ญาติเชื่อฆาตกรรม หนุ่มขอนแก่นเป็นศพ หลังมาดูโชว์หมอลำดัง

ญาติเชื่อฆาตกรรม หนุ่มขอนแก่นเป็นศพ หลังมาดูโชว์หมอลำดัง

ญาติเชื่อฆาตกรรม หนุ่มขอนแก่นเป็นศพ หลังมาดูโชว์หมอลำดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร่างหนุ่มขอนแก่นโผล่ขึ้นหนองน้ำ หลัง​มาดูการแสดงเปิดวงหมอลำชื่อดัง คณะประถมบันเทิงศิลป์ แล้วหายตัวไป 2 วัน ญาติและเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นการฆาตกรรมก่อนนำศพทิ้งน้ำ

(18 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุพบศพชายวัยรุ่น จมน้ำอยู่ในหนองผือ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าเกาะกลางที่บ้านผือ ตำบลพระลับ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น หลังได้รับแจ้งจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พร้อมกับ พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.ภูสยาม ลารังสิต รอง ผกก.(ป.) สภ.เมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่ สืบสวนสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น และ เจ้าหน้าที่ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 ขอนแก่น

จากการสอบสวน นายวัชรพงษ์ อายุ 23 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิตทราบว่า เมื่อคืนวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา ตนกับผู้เสียชีวิต คือ นายพลากร อายุ 20 ปี พร้อมกับเพื่อนในหมู่บ้านอีกจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางมาจากอำเภออุบลรัตน์ เพื่อมาดูการแสดงเปิดวงหมอลำชื่อดัง "คณะประถมบันเทิงศิลปะ" ซึ่งมีผู้คนมาร่วมชมนับพันคน

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยกลุ่มพวกตนก็ได้ดื่มสุราบ้างเล็กน้อย กระทั่งเวลาประมาณ 04.00 น. ตนกับเพื่อนและผู้เสียชีวิตก็ได้เดินออกมาที่รถเพื่อจะกลับบ้าน แต่เมื่อมาถึงรถก็ไม่พบผู้เสียชีวิตเดินตามมาด้วย จึงได้ออกตามหาจนกระทั่ง เวลา 09.00 น. ของวันที่ 17 กันยายน หลังตามหาก็ยังไม่พบ จึงได้แจ้งญาติๆ ให้ออกมาช่วยกันตามหา

ขณะที่ญาติของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ตนเองและญาติ ออกตามหาผู้ตายตลอดทั้งวัน พร้อมกับเดินทางไปแจ้งความคนหายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้ออกตามหาแต่ก็ไม่พบ รวมทั้งพยายามโทรติดต่อผู้เสียชีวิตตลอดทั้งวัน กระทั่งช่วงเย็นวันเดียวกันสามารถโทรติดและมีคนรับสาย แต่ไม่มีใครพูดก่อนจะตัดสายไป ซึ่งทำให้ญาติๆ ร้อนใจเป็นอย่างมาก

ต่อมาในช่วงเช้าวันนี้ ญาติได้นำดอกไม้-ธูปเทียนกลับมาที่เกิดเหตุ เพื่อขอเจ้าที่เจ้าทาง แต่ไม่ทันจะได้จุดธูป ศพของผู้เสียชีวิตก็ได้ลอยขึ้นมาจากหนองน้ำ ทำให้ญาติที่เห็นร่างถึงร้องไห้เข่าทรุดตามกัน ก่อนจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

ซึ่งขณะที่เจ้าที่ตำรวจนำร่างของผู้ตายขึ้นมาตรวจสอบนั้น ลักษณะของผู้ตายมีรูปร่างสูงใหญ่ สวมเสื้อสีดำ กางเกงขาสั้น สีดำ และสะพายกระเป๋าหนัง ภายในตรวจพบกระเป๋าเงินพร้อมบัตรประจำตัว และเงินสดอีก 500 บาท แต่ไม่พบโทรศัพท์มือถือ

จากการตรวจสอบสภาพศพพบว่า มีรอยฟกช้ำบริเวณเบ้าตาข้างขวา และเป็นแผลขนาดใหญ่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานว่า เกิดจาการทำร้ายร่างกาย ก่อนนำร่างทิ้งลงน้ำ จึงทำให้เชื่อได้ว่าเหตุดังกล่าวเป็นการฆาตกรรม ไม่ได้จมน้ำตายเองอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ก็จะนำศพส่งให้โรงพยาบาลศรีนครินทร์ เพื่อตรวจหาร่องรอยบาดแผลเพิ่มเติม ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนก็จะทำการรวบรวมพยานหลักฐานต่างเพื่อออกติดตามกลุ่มคนร้ายที่ทำการก่อเหตุในครั้งนี้มาดำเนินคดีให้ได้ตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook