจ้างดีเด่น ปี 2560”

สมัครงานที่ไหนดี.......กับ “14 สุดยอดนายจ้างดีเด่น ปี 2560”

สมัครงานที่ไหนดี.......กับ “14 สุดยอดนายจ้างดีเด่น ปี 2560”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เมื่อเร็วนี้ๆ เอออน ฮิววิท ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาองค์กรและทรัพยากรบุคคลผู้เชี่ยวชาญระดับโลก ร่วมกับ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดงานประกาศรางวัลโครงการค้นหาสุดยอดนายจ้างดีเด่น ประจำปี 2560 ซึ่งเป็นรางวัลที่มีการจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องครอบคลุมในหลายประเทศมายาวนานถึง 17 ปีขึ้น โดยในปีนี้มี 14 องค์กรชั้นนำที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขา ซึ่งหลักเกณฑ์การประเมินในครั้งนี้ยังคงเข้มข้น อาศัยเกณฑ์การประเมินที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล พร้อมประยุกต์และผสานให้เข้ากับบริบทของประเทศไทย มีกระบวนการเก็บรวบรวมข้อมูลแบบ 360 องศา ทั้งจากการสัมภาษณ์ผู้บริหารและพนักงาน เพื่อให้สมกับเป็นรางวัลแห่งเกียรติยศอย่างแท้จริง และแน่นอนสำหรับใครที่กำลังมองหาองค์กรที่ใช่ ทำงานแล้วมีความสุข รางวัลนี้อาจใช้เป็นข้อมูลส่วนหนึ่งให้กับใครหลายๆ คน ได้ตัดสินใจเลือกองค์กรที่อยากทำงานด้วย ได้ง่ายขึ้น มาลองดูว่า 14 สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย ประจำปี 2560 นี้ จะมีองค์กรไหนบ้าง

      - บริษัทแมคไทย จำกัด
      แมคไทย ได้เป็นเจ้าของรางวัลที่สุดแห่งสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทยประจำปี 2560 องค์กรแห่งนี้ มีความแข็งแกร่งและเด่นชัดในเรื่องของวัฒนธรรมองค์กรที่เรียกว่า “STEP UP” ประกอบด้วย S – Sanook @ Work, T – Team to Win, E – Exceed Customer Expectations, P – People, U – Ultimate Ownership และ P – Passion to Win และนอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้พนักงานทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกันในการเติบโตในสายอาชีพ โดยไม่ยึดติดกับวุฒิการศึกษา แต่มองที่ผลของงานเป็นหลัก

     - บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด
     ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นที่มาพร้อมสโลแกน “ขับเคลื่อนความสุขสู่โลกอนาคต” ไม่เพียงมุ่งมั่นที่จะส่งต่อความสุขไม่รู้จบให้ลูกค้าคนสำคัญ แต่ยังเชื่อว่าจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจนั่น ต้องเริ่มจาก “บุคลากร” เพราะฉะนั้นตลอด 55 ปีที่ผ่านมา โตโยต้าไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาขีดความสามารถของพนักงานเพื่อให้สามารถเติบโตในสายอาชีพอย่างยั่งยืน

     - บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด
     กลุ่มธุรกิจร้านอาหารของคนไทยเจ้าของตำนานร้านอาหารสไตล์ปิ้งย่างในนาม บาร์บีคิวพลาซ่าที่เปิดให้บริการมายาวนานกว่า 30 ปี ดำเนินธุรกิจโดยมุ่งที่เป้าหมายหลัก คือ การดูแลผู้คนให้มีความสุขโดยมีมื้ออาหารเป็นสื่อกลาง โดยเชื่อว่าวงจรแห่งความสุขและธุรกิจที่ยั่งยืนเริ่มต้นที่พนักงาน เมื่อพนักงานมีความสุข ก็จะส่งความสุขนั้นต่อไปยังลูกค้าที่มารับบริการ และเมื่อลูกค้ามีความสุขก็จะกลับมาใช้บริการซ้ำ ส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้น สุดท้ายธุรกิจก็แข็งแรง เป็นวงจรกลับไปดูแล พนักงานอีกครั้ง ก่อให้เกิดความยั่งยืนในการทำธุรกิจ และนั่นคือเหตุผลที่ทำให้ในทุกๆ แง่มุมของการทำธุรกิจของฟู้ดแพชชั่น จึงให้ความสำคัญกับเรื่องของการดูแลพนักงานภายในองค์กรให้มีความสุขก่อน และด้วยความเชื่อในเรื่องความสุขที่ทุกคนในองค์กรมองเห็นตรงกันและการปฎิบัติอย่างจริงจัง ทำให้ฟู้ดแพชชั่น เป็นแบรนด์ร้านอาหารของคนไทยแบรนด์แรกที่คว้ารางวัลนี้

      - โรงพยาบาลพญาไท 1,2 และ 3
      ในฐานะองค์กรชั้นนำด้านการดูแลสุขภาพ ด้วยบริการอันเป็นเลิศ ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญครบ ทุกสาขา นอกจากจะมุ่งมั่นในการดูแลและรักษาผู้ป่วยให้มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ โรงพยาบาลพญาไท ยังให้ความสำคัญกับการดูแลพนักงานในองค์กรให้เหมือนคนในครอบครัว เพื่อตอบแทนความความทุ่มเทและความใส่ใจที่พนักงานทุกคนมีต่อคนไข้ของโรงพยาบาล

      - บริษัท เทสโก้ โลตัส
      เครือข่ายร้านค้าปลีกยักษ์ใหญ่แห่งนี้ เชื่อว่าส่วนหนึ่งของความสำเร็จขององค์กรขึ้นอยู่กับบุคลากร ดังนั้นเทสโก้ โลตัสจึงไม่เพียงมีความมุ่งมั่นที่จะว่าจ้างพนักงานโดยยอมรับธรรมชาติที่หลากหลายของสังคม แต่ยังพร้อมให้คุณค่ากับสิ่งที่พนักงานร่วมมือกันทำ ส่งเสริมให้พนักงานทุกคนสามารถทำงานในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม และไม่มองข้ามการสร้างโอกาสแห่งการแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับงาน และการเปลี่ยนตำแหน่งงานภายในบริษัทเมื่อมีโอกาส

     - บริษัท ฟิตเนส เฟิรส์ท (ประเทศไทย) จำกัด
     เพราะเชื่อว่า “คน” คือหัวใจสำคัญที่ทำให้องค์กรเติบโต และสามารถยืนหยัดในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมฟิตเนส ดังนั้นหน้าที่ขององค์กรคือต้องสร้างแรงบันดาลใจให้กับพนักงานมีแนวคิดและทัศนคติที่ดีต่อองค์กร มีใจรักในงานบริการ เพราะพนักงานทุกคนคือฟันเฟืองสำคัญที่เชื่อมระหว่างองค์กรกับลูกค้า และเพื่อส่งต่อสุขภาพที่ดีให้ลูกค้า ฟิตเนส เฟิรส์ท จึงมุ่งมั่นพัฒนาทักษะของพนักงานตั้งแต่ระดับเจ้าหน้าที่ไปถึงระดับบริหาร ทั้งในแง่ของทฤษฎีและการปฎิบัติจริงอย่างไม่หยุดยั้ง

      - บริษัท ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด
     หนึ่งในหัวใจในการบริหารงานของดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) ในเครือดีเอสแอล บริษัทชั้นนำด้านงานไปรษณีย์และโลจิสติกส์ของโลก ได้ยึดถือตลอดมา คือ มุ่งพัฒนาขีดความสามารถของพนักงานผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรต่างๆ พร้อมสร้างบรรยากาศการทำงานที่ดีที่สุดให้พนักงาน และพัฒนาให้พนักงานเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานอยู่เสมอ

     - บริษัท น้ำตาลมิตรกาฬสินธุ์ จำกัด
      - บริษัท มิตรผลไบโอฟูเอล จำกัด
     - บริษัท พาเนล พลัส จำกัด
     ทั้งสามบริษัทอยู่ภายใต้การดำเนินงานของเครือมิตรผล กรุ๊ป ซึ่งมีความเชื่อว่า “คน” เป็นทรัพยากรที่ทรงคุณค่าขององค์กร จึงส่งเสริมและสนับสนุนบุคลากรทุกคนให้มีความรอบรู้ในงานที่ทำ อีกทั้งยังสามารถนำความรู้ ประสบการณ์และความชำนาญงานที่แตกต่างกันของแต่ละบุคคลมาผนึกรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อสร้างพลังที่แข็งแกร่งให้กับองค์กร

     - บริษัท ปูนซีเมนต์ไทย (แก่งคอย) จำกัด
     ธุรกิจในเครือบริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จํากัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นในปี 2514 มีอุดมการณ์ขององค์กรคือ “ตั้งมั่นในความเป็นธรรม มุ่งมุ่นในความเป็นเลิศ เชื่อมั่นในคุณค่าของคน ถือมั่นในความรับผิดชอบต่อสังคม” ภายในบริษัทแห่งนี้มีหลักการสร้างสุขให้พนักงานที่น่าสนใจ คือ ทำให้พนักงานเปิดใจเพื่อรับฟังความคิดเห็นของกันและกัน เพื่อเป็นหนทางไปสู่การช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ขณะเดียวกันยังเปิดโอกาสให้พนักงานมีส่วนแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานขององค์กรด้วย

     - บริษัท แอดวานซ์ คอนแท็ค เซ็นเตอร์ จำกัด หรือ AIS Call Center
      ผู้ให้บริการข้อมูลและดูแลผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เครือข่าย AIS และ AIS 3G ปัจจุบันสามารถรองรับการให้บริการของลูกค้าที่โทรเข้ามามากกว่า 13 ล้านสายต่อเดือน เบื้องหลังความสำเร็จที่สำคัญ เกิดจากการสร้างพนักงานที่มีคุณภาพ ตั้งแต่การคัดสรร อบรมเพื่อฝึกฝนทักษะ สร้างกระบวนการคิดต่อยอด และการถ่ายทอดประสบการณ์จากรุ่นพี่ จนสามารถให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมผลักดันพนักงานที่มีความสามารถเติบโตในสายงาน

      - บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิช จำกัด (มหาชน)
      ผู้นำธุรกิจในด้านการสื่อสารโทรคมนาคมแบบไร้สายในประเทศไทย มีพันธกิจมุ่งพัฒนาขีดความสามารถของพนักงานอย่างต่อเนื่องในทุกระดับ เพื่อเป็นทุนทางปัญญา รวมทั้งสร้างสรรค์วัฒนธรรม หรือค่านิยมในการทำงาน เพื่อให้องค์กรเป็นสถานที่ทำงานที่มีความสุข เกิดการเรียนรู้สร้างความสำเร็จแก่พนักงาน เป็นกำลังสำคัญให้บริษัทสามารถดำเนินกิจการได้ สอดคล้องกับกลยุทธ์และทิศทาง ขององค์กร

 

      - บริษัท เอสเอพี ซิสเต็มส์ แอพพลิเคชั่นส์ แอนด์ โปรดักส์อินดาต้าโปรเซสซิ่ง (ไทยแลนด์) จำกัด
      บริษัทจัดหาซอฟท์แวร์โซลูชั่นด้านธุรกิจชั้นนำระดับโลก นำเสนอแอพพลิเคชั่น และบริการที่ช่วยให้บริษัทต่างๆ ในทุกระดับสามารถบริหารจัดการธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ปัจจุบัน เอส เอ พี มีสาขาอยู่ใน 50 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย จุดเด่นของเอสเอพีในด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลคือ การสร้างสภาพแวดล้อมในการทำงานให้ทุกคนมีอิสระในการคิด และแสดงออก เปิดโอกาสให้พนักงานได้ทำงานร่วมกับทีมที่มีประสบการณ์ เพื่อต่อยอดไอเดียให้เกิดเป็นรูปธรรม พร้อมส่งเสริมศักยภาพของพนักงานให้เติบโตไปในสายงาน ภายใต้สภาพการทำงานที่ยืดหยุ่น

       นอกเหนือจากรางวัล 14 สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย ประจำปี 2560 ที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว ยังมีรางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่นในประเภทอื่นๆ ที่มอบให้แก่บริษัทต่างๆ ตามที่ระบุผ่าน https://apac.aonhewitt.com/home/aon-best-employers/results/thailand

      และจากข้อมูลต่างๆ จะเห็นว่า ทุกๆ องค์กรที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ ต่างก็เป็นองค์กรที่มองเห็นและให้ความสำคัญกับพนักงาน เสมือนเป็นฟันเฟืองสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนองค์กรไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน ด้วยเหตุนี้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่หลายองค์กรชั้นนำยุคใหม่ต่างหันมาให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคคลากรในองค์กรของตนอย่างเข้มข้น โดยไม่ได้มุ่งหวังเพียงแต่จะสร้างคนเก่ง มีความเป็นเลิศรอบด้าน แต่มุ่งสร้างสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมให้พนักงานมีความผูกพันกับองค์กร และพร้อมเติบโตไปด้วยกัน

*ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก
https://www.facebook.com/pmatHRsociety/posts/1429538683766401

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook