สาวเล่านาทีแฟนหนุ่มถูกอริทวงแค้น-แทงตายต่อหน้า

สาวเล่านาทีแฟนหนุ่มถูกอริทวงแค้น-แทงตายต่อหน้า

สาวเล่านาทีแฟนหนุ่มถูกอริทวงแค้น-แทงตายต่อหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (18 ก.ย.)  เมื่อเวลา 00.30 น. สภ.เมืองอำนาจเจริญ ได้รับเหตุวัยรุ่นไล่แทงกันใกล้กับร้านเฟอร์นิเจอร์ ตรงข้ามหน้าสวนมิ่งเมือง ต.บุ่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน

ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสมีเลือดออกจำนวนมาก ถูกแทงด้วยอาวุธมีดปลายแหลมเข้าที่บริเวณออกข้างซ้าย 1 แผล ศีรษะข้างซ้ายถูกทุบด้วยของแข็งจนยุบเข้าไป 1 แผน และแขนซ้าย 1 แผล เจ้าหน้าที่จึงได้รีบนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.อำนาจเจริญ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่ รพ.ดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายตะวันไพร อายุ 20 ปี 

จากการสอบสวน แฟนสาวของผู้ตาย ที่เดินทางมากับผู้ตายซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายและกลุ่มของตนได้ไปงานแสดงแสงสีเสียง ที่มีการแสดงเครื่องเสียงรถยนต์ และมีการจัดคอนเสิร์ต ใกล้กับสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดอำนาจเจริญ เมื่อมาถึงบริเวณงานผู้ตายได้เห็นกลุ่มวัยรุ่นคู่อริที่เคยมีเรื่องกันอยู่ภายในงาน แต่ตอนนั้นก็ไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้น

จนกระทั่งจบงานก็เกิดมีปากเสียงกันเล็กน้อย ก่อนที่จะพากันแยกย้ายออกจากงาน จากนั้นตน ผู้ตายและกลุ่มเพื่อนๆของตน ได้พากันขับขี่รถ จยย.เพื่อที่จะเดินทางกับบ้าน ปรากฏว่าขณะที่ขี่รถ จยย.ออกมาถึงที่บริเวณหน้าสวนมิ่งเมือง วัยรุ่นคู่อริ 3 คนที่เขม่นกันบริเวณหน้างาน ขี่รถ จยย.ไล่ตามมาประกบ ก่อนที่กลุ่มของพวกจะจอดรถ

จากนั้นวัยรุ่นทั้ง 3 คน ก็พากัน กรูกันเข้ามารุมทำร้ายแฟนของตน ทั้งไม้ทั้งอิฐตัวนอนจากฟุตปาธ และมีดแทงมาที่แฟนของตนจนล้มอยู่ข้างถนนบาดเจ็บสาหัส จากนั้นคนร้ายทั้ง 3 ก็หลบหนีไปทันที ส่วนนายตะวันไพร ไปสิ้นใจตายที่ รพ.

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.30 น. (18 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้คือ นายเต (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี 1 ใน 3 โจ๋ ที่ก่อเหตุรุมทำร้ายร่างกายนายตะวันไพร อายุ 20 ปี ด้วยการใช้อิฐบล็อกตัวหนอนทุบเข้าที่หัวของผู้ตาย ก่อนจะใช้มีดแทงกระหน่ำซ้ำอีก ขณะมาทำแผลที่ รพ.อำนาจเจริญ

พ.ต.ต.ยอดรักษ์ ทองสง่า สว.สส.สภ.เมืองอำนาจเจริญ เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุขึ้น ผู้ต้องหาได้มาทำแผล ที่ รพ.อำนาจเจริญ ซึ่งทางเพื่อนของผู้ตายจำได้ จึงได้แจ้งมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนและพวกอีก 2 คน ได้พากันรุมทำร้ายผู้เสียชีวิต ก่อนที่ตนจะใช้มีดกระหน่ำแทงเข้าไปที่ผู้ตาย 2-3 ครั้ง ก่อนที่จะขี่รถ จยย.หลบหนีไป และมาถูกจับอีกครั้งก็ตอนที่มาทำแผลที่โรงพยาบาล

ส่วนสาเหตุนั้นเนื่องจากวัยรุ่นในหมู่บ้านของผู้ต้องหา และผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่ห่างกันไม่ไกลนัก จะมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันอยู่บ่อยๆ ประกอบกับผู้ต้องหาและผู้ตายเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาก่อนหน้านี้ พอเมื่อมาเจอกันในงานก็เกิดการเขม่นกันเกิดขึ้นอีกครั้ง และมีปากมีเสียงกันหลังจากจบงาน จนกระทั่งได้มีการขี่รถจยย.ไล่ตามมาทำร้ายกันเกิดขึ้น และมีผู้เสียชีวิตในที่สุด

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหากับนายเตและพวก ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจนา, พกพาอาวุธ(มีด) ไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร โดยมีผู้ร่วมก่อเหตุอีก 2 คนแล้ว คือ นายที (นามสมมุติ) อายุ 17 นายเอ (นามสุมมติ) อายุ 17 ปี ทั้งสองคนอยู่หมู่บ้านเดียวกันกับนายเต ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างหลบหนี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอำนาจเจริญ ก็ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ สภ.ลืออำนาจ เพื่อติดตามตัวผู้ต้องหา 2 คน มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook