ภาค4 อบรมครูฝึกตร.หญิง เสริมแกร่งต้านอาชญกรรม

ภาค4 อบรมครูฝึกตร.หญิง เสริมแกร่งต้านอาชญกรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 13 มี.ค. พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุวิระ ทรงเมตตา รอง ผบช.ภ.4 และพล.ต.ต.พัฒนี ศิริวัฒนี ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น มอบใบประกาศให้แก่ตำรวจหญิง ตามโครงการฝึกอบรมครูฝึกอาสาสมัครตำรวจบ้าน (หญิง) จำนวน 50 คน

ทั้งนี้ พล.ต.ท.สุชาติ กล่าวว่า ตำรวจหญิงจำเป็นที่จะต้องมีทักษะและความชำนาญในการปฏิบัติภารกิจของตำรวจที่ต้องป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม รวมถึงการรักษาความปลอดภัยในชิตและทรัพย์สินของประชาชน ดังนั้นตำรวจภาค 4 จึงมีความจำเป็นที่จะต้องฝึกตำรวจหญิงให้เป็นครูฝึก ที่มีความชำนาญ ตลอดระยะเวลา 3 วัน โดยการจัดฝึกอบรมตำรวจครูฝึกหญิง รุ่นที่ 1 เพื่อเป็นแกนนำหลักในการประสานความร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 4 ที่เป็นอาสาสมัครตำรวจบ้าน ให้มีความรู้และทักษะในการปฏิบัติหน้าที่ โดยตำรวจหญิงที่ได้รับการฝึกไปแล้ว จะนำความรู้ไปฝึกสอนชาวบ้านในแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์วันที่ 13-15 เม.ย. นี้

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาอาชญากรรม ที่เป็นรูปธรรมจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีประชาชนในชุมชน เข้ามามีส่วนร่วม ในการปฏิบัติภารกิจ เพื่อให้เป็นหูเป็นตาแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งจะเป็นผู้ที่ช่วยให้ชุมชนเกิดความสงบเรียบร้อย โดยการฝึกอบรมชาวบ้านจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปช่วยให้ความรู้ถึงในชุมชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook