"ทกซูรี" พ่นพิษ! ดินสไลด์โรงแรมพังถล่ม-น้ำท่วมภูเก็ต
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/704/3521466/9.jpg"ทกซูรี" พ่นพิษ! ดินสไลด์โรงแรมพังถล่ม-น้ำท่วมภูเก็ต

    "ทกซูรี" พ่นพิษ! ดินสไลด์โรงแรมพังถล่ม-น้ำท่วมภูเก็ต

    2017-09-15T11:48:10+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    จากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่น"ทกซูรี" ทำให้ฝนตกหนักที่ จ.ภูเก็ต ตลอดทั้งคืนจนถึงขณะนี้ ส่งผลให้มีน้ำท่วมและดินทรุดตัว มีรายงานโรงแรมที่กำลังก่อสร้าง บ้านหัวควน ต.กมลา อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต พังถล่มลงมาเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.

    โดยนายอิสริยา สาริยา ผู้ใหญ่บ้าน บ้านหัวควน แจ้งว่า โรงแรมดังกล่าวกำลังก่อสร้างบริเวณเชิงเขา เมื่อเช้าฝนตกหนัก น้ำเซาะหน้าดิน ทำให้อาคารของโรงแรมบางส่วน 2 หลัง พังถล่มไหลมาตามดิน คนงานและชาวบ้านปลอดภัย ทางฝ่ายปกครองและตำรวจระดมคนเข้ามาช่วยชาวบ้านแล้ว ถนนบริเวณนั้นยังผ่านได้อยู่ เป็นถนนที่ย่อยลงไปจากชายหาดกมลา

    ตอนนี้มีบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบกว่า 10 ครัวเรือน ผู้ประกอบการเข้ามารับทราบเหตุการณ์แล้ว ยินดีที่จะรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด ขณะที่พื้นที่อื่นก็ยังมีอาคารที่ตั้งอยู่เชิงเขา อยู่ระหว่างตรวจสอบความเสียหายต่อไป

    ด้าน นายประพันธ์ ขันธแสง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต รายงานมีน้ำท่วมผิวจราจรหน้าวัดฉลอง และมีน้ำป่าที่เกิดจากฝนตกหนัก บริเวณดังกล่าวเป็นลำลางทางแคบ ทำให้ระบายไม่ทัน คาดว่าเมื่อฝนหยุดตกคงใช้เวลาอีกประมาณ 30 นาที จะเข้าสู่ภาวะปกติ ทางจังหวัดมีประกาศเตือนให้ประชาชนระวังเรื่องฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลาก ทำให้ส่วนใหญ่ได้เตรียมความพร้อมเรื่องนี้แล้ว ประเมินขณะนี้ยังไม่ถึงขึ้นวิกฤติ

    ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัยลักษณะอากาศพายุ “ทกซูรี” (DOKSURI) ล่าสุดฉบับที่ 9 โดยพายุไต้ฝุ่น“ทกซูรี” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือ คาดว่าจะเคลื่อนผ่านอ่าวตังเกี๋ย และเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณเมืองวินห์ ประเทศเวียดนามในวันนี้ และจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนเข้าปกคลุมประเทศลาว และมีผลกับลักษณะอากาศของประเทศไทยต่อไป

    อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "ทกซูรี" พ่นพิษ! ดินสไลด์โรงแรมพังถล่ม-น้ำท่วมภูเก็ต