เหยื่อข่มขืนพังงาเครียด ถูกส่งโรงพยาบาลพร้อมแม่

เหยื่อข่มขืนพังงาเครียด ถูกส่งโรงพยาบาลพร้อมแม่

เหยื่อข่มขืนพังงาเครียด ถูกส่งโรงพยาบาลพร้อมแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่และเด็กหญิงบ้านเกาะแรด จ.พังงา ที่อ้างว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศจากผู้ชายในหมู่บ้านกว่า 40 คน มีอาการเครียด จนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกะทันหัน ด้านชาวบ้านโอด ข่าวที่เกิดขึ้นกระทบการท่องเที่ยวในชุมชน

เจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมตำรวจ นำตัวแม่และเด็กหญิงเข้าพบจิตแพทย์ หลังมีอาการเครียด   เพื่อประเมินอาการหวาดผวาของเด็กหญิงที่เคยเป็นก่อนหน้านี้ เบื้องต้นพบว่าเด็กหญิงมีอาการดีขึ้นไม่หวาดกลัวเหมือนครั้งที่ผ่านมา ในเวลากลางคืนไม่นอนร้องไห้ ส่วนแม่พบมีอาการเครียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางแพทย์ได้ให้คำแนะนำพร้อมให้ยารักษาผ่อนคลาย

ขณะที่ความคืบหน้าทางคดี พลตำรวจตรีบุญทวี โตรักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ระบุว่าคดีนี้ อำนาจการสอบสวนเป็นของกลุ่มสหวิชาชีพ พนักงานสอบสวนเป็นเพียงผู้เข้าร่วมทำการสอบสวนเท่านั้น ความคืบหน้าจึงเป็นเรื่องของกลุ่มสหวิชาชีพ ส่วนการออกหมายจับ ยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะเป็นคดีที่ละเอียดอ่อน โดยพนักงานสอบสวน และกลุ่มสหวิชาชีพ จะนัดสอบปากคำครอบครัวเด็กเพิ่มเติมอีกครั้ง
พร้อมรอสหวิชาชีพสรุปผลการสอบปากคำ คาดว่าจะสามารถสรุปได้ในเร็ววันนี้ 

ขณะที่ตลอดเกือบสัปดาห์หลังเกิดเหตุการณ์นี้ ส่งผลกระทบกับชาวบ้านและการท่องเที่ยว โดยเฉพาะผู้ประกอบการเรือชมธรรมชาติและป่าโกงกางในบ้านเกาะแรด จากเดิมเคยมีรายได้วันละไม่ต่ำกว่า 500-600 บาท แต่หลังเกิดเรื่องขึ้น ทำให้นักท่องเที่ยวไม่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ จึงอยากขอให้นักท่องเที่ยวเชื่อมั่นว่า ในบ้านเกาะแรดยังคงมีความปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook