เปิดบทสนทนาสุดท้าย 'ดาบยักษ์' ก่อนพลีชีพ

เปิดบทสนทนาสุดท้าย 'ดาบยักษ์' ก่อนพลีชีพ

เปิดบทสนทนาสุดท้าย 'ดาบยักษ์' ก่อนพลีชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดที่ จ.ยะลา เป็นเหตุให้ ด.ต.อนิรุทธ จันทะวงษ์ หรือ ดาบยักษ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดอีโอดี และ ส.ต.ธเนตร พุทโท เจ้าหน้าที่ทหารพรานเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่เมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (16 ก.ย.) เฟซบุ๊ก อัศวินแห่งเทือกเขาบูโด knights of southern border ได้โพสต์ภาพบทสนทนาสุดท้ายระหว่าง “จ่าเจมส์ อภิทักษ์” เจ้าหน้าที่ตำรวจ EOD ชุดศรชัย ยะลา กับ ดาบยักษ์ ระบุว่า #บทสนทนาสุดท้าย...หลังจากที่พวกผมโดนระเบิดลูกแรกผ่านไปสักพัก ชุดของหมวดท๊อป ครูยักษ์ พี่เล็ก น้องดีรวมถึง ชุด EOD อโณทัย ก็มาถึงที่เกิดเหตุ ระหว่างที่ผมและทุกๆ คนกำลังเตรียมตัว เตรียมเครื่องมือ เพื่อเตรียมพื้นที่ให้ปลอดภัย เพื่อให้ชุดที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการต่อนั้น ผมก็เขาไปทักครูยักษ์

ผม : หวัดดีครับพี่...พี่พอมีถุงมือไหมครับ ขอหน่อย

ครูยักษ์ : มีน้องเอาๆ

ผม : ขออันหนึ่งครับพี่

ครูยักษ์ : เอาๆ เอาไปคู่นึงเลยน้อง เอาไป

ผม : เอาข้างเดียวพอพี่ ผมถ่ายรูปใช้ข้างเดียวพอ

ครูยักษ์ : เอาๆๆๆ

ผม : ขอบคุณครับพี่

หลังจากนั้นไม่นานก็มีเสียงระเบิดเกิดขึ้น สิ้นสุดเสียงระเบิดผมเห็นทุกๆ คนนอนเจ็บกันอยู่ ก็รีบเขาไปช่วยกันแบกหามขึ้นรถนำส่ง รพ. เสร็จจากนั้นผมไม่ได้มีเวลาถอนหายใจ รู้สึกตัวเองแน่นหน้าอก และนั่งลงกับพื้น ด้วยความเหนื่อยและหายใจติดขัด ก็เลยขึ้นรถคันสุดท้ายไป รพ. ผมเข้า รพ.ยะหา ส่งต่อมา รพ.ศชต. มาถึงก็เห็นพยาบาลปั้มหัวใจกันอยู่ ซึ่งผมนอนอยู่ตรงกันข้าม ผมเลยถามว่าใคร ตอบ “ครูยักษ์” ผมภาวนาอย่างเดียวว่า ให้เขายื้อชีวิตแกกลับมาให้ได้ สุดท้ายพี่แกก็จากไปต่อหน้าต่อตาผม

นี่ชีวิตจริงนักเก็บกู้ทำลายวัตถุระเบิด เส้นทางที่เราเลือกแล้ว บนสมรภูมิรบแห่ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เสียใจกับครอบครัว จันทะวงษ์ จากใจจริง ขอคุณความดีที่พี่ทำไว้บนแผ่นดินนี้ จงนำวิญญาณพี่ไปสู่สรวงสวรรค์ RIPดาบตำรวจ อนิรุทธ จันทะวงษ์

ขณะที่ความคืบหน้าทางคดีล่าสุด พันเอกปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 47 สามารถควบคุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 รายและอยู่ระหว่างทำการสอบสวน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook