แฮกเฟซบุ๊กเมียผู้ใหญ่บ้านขอยืมเงินคน ขนาดลูกสาวยังยืม

แฮกเฟซบุ๊กเมียผู้ใหญ่บ้านขอยืมเงินคน ขนาดลูกสาวยังยืม

แฮกเฟซบุ๊กเมียผู้ใหญ่บ้านขอยืมเงินคน ขนาดลูกสาวยังยืม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (18 ก.ย.) เมื่อเวลา 11.30 น. นางสมคิด อายุ  52 ปี ภรรยาผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยนางสาวณปภัช ลูกสาววัย 23 ปี พร้อมนายธนภัทร เพื่อนบ้าน อายุ  37 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.หนองปรือ หลังถูกมือดีแฮกข้อมูลเฟซบุ๊ค แล้วทักทางแชทไปยืมเงินเพื่อนๆ หลายคน รวมทั้งลูกสาวตัวเองด้วย

จากการสอบถาม นายธนภัทร เล่าว่า อยู่ๆ แชทเฟซบุ๊กก็ขึ้นมาโดยทางเฟซบุ๊กนางสมคิดมาทัก "น้องตื่นหรือยัง ช่วยโอนเงินให้เจ๊หน่อยดิ เดียวเสร็จธุระจะเอาไปคืน" ซึ่งตนเองเห็นผิดปกติเพราะนางสมคิดไม่เคยยืมเงิน และรู้ว่าตนเองไม่ค่อยจะมีเงินเท่าไร ตนเองจึงโทรศัพท์กลับไปหานางสมคิดเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว จึงทราบว่ามีคนแฮกเข้าไปในเฟซบุ๊กนางสมคิดแล้วเที่ยวไปยืมเงินเพื่อนๆในเฟซบุ๊ก 

ขณะที่ นางสมคิด ผู้เสียหาย เล่าว่า ปกติตนเองจะเข้าไปในไร่ทุกวันและเฟซบุ๊กก็ไม่ค่อยได้เล่น จู่ๆ ก็มีน้องคนหนึ่งโทรมา "เจ๊..หนูกำลังจะไปโอนเงินให้เจ๊นะที่เจ๊ทักมายืม" ตนเองเลยบอกว่าเงินอะไรไม่เห็นรู้เรื่อง น้องคนนั้นตอนแรกก็สงสัยอยู่แล้วเพราะปกติถ้าเกี่ยวกับเรื่องเงินจะโทรหากันมากกว่า

แต่น้องๆ ทุกคนรู้ว่าตนเองไม่ค่อยจะเดือดร้อนเรื่องเงิน หลังจากนั้นก็มีน้องๆ ที่รู้จักก็โทรศัพท์เข้ามาว่ากำลังจะโอนให้แล้วนะ ตนเองก็บอกว่าไม่ต้องโอนเพราะไม่ใช่ตนเองที่ทักไปยืมเงิน น้องเลยบอกว่าเจ๊ลองเข้าไปที่เฟซบุ๊กของเจ๊ดูดิเข้าได้เปล่า เพราะน้องๆ คิดว่าเฟซบุ๊กถูกมือดีแฮกไป ซึ่งตนได้พยายามเข้าเฟซบุ๊กแต่ก็เข้าไม่ได้ 

ด้าน นางสาวณปภัช ลูกสาวของผู้เสียหาย เล่าว่า อยู่ๆ เฟซบุ๊กแม่ก็ทักมาว่าให้โอนเงินให้หน่อย ตนเองก็สงสัยว่าทำไมอยู่บ้านเดียวกันแม่ยังต้องทักมายืมเงิน สักพักก็มีน้าโทรมาถามว่าแม่เป็นอะไรจึงทักมายืมเงิน ตนเองก็บอกว่าแม่ไม่ได้เป็นอะไร ซึ่งตนเองก็โดนแม่ทักมายืมเงินเหมือนกัน เท่าที่ทราบบางคนถูกยืมเงินเป็นจำนวน 5,000-10,000 บาท ซึ่งตนก็เลยโทรศัพท์ไปถามแม่จึงทราบว่าถูกคนอื่นแฮกเฟซบุ๊กของแม่ไปยืมเงิน 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งทราบชื่อบัญชีที่คนร้ายหลอกให้โอนเงินแล้ว โดยเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนและติดตามเจ้าของบัญชีดังกล่าวมาให้รายละเอียดก็ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook