นครบาลรวบแม่เล้าค้ากามเด็กหญิง 18 ปี คาดโทษท้องที่ละเลย

นครบาลรวบแม่เล้าค้ากามเด็กหญิง 18 ปี คาดโทษท้องที่ละเลย

นครบาลรวบแม่เล้าค้ากามเด็กหญิง 18 ปี คาดโทษท้องที่ละเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นครบาลกวาดล้างการค้ามนุษย์ พบแม่เล้าวัยใส อายุเพียง 18 ปี พร้อมคาดโทษตำรวจที่ปล่อยปละละเลยสั่งย้าย 30 วัน

พล.ต.ต. สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลการกวาดล้างจับกุมความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ทุกรูปแบบ สามารถจับกุมแม่เล้า 3 คน ที่บังคับหญิงสาวและเด็กค้าประเวณี หนึ่งในนั้นเป็นแม่เล้าวัยรุ่น อายุเพียง 18 ปีเท่านั้น ที่พาหญิงสาววัยไล่เลี่ยกันไปค้าประเวณีที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านอรุณอัมรินทร์ เขตบางกอกน้อย

นอกจากนี้ ยังจับกุมหญิงชาวกัมพูชา อายุ 22 ปี ที่พาเด็กเล็กไปนั่งขอทานบนสะพานลอยบริเวณปากซอยลาดพร้าว 58/1 ขณะที่สถิติการจับกุมคดีค้ามนุษย์ตั้งแต่เดือนมกราคม ถึงกันยายนที่ผ่านมา ทั้งคดีค้าประเวณี ขอทาน และใช้แรงงานเด็ก ได้รวมทั้งสิ้น 43 ราย ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดจะถูกคุมตัวไปดำเนินคดีต่อไปตามกฏหมายค้ามนุษย์

ทั้งนี้ได้สั่งการให้ตำรวจทุกหน่วยของกองบัญชาการตำรวจนครบาลเพิ่มความเข้มงวดกวดขัน ปราบปรามและจับกุมการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศจากเด็ก ซึ่งที่ผ่านมาจากสถิติพบว่าเหยื่อมักจะมีอายุน้อยลงเรื่อยๆ เพราะในสังคมปัจจุบันวัยรุ่นติดสื่อโซเชียล ใช้จ่ายฟุ้งเฟ้อ และติดเพื่อน ทำให้เด็กกลุ่มนี้ถูกชักจูงไปค้าประเวณีได้ง่าย

ส่วนใหญ่ชักชวนผ่านทางเฟซบุ๊กและไลน์ ค่อนข้างเยอะ ซึ่งทางตำรวจและกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี เฝ้าระวังตามสื่อโซเชียลมีเดีย แต่ก็ต้องขอความร่วมมือผู้ปกครองเฝ้าระวังดูแลพฤติกรรมบุตรหลานอย่างใกล้ชิดด้วย ส่วนพื้นที่ที่ทางกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. ตั้งให้เป็นพื้นที่สุ่มเสี่ยงต่อการค้ามนุษย์ หรือพื้นที่สีแดง หลังจากการกวาดล้างอย่างเข้มงวด

ขณะนี้ก็พบการกระทำความผิดที่น้อยลงมาก ส่วนในพื้นที่ใดที่ปล่อยปละละเลยให้มีการค้ามนุษย์ได้คาดโทษตำรวจที่ปล่อยปละละเลย ให้ย้ายเข้ามาช่วยราชการที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล 30 วัน

ตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงสิงหาคมที่ผ่านมา ได้มีการส่งคนกลุ่มนี้ไปฟื้นฟูเยียวยาที่บ้านมิตรไมตรี แล้ว 73 คน ส่งสถานแรกรับเด็กชายปากเกร็ด 1 คน และส่งเข้ารับการสงเคราะห์ที่สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดนนทบุรี 2 คน ส่วนที่เหลือนั้นได้มีการว่ากล่าวตักเตือนและปล่อยไป จำนวน 41 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook