ยายวัย 61 ถูกวัยรุ่นบุกข่มขืนมาราธอน ลูกติดเชื้อเอชไอวี-ป่วยวัณโรค

ยายวัย 61 ถูกวัยรุ่นบุกข่มขืนมาราธอน ลูกติดเชื้อเอชไอวี-ป่วยวัณโรค

ยายวัย 61 ถูกวัยรุ่นบุกข่มขืนมาราธอน ลูกติดเชื้อเอชไอวี-ป่วยวัณโรค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยายวัย 61 ถูกวัยรุ่นขี้ยาบุกข่มขืนมาราธอน ลูกสาว 2 คน ติดเชื้อเอชไอวี-ป่วยวัณโรค บ้านขาดน้ำไฟอยู่อย่างรันทด

(14 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุการณ์เศร้าสลด หลังจากกลุ่มจิตอาสาสระแก้วและศูนย์ประสานงานภาคีเครือข่ายพัฒนาจังหวัดสระแก้ว (ศปจ.) เข้าสำรวจข้อมูลผู้ยากไร้ในพื้นที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พบหญิงชรายากไร้ ถูกวัยรุ่นและขี้ยาบุกข่มขืนมาราธอน เพราะบ้านอยู่ห่างชุมชนและไม่มีไฟฟ้าใช้นั้น

จากการตรวจสอบ พบว่า น.ส.ปอ (นามสมมุติ) อายุ 61 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านทับใหม่ ม.6 ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เป็นผู้สูงอายุที่ถูกทอดทิ้ง โดยบ้านคุณยายอยู่ห่างไกลหมู่บ้านและถนนมาก ไม่มีไฟฟ้าใช้ แม้แต่เงินซื้อน้ำมันใส่ตะเกียงก็ไม่มี กลางคืนคุณยาย ก็ใช้วิธีคลำมืด ๆ เอา และถูกขี้ยา ขี้เมา มาข่มขืนบ่อยมาก

น.ส.ธัญญ์นลิน พรกุลหิรัณย์ กลุ่มจิตอาสาสระแก้ว ศปจ.สระแก้วพร้อมทีมงาน เล่าว่า คุณยายตอนนี้ได้รับเบี้ยคนพิการ 800 บาท และเบี้ยผู้สูงอายุ 600 บาย โดยมีเพื่อนบ้านคอยดูแลเงินให้ มีลูกสาว 2 คน ลูกสาวคนโตอยู่ ม.12 ต.ท่าเกษม ติดเชื้อ HIV และเป็นวัณโรคด้วย ส่วนอีกคน อยู่ที่ ต.ท่าแยก ทำงานที่ร้านวัสดุภัณฑ์พอดูแลตัวเองได้บ้าง ซึ่งลูกคนโตมักเข้ามาเอาเงินเบี้ยชราของแม่ไปใช้เป็นประจำ จึงทำให้แทบไม่มีเงินเหลือติดตัว

น.ส.ธัญญ์นลิน  กล่าวว่า  เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังทีมงานจิตอาสาลงพื้นที่เข้าไปสำรวจข้อมูลผู้ยากไร้ได้เพียงวันเดียว ปรากฏได้รับแจ้งว่า คุณยายรายนี้ ถูกขี้เมาเข้าข่มขืน และข่มขู่ คุณยายอีกครั้ง ทำให้จิตอาสาต้องเดินทางเข้าไปรับตัวคุณยายออกมาแจ้งความที่ สภ.ทับใหม่ อ.วัฒนานคร พร้อมทั้งส่งตัวไปตรวจร่างกายที่ รพ.ซึ่งพบร่องรอยการข่มขืนชัดเจน ช่องคลอดไม่ฉีกขาด ถูกข่มขืนจริง มีรอยทุบช้ำแดงตรงซี่โครงด้านซ้าย 3 รอย ยายบอกเจ็บคอ กลืนน้ำลายไม่ได้ เพราะถูกคนข่มขืนบีบคอ  จึงนำเข้าฉีดยาป้องกันการติดเชื้อที่ รพ.สมเด็จยุพราชสระแก้ว พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด เพื่อขอความช่วยเหลือจัดหาที่พักฉุกเฉินให้ชั่วคราว เนื่องจากผู้เสียหายหวาดกลัวถูกตามมาทำร้าย

โดย ร.ต.อ.เอกพัฒน์ สิทธิศักดิ์ ร้อยเวร สภ.ทับใหม่ อ.วัฒนานคร รับแจ้งความเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 14 ก.ย.60 ว่า ผู้เสียหายแจ้งว่า เมื่อคืนวันที่ 13 ก.ย.60 เวลาประมาณทราบเวลาไม่ได้  ได้มีชายไม่ทราบชื่อ ประมาณ 2 คนได้ขึ้นไปบนบ้านของผู้แจ้งและได้ทำการข่มขืนผู้แจ้ง 1 คน และไม่ทราบชื่อผู้ข่มขืน แล้วได้ลงจากบ้านไป ผู้แจ้งจึงได้มาแจ้งความไว้เพื่อจะได้ดำเนินการสืบสวนผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งหลังจากพนักงานสอบสวนเวร ได้รับแจ้งไว้แล้ว ผู้กำกับการสถานีตำรวจ สภ.ทับใหม่ วัฒนานคร ได้แจ้งให้ส่งตัวผู้เสียหายไปตรวจร่างกายที่ รพ.สมเด็จยุพราชสระแก้ว เนื่องจาก ถูกข่มขืนกระทำชำเรา

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น.ภายหลังได้รับการปฏิเสธการช่วยเหลือจาก พม.จังหวัดและรออยู่ ที่ รพ.สมเด็จยุพราชสระแก้ว โดยทาง พม.โทรเข้าไปแจ้งว่า ทาง พม.ไม่มีสถานที่เพื่อให้คุณยายได้พักก่อน จึงไม่ได้ไปรับที่ รพ.สระแก้ว ขอให้ทางหมู่บ้านช่วยหาที่อยู่ให้คุณยายชั่วคราวก่อน แล้ววันพรุ่งนี้ ทาง พม.จะเข้ามาลงพื้นที่อีกครั้ง ทางกลุ่มจิตอาสาจึงต้องนำตัวคุณยายรายดังกล่าว ไปพักบ้านจิตอาสาในพื้นที่ชั่วคราวก่อน เพื่อความปลอดภัยต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook