คุณพ่อจีนขับรถข้ามทวีป 30,000 กม. พาลูกสาวไปส่งมหาวิทยาลัย

คุณพ่อจีนขับรถข้ามทวีป 30,000 กม. พาลูกสาวไปส่งมหาวิทยาลัย

คุณพ่อจีนขับรถข้ามทวีป 30,000 กม. พาลูกสาวไปส่งมหาวิทยาลัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณพ่อชาวจีนหัวใจน่ากราบ ขับรถกระบะพาลูกสาวไปท่องเที่ยว เบิกตามองโลกในมุมอื่นๆ ระยะทางกว่า 30,000 กิโลเมตร ระหว่างทางพาไปส่งเข้ามหาวิทยาลั

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คุณพ่อชาวจีนมุ่งมั่นตัดใจขับรถข้ามทวีป เพื่อมาส่งลูกสาวเข้ามหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกา ด้วยระยะทางกว่า 30,000 กิโลเมตร ขับผ่าน 26 ประเทศ ใช้เวลาราวๆ 100 วัน โดยล่าสุดได้ทำภารกิจสำเร็จ ลูกสาวถึงที่หมายตามใจหวัง

ตามรายงานระบุว่า คุณพ่อชาวจีนได้ขับรถจากมณฑลเจียงซู ชายฝั่งทะเลจีนตะวันออก มุ่งหน้าทางตะวันตกด้วยรถกระบะโฟร์วีล เพื่อไปส่งลูกสาวของเขาเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัย โดยเริ่มต้นจากคำมั่นสัญญาเมื่อ 4 ปีก่อน ที่รับปากว่าจะพาลูกเที่ยวทวีปยุโรป มุ่งหน้าไปขั้วโลกเหนือ และสิ้นสุดเส้นทางที่มหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกา หากลูกสาวสอบเข้าได้

กระทั่งช่วงต้นปีที่ผ่านมา ลูกสาวได้รับจดหมายตอบรับจากมหาวิทยาลัยซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน ทำให้แผนการเดินทางแบบโร้ดทริปครั้งนี้จึงเกิดขึ้น คุณพ่อต้องใช้เวลาดำเนินการเรื่องเอกสารให้พร้อมเป็นเดือนๆ โดยเฉพาะการได้รับอนุญาตในการขับขี่เข้าพื้นที่สากลในหลายๆ ประเทศ

พวกเขาออกเดินทางจากเมืองหนานจิง เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ก่อนจะมุ่งหน้าไปเข้าสู่ชายแดนรัสเซีย ท่องเที่ยวไปเรื่อยๆ ในรัสเซียประมาณ 20 วัน ก่อนจะลงใต้ผ่านสาธารณรัฐเชเชน ต่อมาก็เข้าสู่ชายแดนประเทศตุรกี และท่องเที่ยวไปทั่วทวีปยุโรป ขึ้นเหนือสู่ขั้วโลกเหนือและข้ามสู่ทวีปอเมริกาเหนือ เข้าสู่สหรัฐอเมริกาพร้อมกับมุ่งหน้าไปยังซีแอตเติล ซึ่งอยู่ชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ทางตะวันตกของสหรัฐอเมริกา

คุณพ่อชาวจีนได้ขับรถพาลูกสาวมาถึงเมืองซีแอตเติล ในวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา เรื่องราวของพวกเขาได้รับความสนใจจากสื่อออนไลน์เป็นอย่างมาก ทันทีที่ไปถึงเขาก็ทำภารกิจให้ลุล่วง ด้วยการพาลูกสาวไปส่งเข้ารายงานตัวที่มหาวิทยาลัย ทุกอย่างก็ดูราบรื่นดี ทำให้ตลอด 108 วันในทริปครั้งนี้ประสบความสำเร็จ

ทั้งนี้ ลูกสาวได้เปิดเผยว่า การเดินทางครั้งนี้ถือเป็นสิ่งวิเศษที่สุดในชีวิตของเธอ เธอรู้สึกประทับใจที่พ่อมุ่งมั่นตั้งใจขับรถพาเธอมาส่งมหาวิทยาลัย อีกทั้งเรายังได้ใช้เวลาท่องเที่ยวตามประสาพ่อลูกด้วยกันไปทั่วโลก การเดินทางมีอุปสรรคและปัญหาเล็กน้อยแต่ก็ผ่านมาได้ ที่น่าขันที่สุดคงเป็นความประหลาดใจที่ทุกคนทราบว่าทั้งคู่เป็นพ่อลูกกัน

อย่างไรก็ตาม คุณพ่อชาวจีนรายนี้ยังทิ้งท้ายเอาไว้ว่า การเดินทางครั้งนี้ถือว่าเป็นการเบิกตามองโลกให้กับลูก ทำให้เขาได้มองเห็นโลกในมุมอื่นๆ ที่ยังไม่เคยเห็น และหลังจากนี้คือชีวิตจของเขาเอง เขาต้องดำเนินชีวิตด้วยตัวของเขาเองแล้ว พ่อแม่ทุกคนต่างภูมิใจที่ได้เลี้ยงพวกเขาและมองดูพวกเขาเติบใหญ่อยู่ด้วยลำแข้งตัวเองได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook