เปรี้ยว AF2 เสริมอึ๋มหวังเรียกงาน เจอมรสุมหันพึ่งหนี้นอกระบบ เครียดคิดฆ่าตัวตาย

เปรี้ยว AF2 เสริมอึ๋มหวังเรียกงาน เจอมรสุมหันพึ่งหนี้นอกระบบ เครียดคิดฆ่าตัวตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งนักแสดง นักร้องที่อาจจะไม่ค่อยได้เห็นหน้ากันซักเท่าไหร่ อย่าง เปรี้ยว AF2 เพราะประสบปัญหาชีวิตงานหด เงินหาย ภาระเยอะ จึงต้องหันพึ่งมีดหมอหวังเสริมอึ๋มอัพไซส์เรียกงานอีกครั้ง

ล่าสุด เปรี้ยว AF2 ได้มานั่งเปิดใจใน รายการคุยเช้า Show ทางช่อง one 31 ถึงชีวิตที่พลิกผันจากที่เคยรุ่งเรืองมีชื่อเสียงจากเวทีนักล่าฝัน แต่เมื่อคลื่นลูกใหม่เข้ามาแทนที่ทำให้ตัวเองถึงกับงเจอมรสุมชีวิตครั้งใหญ่เรียกได้ว่าเคยคิดถึงขั้นอยากจะฆ่าตัวตาย

เรื่องของการไปอัพไซส์เพื่อหวังงานจริงหรือเปล่า ไปทำมาเมื่อไหร่ ? ไปทำมาเมื่อเดือนที่แล้วค่ะ นี่คือรายการแรกที่เปรี้ยวบอกว่าเปรี้ยวไปเสริมหน้าอกมา

มันเกิดอะไรขึ้นถึงอยากไปทำนม ? ประเด็นมันขำมากพี่ ตอนนั้นไปเที่ยวกับเพื่อนที่ทะเลอยากจะใส่ชุดว่ายน้ำเซ็กซี่แล้วถ่ายรูปแบบเหมือนสะบัดผมขึ้นจากน้ำ แล้วชุดชั้นในมันหลุดขึ้นมาเด้งแทนนมแบบเห็นจุกเลยอ่ะพี่ แล้วมันไม่ใช่แค่ครั้งแรกไง

เปรี้ยวรู้มั้ยว่าการทำหน้าอกมันเจ็บมาก ? เอาจริงๆนะ หนูไม่รู้ว่ามันจะเจ็บขนาดไหน เคยเสิร์ชข้อมูลอยู่ แต่ไม่คิดว่ามันจะเจ็บจริงๆ

มีเจ้าของหนังสือ เจ้าของรายการติดต่อมาบ้างยัง ? คือตอนนี้ยังค่ะ หนูบอกเลยว่ารายการนี้เป็นรายการแรกที่หนูมาบอกว่าไปเสริมมา ยังไม่มีใครรู้ เพื่อนสนิทยังไม่รู้เลย

งานแรกที่อยากจะถ่ายจริงๆ เพื่อบอกให้รู้ว่าเราเป็นน้องเปรี้ยวคนใหม่อยากถ่ายแบบไหน ? คือเมื่อก่อนที่หนูยังเป็นนมไข่ดาวอยู่ มีคนติดต่อมาเยอะนะพี่ แต่หนูไม่กล้าถ่ายแนวเซ็กซี่เพราะหนูไม่ใช่แนวนั้น แต่ถ้าตอนนี้มีคนสนใจก็โอเค อยากจะมีซักคอลเลคชั่นนึงที่เก็บไว้

มาพูดถึงช่วงเวลาที่งานหด งานหายเครียดมาก จนถึงขั้นคิดฆ่าตัวตายมันมีช่วงเวลานั้นจริงหรอ ? จริงค่ะ มีช่วงเวลานั้นจริงๆ คือประมาณ 3-4 ปีที่แล้วเหมือนกับงานมันน้อยลง ด้วยอะไรหลายๆอย่างก็แล้วแต่ มีเด็กรุ่นใหม่เพิ่มด้วย

แล้วทำไมอยู่ๆค่อยๆเงียบแล้วหายไปล่ะ ? ชีวิตในวงการบันเทิงมันขึ้นๆลงๆอยู่แล้วอ่ะค่ะ เแต่ด้วยเด็กรุ่นใหม่ด้วยอ่ะค่ะ

คิดว่าเกี่ยวมั้ยที่เราเป็นซีซั่น 2 พอมีน้องๆ ซีซั่น 3 ขึ้นมาก็เหมือนน้องๆรุ่นใหม่เข้ามาแทนที่เรา ? งานมันจะเริ่มดาวน์ลงตอนประมาณซีซั่น 5 6 7 แต่หนูโชคดีที่เรายังมีงานอยู่เรื่อยๆ แต่ด้วยความที่เราเป็นหัวหน้าครอบครัวแล้วงานที่เรามีมันไม่สมดุลกับค่าใช้จ่ายที่เราต้องใช้

คุณเป็นเสาหลักของครอบครัวเลยหรอ คุณต้องดูแลใครบ้าง ? ตอนนี้ครอบครัวมี 5 คน คือคุณพ่อ คุณแม่ พี่สาว พี่ชาย แล้วก็เปรี้ยวเอง แต่พี่สาว พี่ชายมีครอบครัวแล้ว เพราะฉะนั้นเราก็จะเป็นคนดูแลคุณพ่อ คุณแม่ เราก็ซื้อบ้านให้ท่านที่อุดรฯ ก็จะมีค่ารถ ค่าบ้าน ค่าใช้จ่ายอะไรทั่วไปที่เราต้องดูแลท่าน เราก็งงนะว่าเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตเราตอนนั้น ไม่มีเงินถึงแม้กระทั่งเราต้องแคะกระปุกตังค์ที่เป็นเหรียญเพื่อมากิน

แล้วไหนจะต้องดูแลพ่อแม่อีก ? ใช่ค่ะ ช่วงนั้นสงสารคุณพ่อ คุณแม่มาก เราอ่ะไม่ได้ดูแลท่านมานานมาก ช่วงนั้นประมาณ 1 ปีเต็มๆ เลย ก็คือท่านต้องใช้จ่ายดูแลตัวเองซึ่งก่อนหน้านั้นเราเป็นคนดูแลท่านตลอด ค่าบ้าน ค่าอะไรเราเป็นคนจ่ายให้หมด แต่เป็นเพราะว่าช่วงนั้นงานเราไม่มีเลยมันก็เลยกลายเป็นว่าให้ท่านดูแลตัวเอง

นอกจากจะกดดันแล้ว ความหวังเริ่มไม่มี ตอนนั้นเราหันมามองพ่อแม่แล้วจิดตก ? จิตตกมากค่ะ เปรี้ยวรู้สึกว่าทำไมคนเราเกิดมาแล้วต้องทุกข์ขนาดนี้ ตอนนั้นอยู่ห้องคนเดียวทั้งหนี้สินก็มารุ้มเร้าเต็มไปหมด ด้วยความที่เราต้องหาเงินก็เลยไปกู้หนี้นอกระบบ เค้าก็เลยทวง เราทำไรไม่ถูก ไม่อยากรับโทรศัพท์ อยากจะหนีหนี้ไปเลย แต่มันก็ต้องเผชิญหน้าอ่ะค่ะ จนแบบทำยังไงดีหรือชั้นจะไม่อยู่บนโลกใบนี้ดีมั้ย

คิดถึงจะฆ่าตัวตายเลยหรอ ? เคยมีแว้บนึงคะ แต่ไม่ถึงกับจริงๆจังๆ คือคิดว่าถ้ามันทุกข์ขนาดนี้ไม่อยู่เลยดีกว่า

ตอนนั้นเงินในบัญชี้ที่เหลือน้อยที่สุดเหลือเท่าไหร่ ? 2 บาท !!

พูดถึงหนี้นอกระบบเวลาเค้าทวงมันดุนะ มีวิธีการพูดกับเค้ายังไงถึงผ่านตรงนี้มาได้ ? เปรี้ยวไม่ค่อยรับโทรศัพท์เลย มันกลายเป็นไม่กล้าเผชิญหน้ากับปัญหา แต่ว่าพอถึงที่สุดแล้วหัวเราจะระเบิดคิดมากจนไม่รู้จะทำยังไงแล้ว โอเค รับมันเถอะเผชิญหน้ากับเค้าแล้วบอกเค้าตรงๆว่าเกิดไรขึ้นบ้าง เดี๋ยวจะคืน ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย แต่จ่ายแน่นอนถ้ามี

ช่วงจังหวะที่ล้มตอนนั้นคือเรียกได้ว่าทุกข์ที่สุดในชีวิตแล้วก็ว่าได้ ? ทุกข์ที่สุดในชีวิตแล้ว เปรี้ยวไม่เคยคิดว่าจะคิดขนาดนั้นมาก่อน เราพูดคุยกับพ่อแม่ตลอดนะว่ารู้สึกแบบนี้ จนพ่อแม่บอกว่าทำไมลูกคิดขนาดนั้น แต่สิ่งหนึ่งที่เปรี้ยวฟื้นขึ้นมาได้จากความหดหู่ตอนนั้นก็คือครอบครัว ที่คอยซัพพอร์ตตลอดว่ายังไงชีวิตเราก็จะดีขึ้น

แล้วก็มีธรรมะมาช่วยด้วย หันไปหาธรรมะเมื่อไหร่ ? คือโชคดีตรงที่ได้มีกัลยาณมิตรที่ดี ก็คือพี่แอม ณัฏฐา ชาญเลขา น้องสาวพี่โดโด้ แล้วก็มีพี่พาส AF2 เราสนิทกันอยู่แล้ว เค้าแนะนำว่าให้ไปทำบุญกัน คือทั้ง 2 คนเค้าปฎิบัติธรรมอยู่แล้ว เปรี้ยวเลยรู้สึกว่าถึงวันที่เราอยากทำอะไรให้ชีวิตมันดีขึ้น เพราะมันทุกข์เหลือเกินเราก็เลยขอเข้าธรรมะแล้วกัน ไปปฎิบัติธรรม

ก้าวเข้าสู่ธรรมะเปรี้ยวได้อะไรจากการที่ตัวเองปฎิบัติธรรม ? เปรี้ยวได้รู้จักพระพุทธศาสนาอย่างแท้จริงว่าพระพุทธองค์สอนอะไร ให้อะไร คือพระพุทธองค์ตรัสรู้จากทุกข์ เพราะฉะนั้นกลายเป็นว่าเราได้สติและปัญญาในการใช้ชีวิตอย่างมากแล้วความทกข์ทั้งหลายที่เจอมา เปรี้ยวดีใจมากที่เปรี้ยวได้เจอมัน มันเป็นของขวัญที่ล้ำค่าที่สุด คือถ้าเราไม่เจอทุกข์ในครั้งนี้เปรี้ยวก็ไม่สามารถมีสติและมีปัญญาในการใช้ชีวิตนี้ได้

เปรี้ยวเคยคิดอยากจะเป็นถึงบุตรธงองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าเข้าใกล้ท่านให้ได้มากที่สุดถึงขนาดอยากจะโกนหัวบวชชีเลยหรอ? ใช่ค่ะ จริงๆอันนี้เป็นเป้าหมายของเปรี้ยวตั้งแต่เด็กแล้ว แต่เราลืมไปหมดแล้ว พอตอนเราเข้าวัดถ้ำขวัญเมือง ที่ชุมพร มันเหมือนกลายเป็นเดจาวู เหมือนความฝันเราย้อนกลับมาว่า จริงๆแล้วเราอยากบวชตั้งแต่เ

แสดงว่าอีกหน่อยถ้าหมดเรื่องปัญหาต่างๆก็อยากจะโกนหัวบวชด้วย ? อันนั้นเป็นเป้าหมายในชีวิตเลยค่ะ

ติดตามรายการ "คุยเช้าShow" ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 7.00-8.00 น. 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เปรี้ยว AF2 เสริมอึ๋มหวังเรียกงาน เจอมรสุมหันพึ่งหนี้นอกระบบ เครียดคิดฆ่าตัวตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook