ชาวเน็ตจีนเดือด เจ้าของพาสุนัขตัดเส้นเสียง หมอรับตัดเสร็จใน 5 นาที

ชาวเน็ตจีนเดือด เจ้าของพาสุนัขตัดเส้นเสียง หมอรับตัดเสร็จใน 5 นาที

ชาวเน็ตจีนเดือด เจ้าของพาสุนัขตัดเส้นเสียง หมอรับตัดเสร็จใน 5 นาที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตจีนวิจารณ์ไม่พอใจ คนเลี้ยงสุนัขพาไปตัดเส้นเสียง เหตุอยากเลี้ยงแต่รำคาญเสียงเห่า-กลัวจะรบกวนคนอื่น ด้านหมอรับตัดให้ เสร็จภายใน 5 นาที

(18 ก.ย.) สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ตลาดแห่งหนึ่งในเขตชิงไป๋เจียง เมืองเฉิงตู มีชายคนหนึ่งลากโต๊ะ-เก้าอี้ออกมารับผ่าตัดเส้นเสียงสุนัข ซึ่งมีผู้เลี้ยงสุนัขที่อยากเลี้ยง แต่รำคาญเสียงเห่า อีกทั้งยังกังวล กลัวว่าเสียงเห่าของมันจะไปรบกวนเพื่อนบ้านคนอื่น จึงพากันลากจูงสุนัขทั้งตัวเล็กตัวใหญ่ของตนเองมาตัดเส้นเสียงทิ้งกับหมอคนนี้กันจำนวนไม่น้อย

โดยหมอคนดังกล่าวใช้ยาชายาสลบฉีดให้สุนัขเหล่านั้น รอราวๆ 30 วินาที หลังมันไม่รู้สึกตัวก็ให้ผู้ช่วยใช้เชือกสองเส้นเปิดปาก ก่อนลงมือจัดการตัดเส้นเสียงของมันทิ้ง เสร็จแล้วลากร่างมันไปวางบริเวณข้างๆ หลังจากนั้นราว 5 นาทีพวกมันก็ค่อยๆ ฟื้นคืนสติขึ้นมา

ขณะที่ผู้สื่อข่าวพบว่า อุปกรณ์ที่หมอคนดังกล่าวใช้นั้นชุ่มโชกไปด้วยเลือด ไม่ได้ล้างทำความสะอาด และผ่านการฆ่าเชื้อแต่อย่างใด ด้านเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสัตว์เลี้ยงแห่งหนึ่งในเมืองเฉิงตู กล่าวว่า สภาพแวดล้อมที่ทำการผ่าตัดเส้นเสียงให้สุนัขแบบนี้ มีความเสี่ยงสูงที่สุนัขเหล่านั้นจะติดเชื้อ รวมทั้งอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพผู้คนที่อาศัยอยู่ละแวกนั้นด้วย

ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตพากันแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ไม่พอใจกันเป็นจำนวนมาก บางคนบอกว่าวิธีแบบนี้ป่าเถื่อนเกินไป หากสุนัขเหล่านี้ไปกัดคนเข้า ไม่แคล้วจะพามันไปถอนฟันอีกหรือ

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า หมอคนดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตตรวจวินิจฉัยและรักษาสัตว์ อีกทั้งการตรวจรักษาและผ่าตัดดังกล่าวยังผิดกฎหมาย ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ยึดอุปกรณ์การผ่าตัด รวมทั้งสั่งหยุดการผ่าตัดนั้น และขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการสอบสวนเรื่องราวดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook