ช่างภาพเซ็ง ส่งกล้องซ่อมข้ามปี สุดท้ายร้านปิดหนี-เหยื่อเพียบ

ช่างภาพเซ็ง ส่งกล้องซ่อมข้ามปี สุดท้ายร้านปิดหนี-เหยื่อเพียบ

ช่างภาพเซ็ง ส่งกล้องซ่อมข้ามปี สุดท้ายร้านปิดหนี-เหยื่อเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มช่างภาพโวยร้านซ่อมเมืองเชียงราย เชิดกล้องตัวแรกในชีวิต หลังส่งซ่อมตั้งแต่ปีที่แล้ว ปรากฏว่าล่าสุดปิดร้านหนี ติดต่อก็ไม่ได้ แจ้งตำรวจล่าตัว

(14 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายมงคลสิทธิ์ อายุ 26 ปี ชาว อ.พาน จ.เชียงราย นำหลักฐานเอกสารการแจ้งความดำเนินคดีและเอกสารการนำกล้องถ่ายรูปเข้าซ่อม 2 ตัว ที่ร้านซ่อมกล่องแห่งหนึ่งเข้าร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวโดยระบุว่าตนเองมีอาชีพเป็นช่างภาพประจำร้านพรีเวดดิ้งแห่งหนึ่งในเชียงราย เมื่อเดือนสิงหาคม 2559 ได้นำกล้องถ่ายรูปยี่ห้อแคนน่อนรุ่นดี 80 และยี่ห้อนิคอน รุ่น 60 ดี ที่ซื้อมาในราคา 51,000 บาท ไปส่งซ่อมที่ร้านดังกล่าวในตัวเมืองเชียงราย

นายมงคลสิทธิ์ กล่าวต่อว่า กระทั่งเวลาผ่านไปสักเดือนกว่าๆ จึงได้ไปติดตามสอบถามขอรับกล้อง ก็ได้รับคำตอบจากเจ้าของร้านว่ากล้องยังซ่อมไม่เสร็จ และต้องเทียวแวะไปทวงถามทุกๆ สิ้นเดือน ก็จะได้รับคำตอบเช่นเดิมจากเจ้าของร้าน วนซ้ำๆ จนครบปี

ปรากฎว่าล่าสุดเมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา ตนได้ไปที่ร้าน ก็พบว่าทางร้านซ่อมกล้องได้ปิดตัวลง อีกทั้งยังไม่สามารถติดต่อเจ้าของร้านได้อีกเลยจึงเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.นิรุตต์ อุดใจ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองเชียงราย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวเจ้าของร้านมาพูดคุยตกลงกัน ตนต้องการเพียงอยากได้กล้องถ่ายรูปคืนเพราะมีกล้อง 1 ตัวที่เป็นกล้องที่ซื้อมาใช้เป็นตัวแรกของชีวิตจึงมีความรู้สึกผูกพันทางใจเป็นอย่างมาก

นายมงคลสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า จากการติดตามสอบถามไปยังบุคคลอื่นๆ พบว่ายังมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ตกเป็นเหยื่อยักยอกกล้องที่นำไปซ่อมเหมือนกรณีของตนอีกหลายรายและได้ไปแจ้งความก่อนหน้านี้ ตนจึงอยากออกมาพูดเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนทั่วไปเพราะว่าเจ้าของร้านที่ตนนำเอากล้องไปซ่อมก็มีความคุ้นเคยกันดีไม่คิดเลยว่าจะมาทำกันแบบนี้ได้ลงคอ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวมาให้ได้เร็วที่สุด

ล่าสุดพนักงานสอบสวน สภ.เมือง เชียงราย ได้รวบรวมหลักฐาน จนสามารถออกหมายเรียกเจ้าของร้านดังกล่าว เพื่อให้มาพบ แต่จนถึงบัดนี้ก็ยังไม่ได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด จึงจะได้ทำการออกหมายเรียกอีกครั้งหนึ่งถ้ายังไม่มาก็จะได้ออกหมายจับเพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook